Dân tộc-Tôn giáo
Trang chủ / Xã hội / Dân tộc-Tôn giáo
Cao Bằng kỷ niệm Ngày Công tác xã hội lần thứ 2
04:49 PM 27/03/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 25/3/2018, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ hai với Chủ đề: “Công tác xã hội – Vì hạnh phúc nhân dân”. Tham dự buổi lễ có ông Hà Minh Trần – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đại diện cán bộ các phòng ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc sở và các tổ chức, hội đoàn thể trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia giao lưu

Tại buổi giao lưu, ông Hà Minh Trần, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nghề công tác xã hội trong bối cảnh mới với nhiều tác động của cuộc sống. Hiện nay, hơn bao giờ hết người dân có nhu cầu cần được trợ giúp bởi các dịch vụ công tác tác xã hội. Thời gian qua,  Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật, đặc biệt là Quyết định số 32/2010/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển nghề CTXH giai đoạn 2010-2020. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật quy định về chức danh, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức CTXH; tiêu chuẩn chăm sóc đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội; tiêu chuẩn cộng tác viên CTXH cấp xã; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trung tâm CTXH; quy định về chế độ tiền lương đối với đội ngũ viên chức CTXH; phụ cấp ưu đãi đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở trợ giúp xã hội; Hình thành hệ thống dịch vụ CTXH và đội ngũ cộng tác viên và nhân viên CTXH. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn song với truyền thống tương thân tương ái và tinh thần thương yêu, tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy đảng, cộng đồng dân cư về ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội. Thông qua nhiều hoạt động như tập huấn, tuyên truyền, các cơ quan, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã vào cuộc, tích cực tham gia trợ giúp cá nhân, gia đình, cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới, Cao Bằng sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ CTXH trên nhiều lĩnh vực, nâng cao chất lượng dịch vụ, phạm vi cung cấp dịch vụ để hướng tới trợ giúp ngày càng nhiều hơn những người dân thuộc nhóm đối tượng yếu thế.

Các tiểu phẩm tham dự đã góp phần đưa tiếng nói của người làm công tác xã hội đến gần hơn với người dân

Tại buổi giao lưu, ngoài phần trò chuyện của khách mời, còn có các tiết mục biểu diễn của cán bộ, người lao động các đơn vị trực thuộc Sở, qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết về vai trò, vị trí cũng như ý nghĩa của nghề Công tác xã hội./.

PV

TAG: công tác xã hội Ngày công tác xã hội Cao bằng bao
Tin khác
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công
Thái Nguyên: Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng
Bình Định: Thực hiện kịp thời, đồng bộ chính sách trợ giúp xã hội
Cảm phục những tấm gương thương, bệnh binh làm kinh tế giỏi ở huyện Yên Thế