Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Canon tuyên truyền bảo vệ môi trường tại Bắc Ninh
04:43 PM 11/11/2018
(LĐXH) - Ngày 10 tháng 11 năm 2018, Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3 và 4 tại Trường tiểu học Hoàn Sơn và chương trình làm sạch đẹp cảnh quan trường học với sự tham gia của 30 tình nguyện viên Canon và 20 đoàn viên thanh niên địa phương.
 Chương trình lần này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình sôi nổi, hào hứng của toàn thể giáo viên, học sinh của trường, các bạn tình nguyện viên cũng như sự quan tâm của các đại biểu từ Phòng Giáo dục & Đào tạo Tiên Du, Huyện đoàn huyện Tiên Du và UBND xã Hoàn Sơn.
Chương trình được thực hiện với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.
Hoạt động giáo dục môi trường cho các em học sinh
Tại buổi lễ, ông Takanori Ishii, Trưởng phòng Môi trường, nhà máy Quế Võ phát biểu: “Việt Nam là 1 trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra trên toàn cầu với các hiện tượng như: Hạn hán, bão lũ, triều cường. Không chỉ ở những điểm nóng mà tất cả môi trường sống ở các vùng thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nặng nề. Do đó, chúng ta hãy cùng chung tay thay đổi nhận thức và bắt tay hành động để bảo vệ môi trường ngay từ những điều nhỏ nhất từ đó tạo nên một hành tinh bền vững và tràn đầy sức sống cho chính chúng ta và thế hệ mai sai.”
Chương trình có 2 hoạt động chính, hoạt động giáo dục môi trường gồm phần giảng lý thuyết và các hoạt động trò chơi bổ ích cho các em học sinh. Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới. 3R là viết tắt tên tiếng anh của 3 từ “reduce” – “reuse” – “recycle” có nghĩa là “Giảm thiểu” - “Tái sử dụng” - “Tái chế”. Hiện nay, 3R vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã xây dựng chương trình hướng dẫn các em học sinh về việc thực hiện 3R thông qua những hành động đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc bảo tồn môi trường sống của các loại động vật, đặc biệt là động vật hoang dã nhằm hướng đến bảo tồn đa dạng sinh học, trò chơi “Môi trường sống” – trò chơi đi tìm môi trường sống thích hợp của các loài động vật được đưa vào hoạt động trò chơi của năm nay. Trò chơi yêu cầu các em ghép hình ảnh các loại động vật và hình ảnh môi trường sống phù hợp như nước, sa mạc, rừng…, giải thích nguyên nhân lựa chọn đó. Thông qua những hình ảnh sinh động cùng những phân tích của học sinh, giảng viên, các em sẽ dễ dàng ghi nhớ thông tin mà những người làm chương trình mong muốn gửi gắm.
Công ty Canon tặng quà cho xã và học sinh  Trường tiểu học Hoàn Sơn 
Công ty cũng đã trao tặng gần 500 suất quà cho các em học sinh là những đồ dùng học tập và tặng nhà trường 1 máy in, 10 cây hoa hồng, 1 cây xà cừ lớn cùng 5 thùng rác. Ngoài ra, công ty còn tặng Đoàn xã 1 chiếc máy in để phục vụ cho công tác.
Trong khuôn khổ chương trình, 30 bạn tình nguyện viên Canon và 20 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực tham gia hoạt động trồng hoa tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp mắt và hỗ trợ làm thông sạch hơn 500m đường cống nước mưa cho nhà trường.
Với phương châm hướng tới một môi trường Xanh – Sạch - Đẹp và xã hội phát triển bền vững, Canon đã góp phần góp phần giúp môi trường ngày càng trở nên trong lành hơn và nâng cao ý thức của mọi người về việc giữ gìn và cùng chung sức bảo vệ môi trường thông qua rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác như trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” tại tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang và Yên Bái, Hưởng ứng Giờ trái đất, nhặt rác bảo vệ môi trường…Canon Việt Nam hy vọng rằng với sự nỗ lực của công ty cùng với sự chung tay của mọi người, môi trường sẽ trở nên ngày một xanh-sạch-đẹp hơn.
Để tiếp nối sự thành công của chương trình, ngày 08/12/2018 tới, Canon sẽ phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bắc Giang thực hiện chương trình tại Trường Tiểu học Thượng Lan, huyện Việt Yên , tỉnh Bắc Giang. Chương trình sẽ có sự tham gia của gần 400 em học sinh và gần 50 tình nguyện viên của Canon và Đoàn thanh niên./.

Mỹ Hạnh
TAG: xã Hoàn Sơn huyện Tiên Du Trường Tiểu học Hoàn Sơn
Tin khác
Đại hội cổ đông năm 2024: BSC đặt mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10%
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu
Công ty Rạng Đông: Phấn đấu bứt phá trong kết quả sản xuất kinh doanh nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm
TOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm sen vòi và nắp rửa điện tử mới hứa hẹn đem lại trải nghiệm không gian nhà tắm đỉnh cao
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Năm 2024, tổng tài sản của MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
Nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia Triển lãm quốc tế về làm đẹp năm 2024 tại Hà Nội
Triển lãm Contech Vietnam 2024: Cơ hội tiếp cận các giải pháp thi công tiên tiến, thân thiện với môi trường và  tiết kiệm chi phí
Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp và Công bố Báo cáo khung chỉ số khởi nghiệp quốc gia