Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Cảnh báo có thể mưa rất to ở 7 tỉnh miền núi phía Bắc
10:10 AM 09/07/2018
Ngày và đêm nay (9/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và khu Đông Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, nên từ 7h sáng qua (8/7) đến 1h sáng nay (9/7) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 64mm, Sapa (Lào Cai) 46mm, Bắc Mê (Hà Giang) 37mm, Thái Nguyên 57mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 108mm,…
Hôm nay (9/7), Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An tiếp tục có mưa giông.
(Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).
Hiện nay (8/7), rãnh thấp Tây Bắc-Đông Nam và vùng xoáy thấp tiếp tục hoạt động trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ.
Dự báo, ngày và đêm nay (9/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và khu Đông Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông (thời gian có mưa to tập trung vào sáng và đêm). Trong cơn giông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ còn tập trung trong ngày và đêm nay (9/7), sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.
Thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (9/7), ngày có mưa rào và giông vài nơi; đêm có mưa, có nơi mưa vừa và giông; trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Theo Dân trí
TAG: Mưa giông miền Bắc mưa giông Mưa to
Tin khác
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì