Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Cán bộ trẻ sẽ sớm trưởng thành khi có điều kiện và môi trường làm việc tốt
08:10 AM 15/08/2020
(LĐXH)- Chiều ngày 14/8/2020, Bộ trưởng Bộ Lao động –TBXH Đào Ngọc Dung chủ trì buổi lễ gặp mặt và trao Quyết định tuyển dụng của Bộ Lao động - TBXH đối với những ứng viên trúng tuyển kỳ xét tuyển công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP.
Cùng dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các đơn vị: Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch –Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Thanh tra Bộ, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước cùng 07 ứng viên trúng tuyển xét tuyển công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trực tiếp trao Quyết định tuyển dụng của Bộ Lao động - TBXH cho 07 ứng viên trúng tuyển kỳ xét tuyển công chức theo Nghị định số 140/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định tuyển dụng của Bộ Lao động - TBXH cho 7 ứng viên trúng tuyển công chức
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho rằng: Đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với cả Bộ Lao động - TBXH và 07 ứng viên trúng tuyển kỳ xét tuyển công chức theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP. Và cũng là lần đầu tiên chưa từng có tiền lệ khi Bộ Lao động - TBXH áp dụng tuyển chọn thẳng những sinh viên giỏi, xuất sắc, những cán bộ khoa học trẻ xuất sắc. Có thể nói đây là bước khởi đầu để từng bước tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao Bộ Lao động - TBXH.  
“36 ứng viên xuất sắc đã được lựa chọn ra 07 ứng viên xuất sắc nhất sau kỳ tuyển chọn chặt chẽ, khắt khe, phù hợp với quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, khách quan. 07 ứng viên xuất sắc này xứng đáng để trở thành những công chức trẻ tài năng của Bộ Lao động - TBXH. Có thể nói, chất lượng tuyển dụng của Bộ Lao động - TBXH đảm bảo thực chất, đúng người, đúng việc, đúng chuyên môn từng người cho vị trí chức danh việc làm. Tin tưởng rằng, những công chức trẻ có mặt tại buổi lễ khi có môi trường trải nghiệm tốt, được tạo điều kiện tốt, thì sẽ sớm trưởng thành” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.  
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng những ứng viên xuất sắc, những ứng viên từ ngày 15/8/2020 sẽ trở thành công chức của Bộ Lao động - TBXH. Bộ trưởng mong muốn những công chức trẻ không được tự mãn, chủ quan mà phải coi đây là nền móng ban đầu để phát triển, tiếp cận chuyên môn nhiệm vụ với tốc độ nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất. Bộ trưởng cũng nêu lên cả cơ hội và thách thức đối với các công chức trẻ khi bắt đầu công tác mới, đồng thời hy vọng những công chức trẻ có sẽ tận dụng được những lợi thế và rút ngắn thời gian để trưởng thành trong công việc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hy vọng những người được chọn sẽ là những hạt mầm tài năng phát triển dành cho Ngành Lao động - TBXH trong tương lai. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tạo môi trường tốt nhất để các cán bộ trẻ phấn đấu. Bên cạnh yếu tố lãnh đạo tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ, yếu tố bản thân mỗi cán bộ cần phải phấn đấu, nỗ lực mới là yếu tố quyết định thành công trong tương lai. Bộ trưởng cho rằng với truyền thống đoàn kết, trên dưới một lòng, Bộ Lao động - TBXH sẽ là nơi những hạt mầm tài năng phát triển tốt nhất.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động thương Binh Xã Hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định xét Tuyển Tuyển Dụng công Chức
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần