Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Cải thiện hệ thống thông tin để phòng chống tai nạn thương tích ở Việt Nam
03:48 PM 06/11/2018
(LĐXH) Ngày 2/11/2018, Trung tâm Nghiên cứu chính sách và Phòng chống chấn thương thuộc Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức hội thảo “Phát triển và nâng cao sử dụng hệ thống thông tin trong phòng chống tai nạn thương tích”.
Hội thảo là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ Chương trình hợp tác Nghiên cứu phòng chống Tai nạn thương tích giữa trường Đại học Y tế Công cộng và Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ.
Đây là cơ hội để các chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan hữu quan, các nhà khoa học trong nước và quốc tế chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các chính sách, hoạt động trong việc phát triển và nâng cao hệ thống thông tin trong phòng chống tai nạn thương tích. Trước thực tế hiện nay là số liệu còn thiếu và chưa chất lượng, phải làm sao để có nguồn số liệu giống nhau giữa các ban ngành, Hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận các giải pháp để cải thiện vấn đề về dữ liệu, đưa các giải pháp giảm gánh nặng bao trùm và các tai nạn thương tích tại Việt Nam.
Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông
Với sự tham gia của đại diện các sở ban ngành của Bộ Y tế, đại diện WHO tại Việt Nam và chuyên gia đến từ đơn vị nghiên cứu phòng chống chấn thương từ Trường đại học Johns Hopkins, hội thảo đưa ra hiện trạng và những chiến lược nâng cao chất lượng số liệu về tai nạn giao thông, thực trạng giám sát tai nạn thương tích tại Việt Nam và nhu cầu cải thiện hệ thống quản lý số liệu. Để giải quyết thực trạng này, hội thảo cũng đưa ra các hướng dẫn của WHO về việc phát triển hệ thống dữ liệu tai nạn thương tích tích hợp, xây dựng hệ thống dữ liệu thống nhất đã được sử dụng trên nhiều quốc gia.
Tại hội thảo, các đại biểu sẽ chia nhóm thảo luận các nguồn dữ liệu về tai nạn thương tích và góp ý về các hoạt động cần được triển khai để tăng cường chất lượng và việc sử dụng thông tin trong phòng chống tai nạn thương tích, đồng thời chỉ ra các rào cản cũng như các công nghệ mới để cải thiện và sử dụng để quản lý số liệu.
Thảo Lan
 
TAG: Trường Đại học Y tế công cộng hội thảo phát triển và nâng cao sử dụng hệ thống thông tin trong phòng chống ta bao
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt