Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đón học sinh, sinh viên đi học trở lại
05:27 PM 04/05/2020
(LĐXH)- Sáng 4/5/2020, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp (trường Cao đẳng, trường Trung cấp, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp) trên địa bàn thành phố Hà Nội đi học trở lại.
Học sinh, sinh viên quay trở lại học tập đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế
Ghi nhận tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế, đảm bảo giãn cách... được đơn vị thực hiện rất nghiêm túc. Thầy giáo Trần Trọng Đạt, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để chuẩn bị cho việc đón học sinh, sinh viên quay trở lại học tập theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội sau thời gian nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chi tết cho việc giảng dạy và học tập. Cụ thể là nhà trường giao cho Phòng thiết bị và cơ sở vật chất phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) phun thuốc tiêu độc, khử trùng lớp học, nơi học, đồ dùng dạy học và toàn bộ khu vực trong khuân viên nhà trường, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh; huy động cán bộ, giáo viên nhà trường vệ sinh, lau dọn sạch sẽ các phòng học, lớp học, xưởng học; bố trí, sắp xếp các lớp học đảm bảo số lượng dưới 30 người trong một phòng học và lớp học.
Lớp điện công nghiệp 12A, Khoa điện (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) tổ chức dạy và học đảm bảo các biện pháp an toàn
"Trong quá trình đón tiếp học sinh, sinh viên quay trở lại học tập, nhà trường yêu cầu và nhắc nhở các em giữ khoảng cách, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định và hướng dẫn. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong trường học và ký túc xá học sinh, sinh viên; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, giảng dạy và học tập" – Phó Hiệu trưởng Trần Trọng Đạt, thông tin.
Lớp cơ điện tử chất lượng cao (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) ngày quay trở lại học tập
Được biết, thực hiện Công văn số 1602/UBND-KGVX ngày 29/4/2020 của UBND thành phố Hà Nội về phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 4/5/2020, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cơ điện đã yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng cho cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện phù hợp với từng hoàn cảnh, trường hợp, triển khai các hoạt động quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập cho phù hợp với tình hình và diễn biến mới của công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội vẫn duy trì lớp học trực tuyến theo kế hoạch
Theo kế hoạch, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức cho học sinh, sinh viên các lớp Cao đẳng K13, Trung cấp Khóa 48 (trừ 02 lớp Cao đẳng Điện Công nghiệp 13QT và CGKL 13QT) tiếp tục học trực tuyến trên Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning đến hết ngày 15/5/2020; giáo viên giảng dạy trực tuyến tại trường.
Bếp ăn của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội hoạt động trở lại để phục vụ học sinh, sinh viên nhà trường
Từ ngày 04/05/2020, học sinh, sinh viên các lớp Cao đẳng K11, K12, Trung cấp K47 và 02 lớp Cao đẳng K13 (Điện Công nghiệp K13QT, CGKL K13QT) quay trở lại học tập trực tiếp; địa điểm học tập của các lớp theo tiến độ đào tạo học kỳ 1; các lớp khác đang đi thực tập tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra. Trước khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học vào ngày 04/5/2020 tự kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày tại nơi cư trú để quay lại trường học tập vào ngày 04/5/2020.
Các bạn sinh viên lớp luyện thi tay nghề cơ điện tử của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội
Trường hợp học sinh, sinh viên bị ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm, trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi đang ở và đến ngay cơ sở y tế để được khám tư vấn và điều trị (có giấy chứng nhận ốm). Đây là những trường hợp học sinh, sinh viên được nghỉ học có lý do, nhà trường sẽ có phương án dạy bù cho các em. Những trường hợp khác được coi là nghỉ học không lý do.
Giáo viên Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội phát khẩu trang cho sinh viên khi quay trở lại học tập
Trước khi học sinh, sinh viên lên lớp học phải chấp hành đo kiểm tra thân nhiệt tại cổng cơ sở đào tạo của nhà trường. Các lớp học chịu sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm tổ chức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra thông qua các hình thức phát thanh, hướng dẫn trực tiếp hoặc chiếu video/clip tại lớp; tổ chức dọn vệ sinh công nghiệp các phòng học, xưởng thực hành… vào đầu giờ buổi học và cuối buổi học. Học sinh, sinh viên nào có biểu hiện sốt, ho phải báo cáo ngay Ban Giám hiệu nhà trường.
Giờ học về Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội ngay trong sáng 4/5/2020
Để chuẩn bị cho việc nhập học trở lại của học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đều thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn, phương án giảm thiểu rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Đồng thời, thực hiện tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng làm việc theo hướng dẫn của ngành Y tế; bố trí đầy đủ các bình dung dịch khử khuẩn ở các phòng học, phòng làm việc, xưởng thực hành, nhà vệ sinh. Xây dựng phòng cách ly và phương án sử dụng phòng cách ly trong trường hợp phát hiện học sinh, sinh viên có biểu hiện của bệnh cũng như kịch bản chi tiết để xử lý các tình huống phát hiện học sinh, sinh viên có biểu hiện của bệnh; thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với tất cả cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên…

Chí Tâm

TAG: Hà NộI cơ sở giáo dục nghề nghiệp Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Học Sinh SInh viên quay trở lại học tập
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0