An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Các bệnh viện tổ chức kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam
10:27 AM 27/03/2018
Kỷ niệm Ngày Công tác Xã hội Việt Nam (25/3), nhiều bệnh viện đã tổ chức sự kiện kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Trong những năm qua, những phòng công tác xã hội trong các bệnh viện đã triển khai hoạt động tích cực và hiệu quả.
Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, trong năm 2017, bệnh viện tiếp nhận hơn 1 triệu lượt trẻ đến khám, trong số hơn 90 nghìn bệnh nhi phải nhập viện điều trị nội trú có 1/3 là các bệnh nhân nặng. 
Ông Lê Thanh Hải cho rằng, nếu không có công tác xã hội-từ thiện, huy động nguồn quyên góp ủng hộ, sự chung tay giúp sức từ các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội thì các bệnh nhi nói trên không thể có cơ hội được điều trị, không thể cứu chữa được.
Trung bình mỗi năm, tại Bệnh viện Nhi Trung Ương có hàng nghìn bệnh nhân nghèo được hỗ trợ chi phí điều trị, hàng triệu suất ăn miễn phí được cung cấp cho người bệnh nghèo...

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tổ chức quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo
Nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã trao tặng 45 suất quà (trị giá hơn 7 triệu đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Cùng với đó, tập thể nhân viên y tế của bệnh viện đã quyên góp ủng hộ quỹ từ thiện với số tiền 20 triệu đồng. 
Theo bà Đặng Thị Ngọc Anh, Phòng Công tác-xã hội (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang), dù mới đi vào hoạt động được gần 1 năm nhưng việc công tác xã hội của bệnh viện đã góp phần quan trọng việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người bệnh.
Tính đến hết tháng 2/2018, Phòng Công tác-xã hội đã tham gia can thiệp đối với 124 lượt bệnh nhi tự kỷ; thực hiện các cuộc gọi nhắc lịch tái khám cũng như khảo sát sự hài lòng người bệnh... Ngoài ra, tổng số tiền thu được từ hoạt động từ thiện của bệnh viện là hơn 476 triệu đồng, trong đó, số tiền dành hỗ trợ bệnh nhân khó khăn là hơn 397 triệu đồng.
Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ II, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do BSCKII. Phạm Thị Bích Mận - Trưởng Phòng Công tác xã hội dẫn đầu đã khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Giáo viên và học sinh trường TH Lê Văn Tám trao quà cho các bệnh nhân khoa Nhi - BV Nhi Trung Ương 

Hưởng ứng tháng hoạt động kỷ niệm ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam của Phòng CTXH bệnh viện Bạch Mai, đoàn thiện nguyện gồm: Ông Dương Minh Đức, Bí thư Quận Đoàn Hai Bà Trưng, Bà Nguyễn Thị Thu Hảo, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, các cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận Hai Bà Trưng đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện.

PV

 
TAG: Tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công