Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
“Các bạn sẽ phát huy sáng tạo, cống hiến nhiều hơn khi được tuyển vào ngành Lao động – Thương binh và Xã hội…”
07:57 AM 30/06/2020
(LĐXH)- Đây là một trong những phát biểu nhấn mạnh của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi gặp gỡ 19 ứng viên dự xét tuyển công chức vào các đơn vị của Bộ Lao động - TBXH.
Sáng ngày 29/6, sau một thời gian tuyển chọn qua hồ sơ, Hội đồng xét tuyển công chức Bộ Lao động - TBXH đã tổ chức sát hạch 19 ứng viên để lựa chọn ra 14 công chức trẻ vào làm việc tại các cục, vụ, tổng cục thuộc Bộ. Đây là 19 ứng viên đã tốt nghiệp các chuyên ngành được đào tạo đạt loại giỏi và xuất sắc tại các trường đại học trong nước và nước ngoài, một số có trình độ thạc sỹ, tuổi đời đều dưới 30. Các ứng viên đều bày tỏ nguyện vọng khi được trúng tuyển vào làm việc tại các đơn vị của Bộ sẽ nỗ lực phấn đấu học hỏi, nắm bắt công việc nhanh để đáp ứng nhiệm vụ được giao.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà dự buổi gặp mặt
Phát biểu động viên các ứng viên xét tuyển vào công chức Bộ Lao động - TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá những gương mặt trẻ tốt nghiệp giỏi, xuất sắc các trường đại học trong nước và nước ngoài tham dự đợt sát hạch của Bộ “không chỉ có nguyện vọng, mà còn có hoài bão của tuổi trẻ muốn cống hiến nhiều hơn cho đất nước”.
“Bộ Lao động - TBXH được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao quản lý nhiều lĩnh vực xã hội rất rộng, tất cả đều liên quan đến con người từ việc làm, bảo hiểm xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, chăm sóc phụng dưỡng người có công, bảo trợ xã hội… Bộ Lao động - TBXH được coi là hiện thân của lòng nhân ái, nhân văn. Mọi công chức, viên chức, người lao động làm việc, công tác tại đây đều cảm nhận được điều này và phấn đấu làm tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, phát biểu.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu kỳ vọng đối với các công chức trẻ
Dẫn chuyện các bậc hiền tài của nước Việt Nam xưa như Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ, Cao Bá Quát… đều tận tâm phục vụ đất nước sau khi được nhà vua các triều đại trọng dụng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng, đó chính là những tấm gương để các thế hệ người Việt Nam luôn tự hào, các bạn trẻ cũng nên tiếp nối truyền thống học tập, noi theo để cống hiến nhiều hơn cho đất nước và cho ngành Lao động - TBXH.
“Sở dĩ tôi nói ra câu chuyện này, cũng chính là muốn các bạn khi trúng tuyển vào công chức, hãy đam mê với công việc được giao, phát huy kiến thức, khả năng, trình độ và hoài bão của tuổi trẻ để có nhiều sáng kiến, ý tưởng trong công việc. Lãnh đạo Bộ và các đơn vị luôn trân trọng các ý tưởng, sáng kiến dù là nhỏ nhất của các bạn đóng góp” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ.
“Tôi và lãnh đạo Bộ sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bạn thể hiện năng lực của bản thân trong công việc và mong muốn các bạn sẽ sớm trưởng thành, để có nhiều đóng góp cho Bộ, ngành Lao động - TBXH” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ.
Các bạn trẻ bày tỏ vinh dự được xét tuyển vào các đơn vị thuộc Bộ Lao động - TBXH
Triển khai Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, sau một thời gian đăng thông tin trên các cơ quan báo chí, Bộ Lao động - TBXH đã tiếp nhận, xét tuyển hàng trăm hồ sơ và lựa chọn ra được 19 ứng viên là các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc các trường đại học trong nước và nước ngoài, xét tuyển vào làm việc tại một số đơn vị quản lý Nhà nước của Bộ: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Pháp chế, Cục Việc làm, Cục Bảo trợ xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Văn phòng Bộ...

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng yêu cầu Hội đồng xét tuyển công chức của Bộ cần làm việc công tâm, khách quan trong việc tìm người giỏi vào đóng góp cho ngành LĐ-TB&XH.

Theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP, các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ có nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt. Sinh viên xuất sắc được bổ nhiệm ngạch chuyên viên và tương đương, xếp bậc 1, hệ số lương 2,34.

Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I được bổ nhiệm ngạch chuyên viên và tương đương, xếp bậc 2, hệ số lương 2,67.

Cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II được bổ nhiệm ngạch chuyên viên và tương đương, xếp bậc 3, hệ số lương 3,00.

Đồng thời, các sinh viên xuất sắc còn được hưởng phụ cấp tăng thêm bằng 100% mức lương theo hệ số lương hiện hưởng, phụ cấp tăng thêm không dùng để tính đóng hưởng chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (đối với viên chức).

Thời gian hưởng phụ cấp tăng thêm không quá 5 năm kể từ ngày có quyết định tuyển dụng. Ngoài các khoản phụ cấp tăng thêm quy định như trên, các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc còn được hưởng các khoản phụ cấp lương theo quy định của pháp luật hiện hành đối với khu vực, ngành, lĩnh vực đặc thù (nếu có).

 

Trần Thắng
TAG: Bộ Lao động - TBXH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gặp Mặt công Chức ứng viên xét Tuyển
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán