Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Cả nước có 24 người hưởng lương hưu từ 30 - 100 triệu đồng
11:07 AM 28/12/2017
Khảo sát của BHXH VN, cả nước có 2,4 triệu người đang hưởng lương hưu hàng tháng, trong đó có 24 người được hưởng mức lương từ 30 triệu đến hơn 100 triệu đồng/tháng.
Theo ông Đỗ Ngọc Thọ, Phó Ban thực hiện hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam), cho biết cả nước hiện có 2,4 triệu người đang được hưởng lương hưu hàng tháng.
Khoảng 100 người có lương hưu từ 23 triệu đồng/tháng đến 101 triệu đồng/tháng, trong đó có 24 người được lương hưu trên 30 triệu đồng/tháng.
Ở mức lương hưu từ 17,25 triệu đến dưới 23 triệu đồng/tháng, cả nước có 150 người. Mức lương hưu 13 triệu đồng (cao gấp 10 lần lương cơ sở) gồm khoảng 600 người. Mức lương từ 6 triệu đến dưới 13 triệu đồng/tháng, có khoảng gần 350.000 người.

Cũng theo BHXH VN, lương hưu bình quân của nhóm công nhân viên chức đạt 4,26 triệu đồng/tháng, cao hơn lương hưu bình quân của nhóm doanh nghiệp và các nhóm khác là hơn 3,4 triệu đồng/tháng.

Tới thời điểm hiện nay, mức lương hưu cao nhất là 101 triệu đồng/tháng, thuộc về một nam giới đang ở TP HCM. Người này có thời gian tham gia BHXH là 23 năm 3 tháng.
Theo Ban thực hiện chính sách BHXH, mức lương thấp nhất ở Việt Nam hiện nay là hơn 300.000 đồng/tháng, thuộc về nhóm một số nông dân ở Nghệ An.
Đây là những người đã tham gia chương trình thí điểm đóng bảo hiểm xã hội cho nông dân. Sau một thời gian, họ được chuyển sang đóng bảo hiểm tự nguyện.
Nhóm này có thời gian đóng ngắn, mức đóng BHXH hàng tháng thấp (có thời điểm chỉ là 10.000 đồng mỗi tháng) nên khi nghỉ hưu, mức hưởng cũng khá thấp.
Thống kê trên toàn quốc có hơn 3.200 người hưởng lương hưu dưới 1,3 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó phần lớn là cán bộ xã chuyên trách, giáo viên mầm non.
Theo Dân trí

TAG: Lương hưu BHXH
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp