Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
BumbleBee mở ra kỷ nguyên mới cho loạt Transformers
10:51 AM 21/12/2018
(LĐXH)- Bom tấn cuối năm là sự kết hợp giữa những cuộc chiến nảy lửa giữa các robot biến hình, những cuộc đua xe căng thẳng tới nghẹt thở, những pha hành động mãn nhãn và cả mối quan hệ cực kỳ đặc biệt giữa Charlie và người bạn mới của mình - BumbleBee.

Chuyện phim bắt đầu vào năm 1987, BumbleBee đã được tìm thấy tại một bãi rác phế liệu ở một thị trấn nhỏ nằm ở ven biển California. Charlie (Hailee Steinfeld) – một thợ cơ khí tuổi teen đang cố gắng tìm được vị trí của mình trên thế giới này – đã phát hiện ra Bumblebee trong tình trạng hư hỏng và mình đầy thương tích. Sau khi tiến hành phục chế, Charlie nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải là một “robot ong nghệ” bình thường…

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Michael Bay, Lorenzo di Bonaventura, Paramount Pictures và Hasbro đã lèo lái để thương hiệu “Transformers” có thể vươn tới những đỉnh cao của nghệ thuật kể chuyện với những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn và cả những câu chuyện mang tính giải trí cao. Giờ đây, khán giả sẽ có một cái nhìn mới mẻ về nhân vật Bumblebee, từ một cỗ máy chiến tranh hung hãn cho tới một anh chàng robot đáng yêu với trái tim nhận hậu.

Ý tưởng táo bạo về việc biến một món đồ chơi rất được yêu thích trở thành nhân vật chính trong một loạt phim giả tưởng đã mang lại những thành công vang dội – những thành công thậm chí còn vượt xa mọi mong đợi của đội ngũ nhà làm phim với tổng doanh thu đã vượt ngưỡng 4,3 tỉ đô-la.

BumbleBee, thương hiệu phim ăn khách này đã rẽ sang một hướng đi riêng với một câu chuyện xúc động nhưng cũng không kém phần gay cấn, kịch tính. Bộ phim xoay quanh nguồn gốc của Bumblebee trên Trái Đất này. Vì đây được coi là phần tiền truyện của loạt “Transformers”, việc đi sâu khai thác về BumbleBee đã mang lại cho khán giả thêm nhiều lý do để yêu mến nhân vật này.

BumbleBee tới từ hành tinh Cybertron huyền thoại, được biết tới với tên gọi B-127, robot biến hình màu vàng tươi này là một chiến binh quả cảm đã từng tham chiến trong cuộc xung đột vũ trang kéo dài nhiều thế kỷ giữa các Autobot và lũ Decepticon. Ở thời điểm các Autobot dường như đã mất đi tất cả, B-127 được cử xuống Trái đất với một nhiệm vụ cao cả: bảo vệ hành tinh này cùng các cư dân của nó với hy vọng có thể thiết lập được một nơi trú ẩn an toàn cho các đồng đội của anh.

Nhưng hành trình của B-127 đã trở nên khó khăn hơn nhiều khi 2 Decepticon là Shatter và Dropkick bám theo anh và tiến hành một cuộc tấn công có nguy cơ sẽ huỷ diệt toàn bộ cư dân của Trái đất. Và thật dễ hiểu khi một lực lượng trực thuộc quân đội Hoa Kỳ nhận thấy những kẻ tới từ hành tinh khác kia là một mối đe doạ đối với nhân loại. Bumblebee đã phải cố gắng ẩn mình khỏi ánh mắt của những kẻ đang theo dõi anh bằng cách biến hình thành một chiếc Volkswagen Beetle màu vàng. Nhưng khi cô gái tuổi teen Charlie tiến hành phục chế chiếc xe màu vàng cũ kỹ và hỏng hóc tìm được ở bãi phế liệu, cô ấy đã phát hiện ra được thân thế thực sự của anh chàng.

Đối với các nhà làm phim ở ILM – đơn vị toàn bộ phần hiệu ứng hình ảnh cho các tập phim của loạt “Transformers”, cứ mỗi tập phim mới được ra mắt, họ phải làm cho nó hoành tráng, mãn nhãn hơn. Nhưng với BumbleBee, đây lại là một thử thách khó khăn hơn rất nhiều, đó là tạo nên sự gắn kết giữa một nhân vật được tạo ra bằng công nghệ CG với một nữ diễn viên chính của phim, củng cố cho khán giả rằng cả hai nhân vật này đều đang cùng tồn tại trên một thế giới vật lý.

Tuy quy mô của BumbleBee có phần khiêm tốn hơn so với các tập phim trước trong loạt “Transformers” nhưng cảnh quay mở đầu của bộ phim này cũng đã khắc hoạ một trận chiến long trời lở đất giữa các Transformer thế hệ thứ nhất và các Decepticon, một trận chiến gay cấn trên hành tinh Cybertron với sự tham chiến của những robot biến hình thế hệ thứ nhất vốn đã trở thành kinh điển. Một đội ngũ đông đảo các nhà thiết kế, chuyên gia đồ hoạ, hoạ sỹ và rất nhiều trợ lý đã cùng góp sức thực hiện nên phân cảnh này vô cùng ấn tượng.

BumbleBee ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 21/12.

Y.S

TAG: phim chieu rap Bumblebee phim bom tan phim hanh dong Transformers phim ky xao Hailee Steinfeld
Tin khác
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam
Phim “Đóa hoa mong manh” giành 9 giải thưởng quốc tế chính thức ra rạp tại Việt Nam