Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Breathe: Trong từng nhịp thở
11:43 AM 18/10/2017
(LĐXH) - Được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật, Breathe chắc chắn sẽ làm hàng triệu con tim khán giả phải rung lên thổn thức với thông điệp giàu ý nghĩa mà bộ phim nhắn gửi: Hãy sống như thể hôm nay sẽ là ngày cuối cùng của cuộc đời…

Phim kể về cuộc đời của Robin Cavendish (Andrew Garfield) – một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đã dường như sụp đổ khi Robin nhận ra mình mắc chứng bại liệt sau quá trình làm việc ở Châu Phi, và cuộc sống của anh chỉ còn có thể kéo dài thêm vài tháng nữa. Bất chấp mọi lời khuyên can của bác sỹ, vợ của Robin là Diana (Claire Foy) đã quyết định sẽ đưa anh rời khỏi bệnh viện về nhà để tự tay chăm sóc. Với ý chí quyết tâm cao độ, họ đã từ chối đầu hàng số phận nghiệt ngã và không để những buồn đau bủa vây gia đình nhỏ. Với tình yêu là liều thuốc duy nhất, Robin và Diana đã khiến mọi người kinh ngạc trước sự hài hước, can đảm và khát khao được sống của mình…

Breathe là tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn của Andy Serkis (“War for the Planet of the Apes”, “Star Wars: The Force Awakens”), phim giống như một bản tình ca ngọt ngào và lãng mạn dành cho những người đã, đang và sẽ yêu, vì rồi ai cũng cần tới một tình yêu làm động lực để có thể dũng cảm vượt qua giông tố.
Đạo diễn chia sẻ: “Trong cuộc sống, tôi có khá nhiều sự gắn kết với thế giới của những người tàn tật. Mẹ của tôi đã từng dạy học cho những đứa trẻ tật nguyền khi bà còn trẻ. Bộ phim “Sex & Drugs & Rock & Roll” mà trong đó tôi thủ vai ca sỹ Ian Dury – một ca sỹ mắc bệnh bại liệt. Em gái tôi cũng mắc chứng MS (multiple sclerosis: chứng rối loạn não bộ và tuỷ sống khiến chức năng thần kinh bị giảm sút), và đã phải ngồi trên xe lăn trong suốt 10 năm qua. Cha của tôi là một bác sỹ, vì thế tôi đã rất quen thuộc với các vấn đề liên quan tới thuốc men ngay từ khi còn nhỏ. Tôi hiểu khá rõ về chứng bại liệt, chứng nứt đốt sống, các chứng bệnh liên quan tới thần kinh cùng nhiều loại bệnh ác tính khác. Breathe không chỉ là một câu chuyện tình cảm động mà còn khiến người xem kinh ngạc về những gì mà Robin và Diana đã làm được. Họ thực sự là những người tiên phong vì ở thời kỳ những năm 60, lựa chọn rời khỏi bệnh viện để điều trị tại nhà là một quyết định điên rồ vì cơ hội sống sót gần như bằng không.”
Nhà sản xuất Jonathan Cavendish tin rằng câu chuyện về cuộc đời của cha ông chính là nguồn tư liệu tuyệt vời để làm nên một bộ phim hấp dẫn. Robin Cavendish thực sự là một người hùng. Từng bị chẩn đoán mắc phải chứng bại liệt khi mới đang ở độ tuổi 20, toàn bộ cơ thể từ cổ trở xuống đã bị tê liệt, Robin phải phụ thuộc hoàn toàn vào mặt nạ hỗ trợ thở để có thể hô hấp bình thường. Phải đối mặt với việc sẽ gắn chặt với giường bệnh trong suốt cuộc đời còn lại, nhưng ông đã kiên quyết chống lại sự nghiệt ngã của số phận. Với sự trợ giúp của người vợ Diana và những người bạn thân thiết, Robin đã tìm được một cách để tiếp tục cuộc sống của mình – một cuộc sống ở bên ngoài 4 bức tường lạnh lẽo của bệnh viện.
Cùng với sự hỗ trợ của giáo sư Teddy Hall tới từ Đại học Oxford, ông đã thiết kế nên một chiếc xe lăn đặc biệt có trang bị hệ thống hỗ trợ hô hấp. Và nhờ có sự động viên lớn lao từ phía người vợ Diana, ông đã có những hoạt động tích cực và trở thành người tiên phong trong chiến dịch cải thiện chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân mắc chứng bại liệt trong cộng đồng.

Hầu hết các phân cảnh diễn ra tại Anh đã được quay tại nhiều địa điểm khác nhau cách London về phía Bắc hoặc phía Tây khoảng 50 dặm. Toà nhà Hatfield House nằm ở Hertfordshire đã được nhóm thực hiện tận dụng để thực hiện những cảnh quay diễn ra tại phòng khách của một ngôi nhà ở vùng đồng quê, phòng vũ hội, bãi đỗ xe của bệnh viện Oxford cũng như những căn phòng thuộc một bệnh viện ở nước Đức.
Breathe (Trong từng nhịp thở) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 20/10.

Y.S
TAG: Andrew Garfield phim chieu rap phim tam ly Breathe Claire Foy Andy Serkis
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa