Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Bohemian Rhapsody: Hành trình trở thành ban nhạc Rock huyền thoại Queen
03:21 PM 31/10/2018
(LĐXH)- Sự nghiệp của nhóm nhạc rock ăn khách nhất mọi thời đại Queen được tái hiện hết sức chân thực trên màn ảnh rộng. Bằng phong cách âm nhạc độc đáo của mình, Queen đã từng “thống trị” làng nhạc rock thế giới với các ca khúc kinh điển và những kỷ lục doanh thu âm nhạc khổng lồ.

Bộ phim thuật lại 15 năm hoạt động đầu tiên của ban nhạc Queen. Từ những kẻ vô danh, 4 chàng trai đã bước lên sân khấu nhạc rock và trở thành những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực âm nhạc. Bộ phim cũng tập trung khai thác cuộc đời của giọng ca chính Freddie Mercury, trong đó khắc hoạ mối quan hệ tình ái giữa anh và bóng hồng Mary Austin.

Được thành lập vào năm 1970, Queen có 4 thành viên, gồm giọng ca chính Freddie Mercury, tay guitar Brian May, tay trống Roger Taylor và tay guitar bass John Deacon.

Trong lịch sử hoạt động của mình, Queen có tổng cộng 18 album, 18 đĩa đơn và 10 DVD giành vị trí quán quân. Ước tính ban nhạc này đã bán được khoảng 150 tới 300 triệu đĩa nhạc trên cầu. Queen được British Phonographic Industry trao giải Cống hiến cho nền công nghiệp âm nhạc vào năm 1990. Tên tuổi của nhóm cũng được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll vào năm 2001.

Theo Official Albums Chart, dẫn đầu danh sách 60 album bán chạy nhất mọi thời đại chính là ban nhạc Queen với album “Greatest Hits” trình làng vào năm 1981. Đây cũng là album đầu tiên và duy nhất từng bán được trên 6 triệu bản tại nước Anh (cụ thể 6,1 triệu bản). Trong khi đó, ca khúc kinh điển “Bohemian Rhapsody” từng chiếm vị trí quán quân ở Anh liên tục 9 tuần. Hai ca khúc “We Will Rock You” và “We Are the Champions” đã tạo nên cơn sốt toàn cầu, trở thành một trào lưu âm nhạc cho rất nhiều sự kiện, đặc biệt là thể thao. Hầu hết những bản hit vang bóng một thời này sẽ xuất hiện trong phim Bohemian Rhapsody.

Live Aid là một đêm nhạc diễn ra vào ngày 13/7/1985 do Bob Geldof và Midge Ure tổ chức nhằm gây quỹ giúp giảm thiểu nạn đói. Tại đây, nhóm Queen trình diễn trước 72,000 khán giả ở sân vận động Wembley, thu hút 1,9 tỷ người xem trên truyền hình. Ban tổ chức chương trình, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Elton John, Cliff Richard và Dave Grohl, cùng nhiều nhà báo âm nhạc từ BBC, CNN, Rolling Stone, MTV, The Telegraph đồng loạt khẳng định Queen là điểm nhấn đặc sắc nhất của đêm diễn. Vào năm 2005, một cuộc bình chọn cho thấy đây chính là màn trình diễn rock vĩ đại nhất lịch sử nhân loại.

Những khung hình tuyệt vời này sẽ được tái hiện một cách sống động và giàu cảm xúc nhất. Ekip đã tốn công dựng lại toàn bộ sân khấu của đêm diễn huyền thoại, đồng thời mời chuyên viên lưu trữ thông tin của nhóm Queen là Greg Brooks cố vấn trong thời gian dài, nhằm đem đến một phân đoạn chuẩn xác đến từng giây.

Bohemian Rhapsody do Bryan Singer đạo diễn, nổi tiếng với tác phẩm kinh điển The Usual Suspects và loạt phim X-Men.

Tài tử 37 tuổi từng nhận đề cử Quả Cầu Vàng Rami Malek trong vai Freddie Mercury. Chàng trai người Mỹ gốc Ai Cập này sở hữu gương mặt ấn tượng cùng khả năng diễn xuất biến hoá. Với mỗi vai diễn mới, Rami Malek lại có một màn lột xác đáng kinh ngạc. Vai diễn gây tiếng vang lớn nhất của anh là chàng hacker Elliot Alderson trong loạt phim truyền hình của đài USA Network Mr. Robot. Trong sự nghiệp của mình, anh từng giành cúp Nam chính xuất sắc nhất của Critics' Choice Television Award và Primetime Emmy Award. Rami Malek từng 2 lần được gọi tên trong danh sách đề cử của Quả Cầu Vàng. Freddie Mercury là nhân vật chính của phim với đời sống cực kỳ phức tạp và không dễ dàng thể hiện. Để hoá thân thành ngôi sao nhạc rock vĩ đại, Rami Malek đã phải luyện tập và hy sinh rất nhiều cho vai diễn.

Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock) sẽ khiến khán giả thăng hoa cảm xúc trong một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ và hoành tráng bậc nhất, phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 02/11.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim tai lieu QUEEN Bohemian Rhapsody Bryan Singer Rami Malek phim ca nhac
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng