Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ Tư pháp tri ân, thăm hỏi tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
05:03 PM 24/07/2020
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, sáng ngày 24/7/2020, đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc.
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ Tư pháp, đồng chí Khương Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ, đại diện Văn phòng Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Báo pháp luật Việt Nam, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật… 
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc cùng các đồng chí trong đoàn tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung, có số lượng thương bị đông nhất và thương tật nặng nhất với 94 đồng chí thương - bệnh binh nặng hạng 1/4, tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100% gồm cả 3 thế hệ chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Biên giới. Sau hơn 50 năm tồn tại và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương - bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước về đây an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc phát biểu tại buổi lễ tri ân
Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, đơn vị đã được tặng thưởng 01 Huân chương chiến công Hạng 2, Huân chương lao động Hạng 1, Hạng 2, Hạng 3 và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ.
Trong bầu không khí gặp mặt ấm áp, xúc động, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh những thương binh, bệnh binh vẫn luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, soi mình, tiếp nối các thế ông cha đi trước, khắc phục mọi khó khăn để của cuộc sống để tiếp tục cống hiến vào sự nghiệp xây dưng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN thân yêu. 
Lãnh đạo Bộ Tư pháp ân cần thăm hỏi các đồng chí thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Thuận Thành
Nhân chuyến công tác này, đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã trao tặng Trung tâm những món quà thể hiện tấm lòng, tình cảm của các cán bộ, công nhân viên của Bộ Tư pháp đối với các thương binh, bệnh binh thay cho lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất về những mất mát, hy sinh mà các đồng chí đã cống hiến cho bình yên của đất nước. Thứ trưởng mong muốn các bác sẽ vượt qua được nỗi đau của vết thương do chiến tranh để lại, luôn lạc quan, yêu đời, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”. 
Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành hiện đang điều dưỡng cho 94 đồng chí thương - bệnh binh nặng
 Đây là một trong những hoạt động sinh hoạt chính trị, nghĩa tình nhằm nâng cao nhận thức “Uống nước, nhớ nguồn” của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thế hệ đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ của Bộ Tư pháp, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2020)./.
Việt Tiến
TAG: Bộ Tư pháp Tri ân tặng quà thương binh ngày 27/7 Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024