Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trực tiếp giải quyết từng kiến nghị của công dân
09:55 AM 21/08/2019
(LĐXH)- Trong buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng, ngày 20/8/2019, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chủ trì và trực tiếp giải quyết từng kiến nghị, những thắc mắc của người dân liên quan đến lĩnh vực người có công, bảo hiểm xã hội.
Cùng dự, có lãnh đạo Cục Người có công, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Vụ Bảo hiểm xã hộị, Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ tại buổi tiếp công dân
Ghi nhận của phóng viên, ngay từ sớm, nhiều người dân đã đến trụ sở Bộ Lao động – TBX để gửi đơn kiến nghị, phản ánh về chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và chính sách bảo hiểm xã hội. Người dân đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh với Bộ trưởng đa phần đều có thái độ từ tốn và phấn khởi khi được trực tiếp gặp người đứng đầu Ngành Lao động – TBXH để trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình. Ngay trong buổi sáng, các đơn vị liên quan của Bộ đã sắp xếp, tiếp nhận thông tin, sàng lọc rồi mời người dân gặp trực tiếp Bộ trưởng để phản ánh những kiến nghị, đơn thư theo từng trường hợp cụ thể.
Không chỉ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung còn giao đơn vị liên quan của Bộ khẩn chương xử lý dứt điểm
Tại buổi tiếp, sau khi nghe các công dân có khiếu nại, thắc mắc tóm tắt nội dung vụ việc và cung cấp tài liệu, chứng cứ để chứng minh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời, chỉ đạo giải quyết những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Lao động - TBXH. Đồng thời, giao Thanh tra Bộ tiếp nhận đơn và có văn bản yêu cầu các Sở Lao động – TBXH các tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đối với nội dung khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Lao động – TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp giải thích chi tiết cụ thể, thấu tình, đạt lý để công dân biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại... và yêu cầu Thanh tra Bộ hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Đơn cử như trường hợp của bà Đỗ Thị Xuân, xã Văn Khê, huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội), đề nghị xác nhận liệt sỹ đối với ông Đỗ Trung Nhân, chồng bà là thương binh 71% đã từ trần, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung giao Cục Người Có công gửi hồ sơ đến bệnh viện thẩm định, làm căn cứ xem xét công nhận liệt sỹ cho ông Đỗ Trung Nhân.
Công dân đến đăng ký giải quyết thắc mắc của mình với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
Sau khi được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trực tiếp chỉ đạo giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của mình, bà Đỗ Thị Xuân, phấn khởi cho biết: Sau nhiều lần kiến nghị giải quyết chế độ chính sách, nhưng khi xem xét hồ sơ và đơn đề nghị của gia đình tôi, người đứng đầu Ngành Lao động – TBXH đã căn cứ đúng thẩm quyền và chỉ đạo đơn vị chức năng của Bộ khẩn chương xem xét giải quyết. Tôi thấy Bộ trưởng giải quyết những kiến nghị của công dân rất thấu tình đạt lý, tôi rất hài lòng.
Hoan nghênh trường hợp ông Hoàng Bá Thành, xóm Bốn Bắc, thôn Kim Nỗ, huyện Đông Anh, (thành phố Hà Nội) tìm ra các sai phạm trong việc trục lợi chính sách người có công tại xã Kim Nỗ trong hoạt động hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở đối với người có công không đúng quy định, Bộ trưởng tiếp nhận đơn và giao Sở Lao động - TBXH Hà Nội kiểm tra làm rõ vấn đề, có báo cáo về Bộ trong tháng 9/2019, đồng thời tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.
“Bộ hoan nghênh tinh thần thẳng thắn đấu tranh của công dân với những hành động sai trái, lợi dụng chính sách của Đảng, Nhà nước để trục lợi. Ngành Lao động - TBXH sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng kiên quyết đấu tranh, xử lý các hành động vi phạm và trục lợi chính sách…” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết.
Đa phần người dân đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đều hài lòng trước cách giải quyết vấn đề của người đứng đầu Ngành Lao động – TBXH
Thực hiện Điều 18 Luật Tiếp công dân và Điều 4 của Nghị định 64/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan của Chính phủ có trách nhiệm trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân ít nhất một ngày mỗi tháng. Như vậy trong năm 2019, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung sẽ có 12 ngày trực tiếp tiếp công dân, mỗi tháng sẽ có một ngày. Tiếp công dân là một hoạt động quan trọng và thiết thực để củng cố mối quan hệ giữa công dân với Đảng và Nhà nước. Thông qua công tác tiếp công dân, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền tự do, dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, giảm bức xúc, xung đột trong xã hội.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động - TBXH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp công dân giải Quyết kiến Nghị
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần