Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp xúc cử tri và tặng nhà tình nghĩa cho người có công huyện Thường Xuân (Thanh Hóa)
07:47 AM 03/07/2020
(LĐXHH)- Ngày 1/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Sỹ Diến, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hoá).
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo tới  cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cử tri huyện Thường Xuân bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao chất lượng kỳ họp; đồng tình với nhiều Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến an ninh, chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân; nhiều cử tri có ý kiến quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, về chính sách cho các xã, thôn sau khi sáp nhập, chính sách hỗ trợ khoanh nuôi, tái sinh, bảo vệ phát triển rừng, an ninh rừng, các chính sách định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số, có chính sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông, đường, điện, trường, trạm…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà  các gia đình chính sách tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân
Trong đó, cử tri Hà Huy Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn huyện Thường Xuân kiến nghị: Đề nghị Bộ Lao động - TBXH và Chính phủ tiếp tục cho các hộ dân tộc thiểu số và người Kinh sinh sống ở miền núi lâu năm được hưởng chính sách BHYT, học phí cho học sinh, chính sách ưu đãi về lãi suất vay vốn ngân hàng, chính sách vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Cũng theo cử tri Hà Huy Hiền, các xã và huyện sau khi thoát khỏi 30a, các chương trình 135 do Nhà nước hỗ trợ thì người dân gặp khó khăn vì đại bộ phận là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Chính phủ có cơ chế, chính sách đầu tư, nguồn vốn cho xây dựng cơ bản như công sở, trường học, nhà văn hóa... bởi sau khi sáp nhập thôn, xã, thị trấn, khu phố đều quá tải.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Tại hội nghị, nhiều cử tri cũng kiến nghị cần siết chặt công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai; đầu tư kinh phí làm đường giao thông cho thôn Cạn và thôn Ruộng, xã Bát Mọt; xem xét giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai giữa thôn Vịn, xã Bát Mọt và xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; quan tâm tạo việc làm cho lao động nông thôn miền núi, đặc biệt là lao động nữ. Cử tri huyện Thường Xuân cũng đề nghị các ĐBQH tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ thực hiện tốt công tác cán bộ nữ, chính sách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em…
Liên quan đến việc thực hiện việc chi trả chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 trong gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ, ông Cầm Bá Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết: Đến nay, địa phương đã chi trả hơn 33,6 tỷ đồng cho trên 39.700 người. Trong quá trình chi trả vẫn đang còn hiện tượng xã tự cấp cho dân sổ hộ cận nghèo để vay vốn cho con em đi học, như 11 hộ tại xã Vạn Xuân, 8 hộ tại xã Xuân Lộc, huyện đã quán triệt và cho ra khỏi danh sách hộ cận nghèo. Sau khi rà soát lại danh sách hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ nào không đủ điều kiện cho ra khỏi danh sách. Thường Xuân kiên quyết thực hiện nghiêm túc trong công tác rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho gia đình chính sách, người có công
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri trên địa bàn quan tâm; đồng thời ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri. Bộ trưởng cũng hoan nghênh các cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước các vấn đề xã hội đang quan tâm. Đặc biệt là vấn đề liên quan đến việc thực hiện chi trả gói 62 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá nói riêng, cả nước nói chung.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là vô cùng cần kíp, đó không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành mà còn là "mệnh lệnh từ trái tim". Vì vậy, việc xác định đối tượng, điều kiện tiêu chuẩn, hồ sơ thủ tục, cần thực hiện đúng theo Quyết định 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không ban hành thêm thủ tục hành chính, giấy tờ khác. Để chính sách "không lòng vòng", bên cạnh việc thực hiện đúng quy định, minh bạch, làm nhanh khẩn trương nhưng phải đúng đối tượng.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đề nghị: Thanh Hoá tập trung cho chính sách giảm nghèo, hỗ trợ cho người nghèo, người có công, người lao động gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng đến đúng người, đúng đối tượng, tránh tình trạng trồng chéo, không để tình trạng một người hay một hộ nhận chính sách hỗ trợ 2 - 3 lần. Trường hợp nào không đủ điều kiện, không đúng đối tượng, loại ngay ra khỏi danh sách đối tượng được hỗ trợ. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh: Trong Hội nghị này, Thanh Hoá tập trung các ý kiến của các cử tri, những công việc của tỉnh thì tỉnh giải quyết, của huyện, huyện giải quyết, ngoài thẩm quyền của tỉnh, của huyện thì tập trung theo nhóm ý kiến gửi đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá sẽ trình Quốc hội, các cấp, các ngành Trung ương, xem xét và giải quyết.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH đã trao 200 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 10 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách; 10 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn 50 triệu đồng cho đối tượng người có công trên địa bàn.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động - TBXH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Thanh hóa thường Xuân đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc Cử Tri tặng nhà Tình Nghĩa
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội