Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp xúc cử tri Thanh Hóa sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
06:36 AM 23/11/2022
(LĐXH)- Ngày 22/11, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của ĐBQH sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại huyện Yên Định và huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá).
Tham dự có các đồng chí: Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo và đông đảo cử tri 2 huyện Yên Định và Vĩnh Lộc.
Các đại biểu và cử tri tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri
Tại Hội nghị, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá đã báo cáo tóm tắt những kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Yên Định và huyện Vĩnh Lộc. Theo đó, sau 21 ngày làm việc (từ ngày 20/10 đến 15/11), Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đã đề ra, thông qua 6 Luật, 3 Nghị quyết; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý và điều chỉnh thời điểm trình Quốc hội xem xét, thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); cho ý kiến lần đầu về 7 dự án luật.
Trong kỳ họp, Quốc hội khóa XV đã quyết định nhiều nội dung quan trọng như thông qua việc tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức; áp dụng thời hiệu xử lý kỷ luật đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền. Quốc hội cũng tiến hành chất vấn đối với 3 Bộ trưởng và Tổng Thanh tra Chính phủ về các lĩnh vực: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Thanh tra…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Yên Định và huyện Vĩnh Lộc 
Tại hội nghị, đa số cử tri 2 huyện Yên Định, Vĩnh Lộc phát biểu đều đánh giá cao chất lượng kỳ họp; đồng tình với các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Cử tri mong muốn các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực đóng góp ý kiến tại các kỳ họp tới của Quốc hội khóa XV, nhất là những vấn đề quan trọng của đất nước, cũng như các vấn đề được cử tri, nhân dân quan tâm, kiến nghị.
Cử trí 2 huyện cũng đã kiến nghị với các ĐBQH những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân địa phương. Trong đó, có một số kiến nghị liên quan đến chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như: công tác mộ và nghĩa trang liêt sĩ, hưởng chế độ tuất công nuôi liệt sĩ; chuyển đổi số trong việc đăng ký hưởng chính sách bảo trợ xã hội, người có công; chính sách đối với người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo; cần có quy định cụ thể đối tượng được hỗ trợ đào tạo nghề đối với người lao động có thu nhập thấp…
Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV với cử tri 
Sau khi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, trao đổi làm rõ một số vấn đề mà cử tri 2 huyện Yên Định, Vĩnh Lộc đề xuất, kiến nghị, thay mặt các ĐBQH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Yên Định, Vĩnh Lộc đối với các ĐBQH. Đồng thời, đánh giá cao bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của huyện Yên Định, Vĩnh Lộc trong những năm vừa qua.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã thông tin tới cử tri tình hình thế giới, trong nước, đặc biệt là những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước; các quyết sách phục hồi kinh tế, thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Với những đường lối, chủ trương, quyết sách đúng đắn, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã lãnh đạo đưa nền kinh tế của đất nước phục hồi nhanh chóng; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, người yếu thế để “không ai bị bỏ lại phía sau”.
Cử tri huyện Vĩnh Lộc kiến nghị với ĐBQH
“Việt Nam đã điều chỉnh chính sách rất tốt, giúp ổn định tình hình trong nước. Song điều quan trọng nhất là đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh khó khăn, mục tiêu không để ai đói, thiếu ăn. Trong đó, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tham mưu, ban hành hàng loạt chính sách, đảm bảo an sinh xã hội cho hơn 50 triệu người dân cả nước. Mức lương của công nhân thời gian qua tăng tới 19,5%, khu vực dịch vụ công nghiệp, dịch vụ du lịch, lực lượng lao động trở lại làm việc đạt 19,8 triệu lượt người…” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, song quan điểm của Chính phủ là tìm mọi cách ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, muốn ổn định được kinh tế vĩ mô thì phải ổn định được nền tảng của các địa phương, bằng mọi giá phải giữ được nguồn đảm bảo những nhu cầu thiết yếu về lương thực, xăng dầu, đảm bảo an toàn chính sách tiền tệ... Đặc biệt là phải duy trì việc làm cho người lao động và đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giữ chân người lao động, giữ chân công nhân trong các nhà máy và đảm bảo cho mọi người có Tết.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn 
Trên cơ sở kiến nghị của cử tri cũng như giải trình của đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, giải trình thêm những nội dung kiến nghị mà cử tri quan tâm.
Trong đó, đối với chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Chính sách đối với người có công là một trong những chính sách tốt nhất hiện nay. Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành ưu tiên hàng đầu tới việc xây dựng các chính sách hướng tới người có công với cách mạng. Chỉ tính riêng giai đoạn 2016 – 2020, Nhà nước đã đầu tư trên 500 nghìn căn nhà cho người có công với 10.500 tỷ đồng và Chính phủ cũng đang xây dựng phương án tiếp tục cho giai đoạn 2.... 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi tặng học bổng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
“Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải tiếp tục chăm lo về chính sách này. Quyết định nào sai thì phải thu hồi, dứt khoát như thế. Trong quá trình triển khai rà soát, công nhận người có công cũng cần phải linh hoạt vận dụng, làm có tình có lý. Nguyên tắc là những gì tốt nhất cho người có công thì không được tiếc" - Bộ trưởng, bày tỏ quan điểm.
Đối với những ý kiến đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Yên Định, Vĩnh Lộc và tỉnh Thanh Hóa lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng tập trung giải quyết dứt điểm, hiệu quả. Các ý kiến vượt thẩm quyền của địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà người có công với cách mạng
Nhân dịp hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã tặng 100 suất quà cho người có công với cách mạng, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng học bổng cho trẻ em mỗi huyện 50 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện Yên Định và huyện Vĩnh Lộc.

Trần Thắng

 

TAG: Đoàn Đại biểu Quốc hội Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung tiếp xúc Cử Tri Thanh hóa Vĩnh lộc Yên Định
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán