Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
04:24 PM 13/09/2019
(LĐXH)- Sáng 13/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam về những vấn đề liên quan đến Bộ luật Lao động (sửa đổi).
Tại đây, ngài Daniel  J. Kritenbrink khẳng định mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp, có sự hợp tác song phương chặt chẽ. Hai nước đã phát triển quan hệ trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại, an ninh – quốc phòng, biến đổi khí hậu, nhất là trong vấn đề lao động, việc làm, an sinh xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp đón Đại sứ Hoa Kỳ
Ngài Đại sứ đánh giá cao sự hợp tác với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong nhiều năm qua. Đồng thời chúc mừng Bộ đang trong tiến trình sửa đổi Bộ luật Lao động, coi đây là bước đi quan trọng, tích cực và mong muốn quan hệ hai bên ngày càng chặt chẽ hơn nữa.
Đại sứ Daniel  J. Kritenbrink nhấn mạnh: “Sửa đổi Bộ luật Lao động thực sự là bước tiến của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Điều này giúp Việt Nam phát triển bền vững, cải cách trong lĩnh vực lao động, nhất là góp phần tăng cường quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ. Hiện nay có khoảng 30.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ. Chúng tôi mong muốn con số này sẽ tăng lên trong tương lai và hy vọng khi họ quay trở về sẽ đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Việt Nam càng phát triển thì sẽ ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới”.
Tiếp lời Đại sứ Daniel  J. Kritenbrink, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định quan hệ hai nước ngày càng phát triển toàn diện, hiệu quả, trong đó có những lĩnh vực của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Toàn cảnh buổi tiếp
Bộ trưởng đánh giá cao Hoa Kỳ đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên, người lao động Việt Nam được học tập, làm việc tại Hoa Kỳ; đồng thời cảm ơn Hoa Kỳ đã hỗ trợ hiệu quả trong khuôn khổ pháp luật về Lao động, nhất là về cơ chế đối thoại hai bên, hỗ trợ nhiều chương trình, dự án về an sinh xã hội, những vấn đề liên quan đến con người, phát triển bền vững. Đặc biệt, Bộ trưởng cảm ơn phía Hoa Kỳ đã quan tâm và có những đóng góp cho Bộ luật Lao động sửa đổi lần này.
“Chúng tôi đang trong lộ trình hoàn thiện Bộ luật Lao động sửa đổi trên cơ sở đảm bảo hài hòa, ổn định, tiếp cận xu hướng chung của tiêu chuẩn thế giới. Chúng tôi đã tiếp nhận trên 42.000 ý kiến đóng góp từ các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư, cũng như nhân dân. Bộ luật Lao động nhận được sự quan tâm sâu sắc của xã hội” – Bộ trưởng chia sẻ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, nếu được Quốc hội thông qua vào tháng 10/2019, Bộ luật Lao động sửa đổi sẽ đánh dấu bước tiến rất dài trong lịch sử lao động Việt Nam nói riêng và trong xây dựng phát luật nói chung. Mục tiêu là xây dựng Bộ luật vì người lao động, bên cạnh đó đảm bảo phát triển đồng bộ, hài hòa, không có sự can thiệp./.
Dương Thìn
TAG: Bộ luật Lao động sửa đổi đại sứ Mỹ
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ