Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà trẻ em tại Bệnh viện Mắt Hà Đông và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
03:37 PM 08/01/2019
(LĐXH)- Sáng 8/1/2019, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH đã đến thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật mắt đang điều trị, phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Hà Đông và trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội).
Cùng đi, có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Lao động – TBXH Hà Nội…
Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội 
tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật mắt đến điều trị, phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Hà Đông 
Trong năm 2018 và đầu năm 2019, Bệnh viện Mắt Hà Đông nhận được sự tài trợ, phối hợp của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em mắc dị tật về mắt. Đây là đợt thứ 2 gồm 17/31 cháu được phẫu thuật các bệnh lý như lác, sụp mi là những trẻ em đều có hoàn cảnh khó khăn ở ngoại thành Hà Nội và ở các địa bàn vùng cao thuộc huyện Mai Châu, Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc các em sớm trở lại với một đôi mắt trong veo
Phát biểu tại buổi trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật mắt đến điều trị, phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung, chia sẻ: Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, tôi rất vui mừng khi được đến trực tiếp chứng kiến không khí, tinh thần, trách nhiệm cũng như hoạt động chuyên môn của Bệnh viện Mắt Hà Đông. Đây thực sự là một bệnh viện xanh – sạch – đẹp, có môi trường môi sinh rất tốt. Bộ trưởng đánh giá rất cao sự tâm huyết, chăm lo cho bệnh nhân của lãnh đạo Bệnh viện và toàn thể đội ngũ y, bác sỹ để đem lại ánh sáng cho nhiều trẻ em trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các em
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng với lãnh đạo Bệnh viện đã tổ chức, nhận đỡ đầu, hỗ trợ khôi phục lại ánh sáng cũng như chữa mắt, dị tật bẩm sinh cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây mặc dù mới chỉ là sự khởi đầu, song Bộ trưởng mong rằng sẽ có sự lan tỏa mạnh mẽ hơn, thông qua Quỹ sẽ kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đỡ đầu để đem lại ánh sáng, một bầu trời mới cho các em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đảng và Nhà nước luôn có những chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ và giáo dục trẻ em một cách tốt nhất để tất cả các em được học tập, vui chơi, giải trí, chữa bệnh và được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh, và cũng mong rằng các bậc phụ huynh cũng cần có trách nhiệm hơn để dành những gì tốt nhất cho trẻ em, vì trẻ em hôm nay là tương lai của chúng ta ngày mai. Đôi mắt chính là “cửa sổ của tâm hồn”, là cái cần nhất của một con người nên tất cả những người lớn cũng như các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm và cộng đồng xã hội hãy chung tay vì một môi trường tốt đẹp hơn cho trẻ em, vì một ánh mắt trẻ thơ…
Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội 
đến tận giường bệnh thăm hỏi và tặng quà trẻ em bị dị tật về mắt
Sau khi gửi gắm, động viên, an ủi tinh thần các gia đình, các bậc phụ huynh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã chúc các em sớm trở lại với một đôi mắt sáng trong.
Tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Anh cùng đã tới tận giường bệnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang hàng ngày, hàng giờ chống chọi với bệnh tật. Đồng thời gửi lời chúc tới các em và gia đình thêm lạc quan hơn vào cuộc sống.
Sau đây là một số hình ảnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Thăm hỏi bệnh nhi tại các giường bệnh
Thăm khu vui chơi dành cho bệnh nhi do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Đào Ngọc Dung tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Hà Đông Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng 60 suất quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công