Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà gia đình chính sách tỉnh Đồng Tháp
04:15 PM 20/02/2020
(LĐXH) - Chiều ngày 20/02/2020, nhân chuyến công tác tại tỉnh Đồng Tháp, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách tại địa phương.




Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi và tặng quà cho Chiến sĩ Cách mạng Nguyễn Thị Bích Thủy tại ấp Tân Hùng, xã Tân Thuận Tây, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Ba gia đình chính sách được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn thăm, tặng quà gồm: Chiến sĩ Cách mạng Nguyễn Thị Bích Thủy; Thương binh Nguyễn Văn Lô và mẹ liệt sĩ - Phan Thị Trắng (cùng ngụ xã Tân Thuận Tây, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Hiện, ba gia đình chính sách trên đều có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế eo hẹp, gia đình có người bị ảnh hưởng chất độc hóa học. 

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với gia Chiến sĩ Cách mạng Nguyễn Thị Bích Thủy và già đình

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các bác, các mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe, trường thọ để các con cháu, gia đình báo hiếu. Bộ trưởng khẳng định, Đảng và Nhà nước và nhân dân mãi mãi biết ơn sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách cho Tổ quốc.

 

Tiếp đó, Bộ trưởng cùng đoàn công tác thăm và tặng quà Thương binh Nguyễn Văn Lô, thương binh có tỷ lệ thương tật 48% 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Thương binh Nguyễn Văn Lô...

Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Đồng Tháp quan tâm sâu sắc đến Người có công, không để có gia đình người có công là hộ nghèo, thực hiện đầy đủ chính sách người có công và bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đạo Ngọc Dung cũng đã đặc biệt lưu ý đến công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng liên quan đến người có công...

Theo báo cáo của Sở LĐTT&XH Đồng Tháp, hiện toàn tỉnh có trên 56.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi, trong đó có trên 10.000 đối tượng đang được hưởng trợ cấp thường xuyên với số tiền gần 300 tỷ đồng/năm. Thường xuyên thực hiện việc xác nhận người có công với cách mạng theo phân cấp; Từ năm 2017 đến tháng 2/2020, Bộ đã thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 187 liệt sĩ. 

 

... và thăm, tặng quà bà Phan Thị Trắng (là mẹ liệt sĩ Huỳnh Văn Chánh tại ấp Tân Dân, xã Tân Thuận Tây, Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Đặc biệt, đối với hồ sơ tồn đọng theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH: Không còn hồ sơ tồn đọng do trước đây tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị công nhận liệt sĩ theo Kế hoạch số 611/KH-LĐTBXH ngày 30/3/2009 của Bộ Lao động -Thương Binh và Xã hội.

Năm 2019, tỉnh đã lập hồ sơ trợ cấp chế độ các loại cho 731 trường hợp người có công (trong đó 48 danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng mới được phong, truy tặng); tổ chức điều dưỡng 4.197 người có công; tổ chức cải táng 99 hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ 111 người có công có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Cùng với nguồn ngân sách trung ương, địa phương và các nguồn tài trợ đã hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách gần 30 tỷ đồng trong dịp Tết nguyên đán. Vận động xây dựng 123 căn và sửa chữa 158 căn, vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 10 tỷ đồng; cuối năm 2019 triển khai xây dựng và sửa chữa 590 căn nhà cho gia đình chính sách từ ngân sách địa phương.          

Cũng nhân dịp này, tỉnh Đồng Tháp xin ngân sách Trung ương hỗ trợ 23,5 tỉ đồng để xây đài tưởng niệm nhằm ghi nhận những đóng góp của quân và dân trong huyện thời kỳ chiến tranh.

Đăng Hải 

 

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà gia đình chính sách tỉnh Đồng Tháp
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin