Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kiểm tra cơ sở cai nghiện Tiền Giang
05:22 PM 07/07/2020
(LĐXH) - Sáng 7/7/2020, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng chống AIDS, phòng chống ma túy và mại dâm đã đến kiểm tra Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn thăm Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Cùng đi với Bộ trưởng còn có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Bộ LĐTBXH, lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an. Về phía tỉnh Tiền Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cùng với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đến từng phòng ở của học viên để kiểm tra điều kiện sống, ăn ở và thăm hỏi, động viên các học viên chịu khó thực hiện nghiêm các phát đồ điều trị cũng như nội quy của Cơ sở, sớm cắt cơn nghiện để về đoàn tụ cùng gia đình.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn gặp gỡ các thân nhân học viên đang có mặt tại Cơ sơ để thăm hỏi, lắng nghe những tâm sự và nguyện vọng của họ. Đa số thân nhân của học viên có mặt tại Cơ sở đều mong muốn con em mình được điều trị hết cơn nghiện, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bộ trưởng thăm hỏi học viên cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung thăm thăm hỏi, động viên các học viên 

Báo cáo với Bộ trưởng về công tác cai nghiện, ông Phạm Minh Trí - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết, tính đến cuối tháng 6/2020, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đang quản lý, tổ chức cai nghiện cho 552 học viên (12 nữ), trong đó: Cai nghiện bắt buộc (527 học viên), cai nghiện tự nguyện (18 học viên), học viên không có nơi cư trú ổn định được các địa phương tạm gửi (07 học viên).

Đầu tháng 7/2020, sau khi được đầu tư mở rộng, xây mới 02 khu nhà ở với sức chứa 780 chỗ và 01 khu cắt cơn, Cơ sở cai nghiện đã phân loại và bố trí học viên ở theo từng phòng riêng biệt, mỗi phòng từ 10-12 học viên và có 01 cán bộ trực tiếp quản lý, theo dõi. Tuy nhiên, Cơ sở Cai nghiện có trên 97% học viên nghiện các chất ma túy tổng hợp mới dạng Amphetamine (ATS) nhưng chưa có phác đồ đặc trị.

Bộ trưởng thăm Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gặp gỡ, thăm hỏi thân nhân học viên đang có mặt tại Cơ sở

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở thời gian qua theo ông Trí là gặp nhiều khó khăn; một bộ phận học viên thể hiện tính côn đồ, hung hãn, phe cánh; khi có vụ việc xảy ra thường tụ tập số đông và sẵn sàng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn theo cảm tính cá nhân gây mất an ninh trật tự tại Cơ sở. Bên cạnh đó, số lượng người tham gia cai nghiện ở Cơ sở tăng nhanh, quá tải dẫn tới có một số trường hợp học viên gây rối, bỏ trốn. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và quyết tâm sủa các cấp, ngành tình trạng học viên gây rối, bỏ trốn đã nhanh chóng được ổn định.

Đăng Hải

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kiểm tra cơ sở cai nghiện TIền Giang
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin