Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi quà thăm hỏi, động viên “hiệp sỹ” bắt cướp tại TP.HCM
08:53 AM 17/05/2018
LĐXH) - Chiều ngày 16/5/2018, bà Nguyễn Thị Dân – Phó Chánh Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM đã tới Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất TPHCM để thay mặt Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi và tặng quà tới các “Hiệp sỹ” bị thương trong khi bắt cướp tại TP.HCM

Bà Nguyến Thị Dân chuyển quà  của Bộ trưởng Bộ LĐ - TBXH Đào Ngọc Dung tới “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bà Nguyễn Thị Dân đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần  “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng, là trưởng nhóm tham gia bắt vụ cướp xảy ra tối ngày 13/5/2018 tại đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TPHCM và bị đâm trọng thương. “Hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng đang được điều trị tại Khoa Hồi sức - Bệnh viện 115. Hiện tại tình hình sức khỏe của “hiệp sỹ” Hoàng đã tiến triển tốt, hiện đã thở bằng không khí tự nhiên và có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Đón nhận quà, lời thăm hỏi của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đại diện Văn phòng Bộ LĐTB&XH,  “hiệp sỹ” Trần Văn Hoàng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên của lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đến các anh em hiệp sỹ.  Hiệp sỹ chia sẻ: “Đây là nguồn động viên rất ý nghĩa để các anh em thêm động lực vượt qua khó khăn, trị bệnh để sớm trở lại với cuộc sống hằng ngày”.

Cũng chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Dân cùng các đơn vị của Bộ LĐTB&XH tại TPHCM cũng đã đến Bệnh viện Thống Nhất để thăm hỏi, động viên và chuyển quà của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tới hai “hiệp sỹ” là Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Cả Huy và Quý đếu là sinh viên năm 4 của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Hai em đã dũng cảm tham gia bắt cướp vào tối ngày 13/5 và bị đâm trọng thương.

Bà Nguyễn Thị Dân hỏi thăm, động viên tinh thần và chuyển quà tới “hiệp sỹ” Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Như thông tin trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm các anh: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) lưu thông trên 4 xe máy trên khu vực quận 3, TPHCM. Khi nhóm hiệp sĩ đi đến khu vực cư xá Bắc Hải, quận 10 thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu cư xá Bắc Hải, quận 10 về đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3. Đến một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3 (đoạn giữa đường Hòa Hưng và Tô Hiến Thành), băng trộm thấy chiếc xe máy SH của anh P. đang dựng trước cửa hàng nên bẻ khóa “ăn hàng”. Thấy vậy, nhóm hiệp sĩ đường phố tổ chức vây bắt đối tượng trộm xe SH.

Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe SH thì đối tượng này bất ngờ rút dao tự chế giấu sẵn trong người ra đâm khiến 5 “hiệp sĩ” trọng thương,  rồi lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ, quận 3 tẩu thoát. Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115, BV Thống Nhất cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (quê Bình Định), Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) tử vong; Trần Văn Hoàng (ngụ Q.Tân Bình) bị đâm thủng ruột, Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú,  bị đâm bên hông  sườn, Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ H.Củ Chi, tạm trú Q.Tân Phú)bị đâm đứt động mạch ở tay. Hiện các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị. Riêng anh Tài (27 tuổi) và anh Tuyên không bị thương.

Lê Việt

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung “hiệp sỹ” bắt cướp TP.HCM
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ