Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV
01:58 PM 12/03/2021
(LĐXH)- Sáng 12/3/2021, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo chủ trương của Bộ Chính trị và quy định, hướng dẫn của các cơ quan hữu quan...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ chủ trì Hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Lao động – TBXH nêu rõ, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia và các cơ quan liên quan đang tiến hành các bước chuẩn bị nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV.
Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV
Theo quy định tại Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14 ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết, hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị cử tri; việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trong bầu cử bổ sung; Nghị quyết liên tịch số 09 ngày 15/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Bộ Lao động - TBXH tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Đồng chí Lê Tấn Dũng thông tin số lượng nhân sự Bộ Lao động - TBXH được tiến hành giới thiệu là 01 người. Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, căn cứ các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và trên cơ sở nhận xét, đánh giá về phẩm chất, năng lực, uy tín cán bộ, Hội nghị giới thiệu Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phổ biến các bước chuẩn bị nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV
Sau khi nghe tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội; tiểu sử tóm tắt của nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, cử tri dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến nhận xét đối với đồng chí Đào Ngọc Dung. Các ý kiến thống nhất đánh giá cao năng lực, trí tuệ, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức của đồng chí Đào Ngọc Dung.
Với bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động công tác, đồng chí Đào Ngọc Dung luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; thể hiện năng lực nổi trội trong các công tác tham mưu, xây dựng, hoạch định và thực thi chính sách, xây dựng pháp luật; có khả năng tập hợp quần chúng, đưa ra những quyết sách đúng, trúng, kịp thời và những giải pháp chỉ đạo quyết liệt, đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước; được quần chúng tín nhiệm cao.
Các cử tri thống nhất cho rằng đồng chí Đào Ngọc Dung đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật và hoàn toàn xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV.
Phát biểu tại hội nghị, với vai trò là ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí Đào Ngọc Dung cho rằng, sau khi được Quốc hội, nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV, với ý thức, trách nhiệm của mình, đồng chí luôn trau dồi, rèn luyện và khiêm tốn học hỏi. Ngoài công việc, trách nhiệm của một Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, đồng chí luôn cố gắng và nỗ lực cao nhất để hoàn thành vai trò của một Đại biểu Quốc hội, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả vào các quyết sách của Quốc hội. Đặc biệt, đã tham gia cùng với Bộ Lao động - TBXH, các ban soạn thảo, các cơ quan chức năng, để góp phần hiệu quả vào công tác xây dựng thể chế, chính sách pháp luật đối với lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội.
100% cử tri đã biểu quyết tán thành giới thiệu đồng chí Đào Ngọc Dung ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
“Nhiệm kỳ vừa qua là một nhiệm kỳ rất thành công, tạo dấu ấn đặc biệt trong công tác xây dựng thể chế. Bộ luật Lao động năm 2019 được Quốc hội thông qua là dấu ấn lịch sử trong công tác xây dựng thể chế của Bộ, ngành, góp phần đổi mới quan hệ lao động bảo đảm hài hòa quyền và lợi ích hợp pháp của cả người lao động và người sử dụng lao động, thực hiện đúng chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và phù hợp hơn với các cam kết, thông lệ quốc tế về lao động; Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) năm 2020; trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Pháp lệnh ưu đãi người có công (sửa đổi)...” – đồng chí Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Đồng chí Đào Ngọc Dung nêu rõ, bản thân luôn ý thức rõ việc ra ứng cử đại biểu Quốc hội là niềm vinh dự, tự hào, song cũng là trách nhiệm rất cao của người đại biểu nhân dân để nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tại hội nghị, 100% cử tri đã biểu quyết tán thành giới thiệu đồng chí Đào Ngọc Dung ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hội Nghị ý Kiến Cử Tri nơi công tác giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XV
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ