Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại Quảng Trị
08:41 PM 11/07/2019
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019, ngày 11/7, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH cùng đoàn công tác của Bộ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị; thăm và tặng quà một số gia đình người có công, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.
Tham gia đoàn công tác với Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Giám đốc Sở Lao động – TBXH Phan Văn Linh cùng đại diện một số ban, ngành và lãnh đạo các địa phương nơi đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc, ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương của mình để chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam dâng hương các Anh hùng liệt sỹ
“Sự đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sỹ, người có công, thân nhân người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, chắc chắn máu đào của các Anh hùng liệt sỹ đổ xuống sẽ góp phần dựng xây đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” - Bộ trưởng thành kính.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thắp nén tâm hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng trang thiết trị giá hơn 1 tỷ đồng cho Nhà đón tiếp thân nhân liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Kinh phí được lãnh đạo Bộ Lao động – TBXH giao cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp vận động cán bộ, giáo viên, sinh viên trong hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đóng góp, ủng hộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tiền hỗ trợ mua trang thiết bị cho Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn
“Bộ Lao động – TBXH, nhân dân cả nước sẽ cùng với Ban quản lý các nghĩa trang và tỉnh Quảng Trị tiếp tục chăm lo, tôn tạo nơi yên nghỉ, thờ tự các Anh hùng liệt sỹ và xây dựng Đền thờ liệt sỹ Trường Sơn… Đây sẽ là nơi đón những liệt sỹ, những người đã hy sinh vì nền độc lập được Tổ quốc về với đồng đội của mình. Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, mọi người hãy bằng tình cảm và trách nhiệm của mình cùng chung tay tập trung tôn tạo, sửa chữa, xây dựng lại cho khang trang hơn, đẹp hơn, chu đáo hơn” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu với cán bộ, nhân viên Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.
Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ngành Lao động – TBXH cũng như các sở, ban, ngành và nhân dân Quảng Trị đã thay mặt cả nước giữ gìn, chăm lo, phụng thờ hương khói các Anh hùng liệt sỹ. Chúc anh linh các chú, các anh luôn được bình an.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng  thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các gia đình chính sách, người có công có ở huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà, gồm: thương binh Trần Công Chức (sinh năm 1936) ở tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong); mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1926, có chồng và con gái là liệt sỹ) ở phường 1, thành phố Đông Hà. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng ủy quyền cho Giám đốc Sở Lao động – TBXH Quảng Trị trao một số suất quà tới các đối tượng người có công.
Tại các các gia đình đến thăm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng, thương binh Trần Công Chức. “Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công lao to lớn của các mẹ, các gia đình chính sách, thân nhân các liệt sĩ, người có công với cách mạng và tiếp tục sửa đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình chính sách, người có công” – Bộ trưởng, nhấn mạnh.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động - TBXH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung quảng Trị viếng liệt sỹ Người có công
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội