Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tưởng nhớ Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7
05:34 PM 19/07/2019
(LĐXH)- Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", ngày 19/7, đoàn công tác của Bộ Lao động – TBXH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 ở thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên).
Tham gia đoàn công tác với Bộ trưởng có lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ và một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Về phía tỉnh Thái Nguyên có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Đại Từ, đại diện lực lượng vũ trang huyện và lãnh đạo thị trấn Hùng Sơn.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7
Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người và nguyện đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn; nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, đoàn kết một lòng, chung sức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, bày tỏ sự quan tâm, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trọn đời vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kính cẩn thắp nén tâm nhang tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh
"Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7), chúng con về đây thắp nén tâm nhang kính dâng Bác và các anh hùng liệt sỹ. Tổ quốc và nhân dân đời đời nhớ ơn công lao trời biển của Người và các anh hùng liệt sỹ, của thân nhân gia đình người có công với cách mạng. Chúng con nguyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp chăm sóc người có công, để mọi gia đình người có công có cuộc sống cao hơn khu dân cư sinh sống. Kính chúc Bác và các anh hùng liệt sỹ ngàn thu yên giấc" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, ghi rõ trong sổ lưu bút tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc thắp hương tưởng nhớ Anh linh các anh hùng liệt sỹ
Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 ở xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) – Nơi đây ghi dấu ấn sự kiện ngày 27/7/1947, dưới ngọn đuốc tại gốc đa xom Bàn Cờ đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể, gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân họp mặt nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh – Liệt sỹ toàn quốc. Đây cũng chính là bức thư đầu tiên Bác Hồ muôn vàn kinh yêu gửi cho anh, em thương, bệnh binh.
Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung ghi lưu bút tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7
Thành viên đoàn công tác của Bộ dâng hương các anh hùng liệt sỹ
Cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích lịch sử Quốc gia liệt sỹ TNXP Đại đội 915 (phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia liệt sỹ TNXP
Không chỉ vinh dự là nơi ra đời đầu tiên của lực lượng TNXP Việt Nam, Thái Nguyên cũng là nơi sớm thành lập lực lượng TNXP tập trung. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lực lượng TNXP Thái Nguyên - Bắc Kạn đã lập nhiều chiến công oanh liệt, khắc ghi vào lịch sử.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉnh vòng hoa dâng lên các liệt sỹ TNXP
Tháng 12/1972, trong chiến dịch không kích 12 ngày đêm bằng B52 - chiến dịch ném bom dữ dội nhất trong chiến tranh xâm lược Việt Nam của quân đội Mỹ vào Hà Nội và các vùng phụ cận, Thái Nguyên là một trọng điểm phá hủy. Ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên được coi là một trong những “cảng nổi” của miền Bắc, trung chuyển hàng hóa cho chiến trường miền Nam. Vào đêm 24/12/1972, dưới những trận mưa bom khốc liệt của quân đội Mỹ, 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ ga Lưu Xá để chi viện cho chiến trường miền Nam; trong đó, phần lớn là nữ, là người dân tộc thiểu số, tuổi đời mười tám, đôi mươi. Sự hy sinh của các anh, các chị là tổn thất to lớn ở mặt trận hậu phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thỉnh chuông anh linh các liệt sỹ TNXP
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi lưu bút tại Khu di tích lịch sử Quốc gia liệt sỹ TNXP
Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ TNXP, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với những người con kiên cường bất khuất, không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Chí Tâm

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc Khu di tích 27/7 Dâng hương Khu di tích TNXP Thái Nguyên
Tin khác
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia