Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tại Di tích lịch sử Giồng Bốm
08:36 AM 24/04/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 23/4/2019, nhân chuyến công tác tại các tỉnh phía nam, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đẫn đầu đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Giồng Bốm (xã Phong Thạnh Tây, huyện Gía Rai, tỉnh Bạc Liêu). Cùng đi với Bộ trưởng và đoàn công tác còn có lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu và các sở, ban, ngành.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương lên các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Giồng Bốm, xã Phong Thạnh Tây, huyện Gía Rai, tỉnh Bạc Liêu

Tới thăm khu Di tích lịch sử Giồng Bốm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã tới dâng hương tới các anh hùng liệt sỹ, đồng thời thăm hỏi tới các tín đồ đạo Cao Đài đang góp phần tham gia chăm sóc bảo tồn khu di tích. Bộ trưởng cũng đã nhấn mạnh: “Trong những năm qua Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” đối với có công với cách mạng….

Bên cạnh đó, Chính phủ vẫn quyết tâm giải quyết những vấn đề tồn đọng, trong đó có những trường hợp của chúng ta hiện nay. Tôi mong muốn những người mà được giao trọng trách quản lý, duy tu chăm sóc khu này cố gắng giữ gìn và là nơi giáo dục truyền thống cho giới trẻ cho mọi người chúng ta”.

Bộ trưởng xem danh sách các chiến sĩ hy sinh tại mặt trận Giồng Bốm

Di tích lịch sử Giồng Bốm là nơi ghi dấu một mốc son lịch sử chói lọi trong cuộc đấu tranh chống Pháp của nhân dân Phong Thạnh Tây, người dân Bạc Liêu, đặc biệt là hàng ngàn tín đồ Cao Đài Minh Chơn Đạo. Trận Giồng Bốm năm 1946 là một trong những trận đánh lớn vào thời điểm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của cả miền Tây Nam Bộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi Nam Bộ kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 23/9/1946, ông Cao Triều Phát đã chủ trì tổ chức cuộc “Kháng đại hội nghị” tại tòa thánh. Hàng nghìn tín đồ Minh Chơn Đạo ở Bạc Liêu, Cà Mau và khắp các tỉnh Miền Tây tề tựu về đây và bầu ông làm chỉ huy trưởng cuộc kháng chiến. Mặc dù đã chủ động trang bị về nhiều mặt nhưng đó là những trận đấu không cân sức giữa một bên là vũ khí thô sơ và một bên là vũ khí tối tân của thực dân Pháp. Trận Giồng Bốm ngày 15/4 kết thúc với 137 chiến sĩ của Giồng Bốm đã tử trận, tòa thánh Ngọc Minh bị phá hủy.


Lê Việt

TAG: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung Dâng hương Di tích lịch sử Giồng Bốm
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7