Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Công tác quy hoạch cán bộ đảm bảo tính dân chủ, bài bản, chặt chẽ, công khai, minh bạch
07:46 AM 31/12/2019
(LĐXH)- “Công tác quy hoạch cán bộ của Bộ Lao động – TBXH đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều đồng chí được bổ nhiệm phát triển từ chính đơn vị của mình với sự ủng hộ và tin tưởng từ đông đảo cán bộ, công chức. Quá trình quy hoạch cán bộ đã đảm bảo tính dân chủ, bài bản, chặt chẽ, công khai, minh bạch” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Chiều ngày 30/12/2019, tại trụ sở Bộ, Bộ Lao động – TBXH tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận 14 cán bộ cấp cục trưởng, vụ trưởng, cục phó, vụ phó và tương đương. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH chủ trì buổi Lễ và trực tiếp trao Quyết định.
Cùng dự buổi Lễ có các Thứ trưởng: Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thị Hà; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Bộ cùng tập thể, cán bộ chủ chốt của các đơn vị liên quan thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trực tiếp trao quyết định cho lãnh đạo các đơn vị
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp trao Quyết định bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận cho 14 đồng chí, gồm 5 cục trưởng, vụ trưởng, 9 cục phó, vụ phó và tương đương. Có thể nói, đây là sự kiện đánh dấu đợt bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận nhân sự quản lý với số lượng lớn nhất từ trước tới nay của Bộ Lao động - TBXH với tổng số 21 nhân sự được bổ nhiệm trong đó có 9 đồng chí là nữ. Ngoài ra, Bộ Lao động – TBXH cũng ban hành quyết định và ủy quyền cho lãnh đạo các cục, vụ trao 7 vị trí các trưởng phòng, ban chuyên môn.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, công tác quy hoạch cán bộ đã đảm bảo tính dân chủ, bài bản, chặt chẽ, công khai, minh bạch
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đánh giá: Về quy trình nhân sự luôn có sự công tâm khi đánh giá năng lực của các nhân sự từ quá trình rèn luyện thực tế, quá trình lấy phiếu tín nhiệm từ cấp cơ sở, đơn vị. Nhiều cán bộ được bổ nhiệm còn trẻ và là người dân tộc, tỷ lệ nữ giới chiếm 9/21 nhân sự được bổ nhiệm, điều động.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, khẳng định: Các vị trí đều được bỏ phiếu lấy tín nhiệm kín với tỉ lệ đồng thuận xấp xỉ 100%. Quy trình bổ nhiệm bài bản, công khai và dân chủ trong xem xét và đánh giá nhân sự. Đồng thời, các vị trí được bổ nhiệm và điều động đều nhận được 100% số phiếu đồng thuận từ Ban cán sự Đảng của Bộ”.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh chung tại Lễ trao Quyết định
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kỳ vọng, các nhân sự được bổ nhiệm, điều động sẽ không phụ lại sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ cũng như tập thể cán bộ, nhân viên tại cơ sở đã bỏ phiếu tín nhiệm khi đảm nhận nhiệm vụ mới. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị chức năng tiếp nhận hoặc đề bạt nhân sự mới cần tạo điều kiện môi trường tốt nhất để các nhân sự mới phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trong quá trình công tác.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định cho cán bộ được bổ nhiệm, điều động
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, cho biết: Quyết định hôm nay mới là bước đầu cho quá trình phấn đấu lâu dài và còn nhiều cơ hội phát triển. Ông cha ta đã có câu “Gái có công thì chồng không phụ”. Các đồng chí cần cố gắng “cháy” hết mình trong công việc, chắc chắn tổ chức sẽ đánh giá đúng các đồng chí khi làm tốt công việc...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc mừng Phó Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên Phạm Ngọc Thắng, 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long 
Thay mặt cho 14 cục trưởng, vụ trưởng, cục phó, vụ phó và cấp tương đương được bổ nhiệm, điều động, tiếp nhận, ông Nguyễn Văn Bình, tân Vụ trưởng Vụ Pháp chế trân trọng gửi lời cảm ơn trước sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH đối với cá nhân và các đồng nghiệp.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng đại diện một số đơn vị chúc mừng Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình
“Bên cạnh niềm vinh dự này, tôi và các đồng nghiệp đều ý thức rất rõ những trọng trách mới và to lớn trong việc đóng góp sức mình vào những nhiệm vụ chung của ngành. Đặc biệt trong năm 2020, Ngành Lao động - TBXH sẽ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn, có tính “bản lề”. Chúng tôi xin cam kết nỗ lực và cố gắng hết mình cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ các đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ mới được giao” - ông Nguyễn Văn Bình, cho biết.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cùng lãnh đạo và cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế chúc mừng cán bộ của đơn vị được điều động, bổ nhiệm
Theo các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung về việc bổ nhiệm, điều động và tiếp nhận các nhân sự có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, gồm:
1/ Bà Hoàng Thị Thu Huyền, thôi giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới và được điều động làm nhiệm vụ chuyên trách giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Bộ.
2/ Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Pháp chế.
3/ Ông Nguyễn Huy Hưng, Quyền Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương
4/ Ông Vũ Trọng Bình, Vụ trưởng Vụ Kinh tế vùng và địa phương, Ban Kinh tế Trung ương được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Việc làm.
5/ Bà Khương Thị Nhàn, Giám đốc Ban Quản lý các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp).
6/ Ông Ngô Hoàng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế.
7/ Bà Phạm Thị Thanh Việt được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế.
8/ Ông Nguyễn Xuân Long được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Người có công.
9/ Bà Nguyễn Thùy Dương chuyên viên chính Vụ Pháp chế được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục phòng, chống tệ nạn xã hội.
10/ Ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng quốc gia về giảm nghèo.
11/ Ông Đặng Đức Thuận được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Bộ.
12/ Bà Vũ Lan Hương được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
13/ Ông Phạm Ngọc Thắng, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
14/ Bà Trịnh Thu Nga, Giám đốc trung tâm nghiên cứu dân số, lao động và việc làm được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và xã hội.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động - TBXH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định Bổ nhiệm điều động tiếp Nhận cán Bộ
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ