Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc Tết công nhân lao động thi công Tòa nhà làm việc Liên cơ quan Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
10:26 PM 16/01/2023
(LĐXH)- Trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp đón chào năm mới Xuân Quý Mão 2023, chiều 16/1/2023, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã tới công trường chúc Tết công nhân lao động thi công Tòa nhà làm việc Liên cơ quan Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).
Cùng tham dự có các Thứ trưởng: Nguyễn Bá Hoan, Nguyễn Văn Hồi; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo và công nhân lao động các nhà thầu thi công công trình.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân lao động các đơn vị thi công
Báo cáo tình hình thi công công trình, Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Tuấn Anh, cho biết: Tòa nhà làm việc Liên cơ quan Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là một trong những dự án quan trong của Bộ, được Bộ giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư công trình và trực tiếp quản lý dự án.
Dự án được đầu tư xây mới và nâng cấp 1 số hạng mục với quy mô là 8 tầng nổi và 2 tầng hầm. Sau khi được đầu tư, nâng cấp và sắp xếp lại địa điểm làm việc cho các đơn vị, Bộ sẽ có đủ tiện ích, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để đảm bảo điều kiện làm việc ổn định, lâu dài cho các đơn vị quản lý Nhà nước thuộc Bộ.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung biểu dương Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng, các nhà thầu đã nỗ lực đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án
Công trình có hình thức kiến trúc đồng bộ, đảm bảo hài hòa, phù hợp với các công trình lân cận đã được thiết kế và xây dựng. Hình thức mặt đứng trang nghiêm nhưng thân thiện với các mảng khối đơn giản, vật liệu đặc trưng đóng góp hiệu quả vào tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan trong khu vực.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi tặng quà nhà thầu và công nhân lao động
“Dự án chính thức được khởi công quý I năm 2021 và dự kiến kết thúc vào cuối năm 2023. Trong giai đoạn đầu thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn, như tình hình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm công nhân và chỉ huy công trình phải sinh hoạt và làm việc thường xuyên tại công trình suốt 02 tháng ròng không trở về nhà. Bên cạnh đó, đơn giá vật liệu vật liệu, nhân công tăng cao bất thường gây khó khăn cho việc đảm bảo nguồn lực cho các nhà thầu… Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thi công xong hết toàn bộ phần thô và đang đi vào hoàn thiện cơ bản, phần lắp đặt trang thiết bị đã hoàn thành được khoảng 80% kế hoạch được đề ra” - Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Nguyễn Tuấn Anh, thông tin.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc Tết và lì xì lãnh đạo nhà thầu thi công công trình
Sau khi đi kiểm tra một số hạng mục tại công trình, Bộ trưởng Đào NGọc Dung đã biểu dương các nhà thầu, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng, công nhân lao động thuộc các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để đạt được công việc mang lại hiệu quả công việc, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công. Đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 tới toàn thể cán bộ, người lao động và gia đình. Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng nhiều phần quà cho đại diện các nhà thầu, người lao động nhằm chia sẻ, động viên tinh thần nhân dịp Tết đến Xuân về.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi chúc Tết và lì xì công nhân lao động đơn vị thi công
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, yêu cầu: Trước mắt, lãnh đạo các nhà thầu trực tiếp thi công tập trung chăm lo cho người lao động, cán bộ trên công trường đón một cái Tết đầy đủ, nồng ấm, đoàn kết và sắp xếp lao động trên công trường hợp lý trong dịp Tết. Các nhà thầu khẩn trương có giải pháp, bố trí công nhân lao động hợp lý để đưa công trình đi đúng tiến độ nhưng phải tuyệt đối bảo đảm an toàn, chất lượng.
Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Nguyễn Tuấn Anh báo cáo tiến độ hoàn thành công trình
“Phần việc khó nhất đã vượt qua, hiện chỉ tập trung vào hoàn thiện. Tinh thần đến ngày 19/5/2023, các đơn vị hoàn thành việc thi công, bàn giao dự án; đến ngày 10/10/2023, các đơn vị của Bộ sẽ chuyển về làm việc" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dưng, nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hữu Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng HJC
Thay mặt các nhà thầu thi công dự án, ông Nguyễn Hữu Thăng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng HJC phát biểu cam kết về tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình. Các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Bộ, tập trung nhân lực, vật lực và nỗ lực hoàn thành đảm công trình bảo thời gian theo yêu cầu tiến độ của Bộ đề ra.

Trần Thắng

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung chúc Tế t công nhân lao động Thi Công tòa Nhà Làm Việc Liên cơ quan 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm
Tin khác
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì