Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Bộ LĐTB&XH và UNICEF tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội
09:44 PM 05/03/2018
(LĐXH)- Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao vai trò và sự hợp tác của UNICEF đối với lĩnh vực bảo trợ xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.
Chiều 5/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan đã có buổi tiếp bà Yoshimi Nishino - Quyền Phó trưởng Đại diện UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) tại Việt Nam về thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao vai trò và sự hợp tác của UNICEF đối với lĩnh vực bảo trợ xã hội của Việt Nam trong thời gian qua và nhấn mạnh, bảo trợ xã hội luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và đã có nhiều chính sách hướng tới các nhóm đối tượng bảo trợ.
Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp bà Yoshimi Nishino
Tuy nhiên, một số chính sách cần phải rà soát lại, bổ sung để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo trợ xã hội trong thời gian tới, trong đó có đề án “Đổi mới, phát triển trợ giúp xã hội giai đoạn 2017-2025 và tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 488) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lĩnh vực bảo trợ xã hội cũng rất cần thiết được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.
Báo cáo với Thứ trưởng Đào Hồng Lan, bà Yoshimi Nishino cho biết đoàn công tác của UNICEF đã có các buổi làm việc với một số cơ quan chức năng của Việt Nam và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác triển khai thực hiện Đề án 488.
Bà Yoshimi Nishino nhấn mạnh, các buổi thảo luận đã đạt được kết quả tốt và bày tỏ sự vui mừng khi thấy vấn đề an sinh xã hội được Việt Nam rất ưu tiên. Quá trình xây dựng kế hoạch là rất quan trọng để có thể đưa ra các quyết sách có tính bền vững, lâu dài, hiệu quả. UNICEF ủng hộ đề án đổi mới trợ giúp xã hội cũng như hệ thống an sinh xã hội của Việt Nam. UNICEF sẵn sàng tham gia cùng phía Việt Nam trong nghiên cứu, đánh giá tác động, tư vấn cho đề án.
“Việc nâng cao nhận thức và hiểu biết của công chúng, cũng như các lãnh đạo Việt Nam về lĩnh vực này là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ truyền thông và trợ giúp Việt Nam trong quá trình này. Lộ trình sẽ được đề ra trong thời gian tới” – đại diện UNICEF khẳng định.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Lĩnh vực bảo trợ xã hội còn rất nhiều việc cần phải làm. Một trong những vấn đề đó là làm sao thay đổi quan niệm “cho”, mà thay vào đó phải là động lực, tạo sự công bằng, ổn định trong xã hội, qua đó giúp tăng trưởng và phát triển cho đất nước. Nhiệm vụ của chúng ta cũng như kỳ vọng của Đề án 488 là làm thay đổi nhận thức xã hội về công tác bảo trợ xã hội để phúc lợi tới các đối tượng được nhiều hơn”.
Thứ trưởng cũng đề nghị phía UNCEF hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với các đơn vị trực thuộc Bộ trong triển khai các chương trình, cũng như xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan đến bảo trợ xã hội./.
Dương Thìn
TAG: bảo trợ xã hội Bộ Lao động
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội