Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Bộ LĐ-TBXH phối hợp đào đạo nhân lực cung cấp cho các nhà bán lẻ
09:07 PM 31/01/2018
(LĐXH)- Theo Thứ trưởng Lê Quân, Bộ LĐ-TB&XH sẽ ký kết hợp tác đào tạo với Tập đoàn BigC và Tổng cục GDNN sẽ ký hợp tác đào tạo với Hiệp hội bán lẻ Việt Nam.
Ngày 31/1/2018, Thứ trưởng Lê Quân đã có buổi làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và Tập đoàn siêu thị BigC Việt Nam về phối hợp đào tạo nhân lực.

Thứ trưởng Lê Quân làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và BigC

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc điều hành khu vực miền Bắc của BigC Việt Nam, hiện BigC có 35 hệ thống siêu thị trên cả nước với 17.000 nhân viên; 55 cửa hàng siêu thị điện máy Nguyễn Kim với trên 5.000 nhân viên và 57 shop thời trang.. Có thể nói nhu cầu về nguồn nhân lực của BigC rất lớn, đặc biệt về nhân lực bán hàng, thu ngân và lao động kỹ thuật như: làm bánh, nấu ăn, chế biến thực phẩm...

Tuy nhiên, do chưa được đào tạo bài bản, nên nhân lực ngành này có sự dịch chuyển, thay đổi chỗ làm việc liên tục. Trung bình hàng năm, lao động bản lẻ thay đổi công việc trong tập đoàn khoảng trên 30%, trong đó khu vực Hà Nội có thể lên đến trên 80%. Vì vậy việc phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH đào tạo nhân lực là cơ hội để doanh nghiệp giải bài toán nan giải về nguồn nhân lực.

Hoan nghênh sự hợp tác của Hiệp hội bán lẻ Việt Nam và Tập đoàn siêu thị BigC, Thứ trưởng Lê Quân cho biết, Bộ chọn doanh nghiệp FDI để triển khai thí điểm chương trình phối hợp về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực là bởi các doanh nghiệp FDI có tầm nhìn chiến lược và rất coi trọng vấn đề nguồn nhân lực trong quá trình phát triển.

Theo Thứ trưởng Lê Quân, Bộ LĐ-TB&XH sẽ ký kết hợp tác đào tạo với Tập đoàn BigC và Tổng cục GDNN sẽ ký hợp tác đào tạo với Hiệp hội bán lẻ Việt Nam. Theo đó Hiệp hội sẽ đề xuất chuẩn nghề để Tổng cục GDNN ban hành và đưa vào danh mục nghề Quốc gia. Sau đó Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Công thương sẽ thống nhất để ban hành nghề đào tạo chính thức.

Hiệp hội bán lẻ Việt Nam xúc tiến hỗ trợ các thành viên của hiệp hội kết nối với các cơ sở đào tạo của hệ thống GDNN để tổ chức đào tạo nhân lực ngành bán lẻ. Hiệp hội bán lẻ cũng cần thành lập trung tâm đào tạo, trước mắt nếu khó khăn về cơ sở vật chất Hiệp hội có thể phối hợp với cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống GDNN.

Để triển khai ngay các công việc này, Thứ trưởng Lê Quân giao Tổng cục GDNN làm việc cụ thể với  Hiệp hội bán lẻ Việt Nam và Tập đoàn BigC để sớm có thể ký kết chương trình phối hợp giữa các bên./.

Phương Minh

TAG: Bán Lẻ dạy Nghề Bộ Lao động
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần