Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu siết chặt kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
09:12 AM 26/05/2021
(LĐXH)- Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; phê bình và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm.
Ngày 25/5/2021, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã ký Công văn gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ về việc tăng cường rà soát thực hiện quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu CCVCNLĐ chấp hành nghiêm việc thực hiện khai báo y tế

Theo đó, tiếp theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với việc ghi nhận nhiều ca lây nhiễm COVID-19 chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung:
Tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; phê bình và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm. Tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K, trong đó lưu ý việc đeo khẩu trang toàn thời gian làm việc và tiếp xúc với người khác tại công sở, địa điểm công cộng; đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào cơ quan đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khai báo y tế đối với khách đến liên hệ công tác.
Triệt để chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi mình cư trú như: không tụ tập đông người (quán giải khát, nhà hàng, câu lạc bộ, công viên, vườn hoa,...), không tổ chức hoặc tham gia các cuộc gặp mặt, ăn uống, liên hoan đông người không cần thiết để phòng, chống lây nhiễm COVID-19.
Thủ trưởng các đơn vị yêu cầu các công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) chủ động theo dõi, nắm tình hình, thông tin cập nhật hàng ngày về các ca nhiễm và khu vực có dịch COVID-19 có liên quan tới nơi cư trú hoặc lịch trình di chuyển của cá nhân để có biện pháp phòng ngừa kịp thời và báo cáo với Thủ trưởng đơn vị khi có yêu cầu cách ly của cơ quan y tế địa phương. Những cá nhân di chuyển giữa các tỉnh, thành phố phải chấp hành nghiêm việc thực hiện khai báo y tế trực tiếp hoặc trực tuyến trên website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone. Đặc biệt, các trường hợp đi từ vùng có dịch COVID-19 (Bắc Giang, Bắc Ninh,...) phải báo cáo Thủ trưởng đơn vị, chủ động khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Đồng thời, thường xuyên có báo cáo cập nhật thông tin về các trường hợp CCVCNLĐ thực hiện cách ly tại gia đình hoặc cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 qua Văn phòng Bộ (qua Phòng Tổng hợp, điện thoại: 02439362913 hoặc 0388256849, email: phongtkth@molisa.gov.vn).
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung nêu trên./.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công văn yêu cầu Siết chặt Kỷ Luật thực hiện Nghiêm túc phòng Chống dịch Bệnh Covid-19 bao
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ