Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin với báo chí về vụ án xâm hại trẻ em ở Vũng Tàu
05:58 PM 14/05/2018
Chiều ngày 14/5/2018, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã có buổi họp thông tin đến các cơ quan báo chí về vụ việc Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, 78 tuổi phạm tội dâm ô trẻ em, với mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo đang gây bức xúc trong dư luận xã hội. Cùng dự buổi họp có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế và Cục trẻ em.và đại diện các cơ quan báo chí.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: Đối với các hành vi xâm hại trẻ em, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm. Ngay như trong vụ án này, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có ý kiến với Lãnh đạo Bộ về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em.
Toàn cảnh buổi họp
Ngay sau khi nhận thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm vụ án trên, ngày 11/5/2018, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao đổi và kiến nghị với đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí và đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vì đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng, dư luận xã hội không đồng tình với bản án đã tuyên của Tòa phúc thẩm. Bộ trưởng đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo, xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ các quyền của trẻ em.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thông tin với một số cơ quan báo chí tại cuộc họp
Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cũng đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, kịp thời phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em, thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em theo quy định của pháp luật, tập trung triển khai tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.
PV
TAG: xâm hại trẻ em Vũng tàu Bộ LĐTBXH Nguyễn Khắc Thủy Xét xử
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7