Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo kiểm tra và xử lý cơ sở giáo dục mầm non, bảo mẫu bạo hành trẻ em tại Long An
02:53 PM 29/04/2019
(LĐXH) - Ngay sau khi các báo điện tử, một số kênh thông tin, báo chí đưa thông tin về vụ việc bạo lực trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non xảy ra tại trường mầm non Hoa Bách Hợp, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Ban chỉ đạo - Ban điều hành Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Long An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An xác minh, làm rõ mức độ vi phạm của bảo mẫu để xử lý nghiêm; đình chỉ hoạt động hoặc giải thể cơ sở mầm non để xảy ra vi phạm; tiến hành rà soát, kiểm tra, thanh tra các cơ sở giáo dục mầm non và các trường mầm non trong toàn tỉnh về chất lượng bảo mẫu, giáo viên, điều kiện chăm sóc và mức độ an toàn cho trẻ em, phòng chống bạo lực trong trường, lớp học.
Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An chỉ đạo thực hiện ngay biện pháp hỗ trợ những trẻ em bị tổn hại do bị bạo lực tại cơ sở Hoa Bách Hợp theo quy định của Luật trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP. Báo cáo kết quả xác minh, khắc phục hậu quả vụ việc nói trên cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 04 tháng 5 năm 2019.
Trước đó, ngày 27/4/2019, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo trường Mầm non Hoa Bách Hợp, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa tát một bé trai liên tiếp vào mặt trong khi đang cho bé ăn khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Hình ảnh ghi lại cảnh cô giáo tát vào mặt bé trai trong khi ăn. (Ảnh cắt từ clip)
Theo thông tin trên đoạn clip, sự việc được ghi lại vào ngày 16.4, cô này đút thức ăn cho một em bé tại trường. Lúc này, cô đút liên tục, trẻ chưa kịp nuốt đã bị cô giáo đút tiếp, đồng thời lấy tay tát liên tiếp vào mặt và đầu khiến bé trai hoảng sợ nuốt vội cơm. Đoạn clip trên đã gây phẫn nộ trên công đồng mạng và trong phụ huynh học sinh.
Theo công văn trả lời các cơ quan chức năng và truyền thông kết quả xác minh về hành vi bạo hành trẻ em nêu trên của Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An, nội dung hình ảnh trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội được xác định đúng là diễn ra tại nhóm lớp Mầm non tư thục Hoa Bách Hợp do ông Đỗ Như Sơn là chủ nhóm. Cô giáo trực tiếp cho bé Lê Minh Nhật ăn ngày 16.4 là cô Nguyễn Như Ý (sinh năm 1995, tốt nghiệp Trung học Sư phạm mầm non), đã dạy tại nhóm lớp Mầm non Hoa Bách Hợp từ tháng 3.2017.
Theo báo cáo của chủ nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, khi vừa nhận được thông tin trên mạng ngày 27.4, ông Sơn cùng với giáo viên đã đến gia đình bé Lê Minh Nhật và thành khẩn nhận sai sót trước phụ huynh.
Trong buổi làm việc sáng 28.4, tại nhóm lớp Mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, giáo viên và chủ nhóm lớp cũng đã nhận sai sót khi để xảy ra sự việc gây bức xúc trong dư luận. Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Dạ Thảo - Phó Giám đốc Sở thay mặt lãnh đạo ngành GD-ĐT đã xin lỗi phụ huynh cháu Lê Minh Nhật và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra những sai phạm như sự việc vừa nêu.
PV
TAG: Bộ LĐTBXH Trẻ Em bạo hành trẻ em LONG AN Mầm non Hoa Bách Hợp bao
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt