Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Birds of Prey thống trị phòng vé toàn cầu sau 1 tuần công chiếu
07:17 AM 14/02/2020
(LĐXH)- Bộ phim về “bồ cũ Joker” đã giành về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn cho dàn diễn viên thực lực như Margot Robbie, Jurnee Smollett-Bell, Mary Elizabeth Winstead, Rosie Perez giữ ngôi vương toàn cầu với tổng doanh thu xấp xỉ 81,3 triệu Dollar Mỹ

“Birds of Prey: Cuộc Lột xác Huy hoàng của Harley Quinn” là tác phẩm thứ 8 trong vũ trụ điện ảnh DC (DCEU), lấy bối cảnh sau khi Người Dơi (Batman) rời bỏ Gotham, để lại thành phố cho các thế lực tội phạm tung hoành. Sau khi Harley Quinn (Margot Robbie) chính thức chia tay Joker và dấn thân vào hành trình điên loạn của riêng mình rồi nhập hội cùng loạt đả nữ của thành phố Gotham, đồng thời cũng là những thành viên của biệt đội Birds Of Prey đình đám trong thế giới DC sau này. Cô nàng cùng “hội chị chị em em” đả nữ của Gotham đã sẵn sàng quẩy tung thành phố trong chuyến phiêu lưu của riêng mình.

Chính thức khởi chiếu trên toàn cầu từ 7/2/2020, phim đạt doanh thu thị trường nội địa là 33.25 triệu USD và thị trường quốc tế (78 thị trường) bộ phim thu về 48 triệu USD. Riêng tại thị trường Việt Nam, Birds of Prey cũng chứng tỏ bá chủ phòng vé cuối tuần vừa qua và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khán giả ra rạp.

Phong cách làm phim "đầy màu sắc", "tuyệt vời", “máu lửa như John Wick” và “đậm chất Quentin Tarantino” của nữ đạo diễn gốc Á Cathy Yan, phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn về nội dung, âm nhạc, diễn xuất, những pha hành động ấn tượng, đạt đánh giá trên 80% tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Giống như Deadpool, Harley Quinn giờ đây được đóng vai trò “người kể chuyện” đi cà khịa cả vũ trụ điện ảnh, dẫn dắt mạch truyện xen lẫn giới thiệu và tạo ra “đất diễn” riêng cho từng nhân vật một. Hơn nữa, một trong những điều thú vị mà Birds Of Prey mang đến chính là mạch phim, lối kể chuyện phi tuyến tính, không theo trình tự thời gian có thể bắt gặp trong phong cách của các nhà làm phim lẫy lừng như Martin Scorsese, quái kiệt Hollywood Quentin Tarantino hay Christopher Nolan. Đạo diễn Cathy Yan cũng từng chia sẻ về lựa chọn của mình: có thể nhiều người sẽ thấy kì lạ, nhưng đây chính là cách “trí não” của Harley hoạt động, và đây thực sự là Harley Quinn.

Nhờ cả một đội quân làm nên những pha “đánh đấm” miễn chê của John Wick đã gia nhập và làm nên Birds Of Prey theo lời mời của nữ đạo diễn tài năng Cathy Yan. Chad Stahelski - đạo diễn hành động của cả 3 phần phim John Wick, là bạn, đồng thời cũng là người từng hợp tác với cả Cathy Yan lẫn Jonathan Eusebio trong dự án phim 87Eleven trước đó.

Ban đầu, WB chỉ dự định làm một bộ phim riêng cho nữ quái đình đám nhất nhì thế giới DC - Harley Quinn. Thế nhưng, nữ diễn viên Margot Robbie với vai trò nữ chính lẫn nhà sản xuất, cũng là người tham gia lên ý tưởng kịch bản quyết định rằng Harley cần những người bạn, những người đồng đội. Và họ cần có được sân khấu riêng. Hơn thế, không hề có nhiều phim trên thị trường với sự xuất hiện và tung hòanh của một nhóm nhân vật toàn là nữ.

Các bản phối nhạc nền đưa đẩy cảm xúc của khán giả khi theo dõi hành trình của dàn nữ quái được chính nhà soạn nhạc Daniel Pemberton - từng giành 3 đề của Quả Cầu Vàng, đồng thời cũng là người phụ trách nhạc cho phim hoạt hình siêu anh hùng đình đám Spider-Man: Into the Spider-Verse gần đây - thực hiện.

“Cuộc lột xác” đầy “huy hoàng” và ấn tượng của cựu người tình Joker trong Birds of Prey – and the Fantabulous Emancipation of one Harley Quinn (Birds of Prey: Cuộc Lột xác Huy hoàng của Harly Quinn) hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 7/2.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim bom tan Margot Robbie phim sieu anh hung DC Harley Quinn
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam