Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Bình Dương lên kế hoạch đón công dân đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố trở về địa phương bằng tàu hỏa, máy bay,…
02:00 PM 13/10/2021
(LĐXH) - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch đón công dân của Bình Dương đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố trở về địa phương trong điều kiện phòng, chống dịch covid-19. Công dân của tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về tỉnh sẽ được đón bằng xe ô tô, tàu hoa, máy bay, xe chuyên dụng hoặc phương tiện cá nhân.

Công dân Bình Dương trở về được đưa đón bằng xe ô tô, tàu hỏa, máy bay, xe chuyên dụng hoặc phương tiện cá nhân

Theo UBND tỉnh Bình Dương, đối tượng được đón là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Dương hiện đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố, có nguyện vọng về Bình Dương, ưu tiên các nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng, người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai và người thân đi kèm, trẻ em và người đi kèm, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, người đi khám bệnh bị kẹt lại, người lao động mất việc làm không có chỗ ở...

Các đối tượng cần đáp ứng các điều kiện: Đã đăng ký về tỉnh Bình Dương; có giấy xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2 trong vòng 48 giờ tại thời điểm tập trung về Bình Dương; đảm bảo sức khỏe để di chuyển từ địa phương khác về Bình Dương. Công dân trở về Bình Dương phải thực hiện cách ly theo quy định của ngành Y tế.

Hình thức và phương tiện đón: Công dân được đưa đón bằng xe ô tô, tàu hỏa, máy bay, xe chuyên dụng hoặc phương tiện cá nhân và đón tập trung theo đoàn đối với những địa phương nơi công dân Bình Dương đang cư trú với số lượng đăng ký từ 20 người trở lên. Trường hợp di chuyển bằng phương tiện cá nhân tự túc thì công dân nhờ người thân đăng ký tại UBND cấp xã nơi công dân muốn về (ghi rõ loại hình phương tiện: số xe, tên tài xế, thời gian, lộ trình di chuyển, kèm theo danh sách công dân).  Thời gian thực hiện đăng ký từ ngày 10/10/2021. Tổ chức đón công dân về Bình Dương bắt đầu từ ngày 18/10/2021.

Theo đó, công dân tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về tỉnh nhờ người thân đăng ký tại UBND xã, phường, thị trấn nơi công dân thường trú ở Bình Dương. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách đăng ký, sau đó gửi văn bản đề nghị hỗ trợ đưa công dân trở về địa phương (kèm theo danh sách) gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương giao, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án và thực hiện các điều kiện đảm bảo khác để đón công dân trở về địa phương (theo từng đợt). Các địa phương thực hiện tiếp nhận công dân, bố trí cách ly hoặc cho cách ly tại nhà (nếu đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế), quản lý công dân sau thời hạn cách ly tại các khu cách ly trở về địa phương và quản lý công dân trở về địa phương cách ly tại nhà.

Công dân trở về địa phương cần chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ; tự đảm bảo thức ăn, nước uống, trang thiết bị cá nhân... trong quá trình di chuyển về Bình Dương; thanh toán các khoản chi phí có liên quan theo quy định khi đăng ký trở về địa phương; cam kết chấp hành nghiêm các quy định về cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Đăng Hải


TAG: bình Dương đón công dân đang lưu trú tại các tỉnh thành phố trở về địa phương dịch Covid-19
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp