Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bình Định: Gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu
03:05 PM 28/07/2020
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), sáng 27.7.2020, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt 75 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và các địa phương.
Đồng chí Nguyễn Mỹ Quang Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, trong những năm qua, ngành LĐ-TB&XH luôn nỗ lực thực hiện tốt nhất công tác đền ơn đáp nghĩa thông qua những việc làm cụ thể, trong đó chú trọng giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước cho người có công; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người có công; tạo điều kiện thuận lợi để người có công làm kinh tế, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.
Đại diện lãnh đạon tỉnh tặng quà cho người có công tiêu biểu
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, dù kinh tế Bình Định còn gặp không ít khó khăn nhưng luôn quan tâm, chăm lo tốt cho người có công; đồng thời kêu gọi cán bộ, nhân dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sĩ; chăm lo tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, coi đây là bổn phận, trách nhiệm của mỗi người.   
Nhân dịp này, các đại biểu còn có phần giao lưu với mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh làm kinh tế giỏi.  Tại buổi gặp mặt, đại diện những người có công đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thể hiện quyết tâm noi gương sáng cho thế hệ trẻ, nỗ lực cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.
Trước đó, Hội CCB tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt nữ CCB tiêu biểu trên địa bàn TP Quy Nhơn. Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của phụ nữ Việt Nam; tri ân đối với nữ CCB đã cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; động viên, khích lệ nữ CCB tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, chung sức, chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã trao 23 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) cho các nữ CCB tiêu biểu
Tỉnh Bình Định hiện có trên 160.000 đối tượng chính sách, trong đó có hơn 30.000 liệt sĩ, trên 26.000 thương binh, gần 2.000 bệnh binh, hơn 500 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, hơn 3.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, trên 27.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, trên 25.000 người có công giúp đỡ cách mạng...
Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2020, Bình Định đã tiếp nhận và giải quyết 1.130 hồ sơ, trong đó, trợ cấp một lần cho 1.072 trường hợp; trợ cấp hàng tháng cho 58 trường hợp; phản hồi 193 đơn thư liên quan đến các chế độ chính sách. Cấp lại 1.050 giấy chứng nhận cho người có công, bao gồm 36 giấy chứng nhận thương, bệnh binh; 123 giấy chứng nhận gia đình liệt sỹ; 891 giấy chứng nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; cấp mới 27 sổ ưu đãi giáo dục cho con đối tượng người có công với cách mạng. Trình Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp lại 154 bằng Tổ quốc ghi công; Lập thủ tục chuyển Hội đồng Giám định y khoa 01 trường hợp giám định thương binh còn sót vết thương; 17 hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; di chuyển 137 hồ sơ người có công ngoài tỉnh; báo quản lý 120 trường hợp di chuyển; thông báo kết quả tra cứu tàng thư công an cho 138 trường hợp và đề nghị công an tỉnh tra cứu 109 trường hợp bị địch bắt tù đày. Phân bổ nguồn kinh phí trên 10, 5 tỷ đồng tổ chức điều dưỡng cho 8.115 lượt người có công, trong đó, điều dưỡng tập trung cho 1.354 người; điều dưỡng tại gia đình cho 6.761 người. Tiến hành thông tin trên bia mộ liệt sĩ cho 10 trường hợp; di chuyển 08 hài cốt liệt sĩ về nguyên quán; phối hợp với thân nhân liệt sĩ lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm AND cho 21 trường hợp. Ngoài ra, tỉnh còn chỉ đạo UBND các huyện Hoài Nhơn và Phù Cát hoàn chỉnh thủ tục xây dựng 20 nhà ở cho hộ gia đình người có công từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank Quy Nhơn; rà soát lựa chọn 05 hộ nghèo người có công đề nghị Công ty Điện lực Bình Định xem xét hỗ trợ xây mới nhà ở.

Nam Khánh

TIN LIÊN QUAN
TAG: Bình Định Gặp mặt người có công tiêu biểu Nguyễn Mỹ Quang Sở LĐ-TB&XH bao
Tin khác
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em