Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bí thư Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm vụ đá vỉa hè "bền 70 năm" vừa lát đã vỡ
10:56 AM 15/12/2017
“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm về các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu. Không thể coi như việc đó là không có gì xảy ra. Tôi đề nghị phải làm rõ việc này” - Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nghiêm khắc nói.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải
Ngày 13/12, báo cáo tại Hội nghị giao ban quý IV-2017 với lãnh đạo các quận huyện thị xã, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, công tác sửa chữa, nâng cấp vỉa hè tại một số quận, trong đó có 4 quận trung tâm thành phố thời gian vừa qua có những tồn tại, hạn chế.
Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã khi triển khai lát đá vỉa hè chưa quán triệt, chưa thực hiện đúng, hiểu sai chủ trương, nguyên tắc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Đặc biệt, hồ sơ thiết kế cải tạo sửa chữa, nâng cấp vỉa hè và chỉnh trang đô thị mặt phố còn khá sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, đánh giá hạ tầng kỹ thuật.
Ngoài ra, quá trình lát đá vỉa hè cũng chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật gây bức xúc trong dư luận và nhân dân. Công tác quản lý chất lượng thi công còn thiếu chặt chẽ. Các đơn vị liên quan cũng chưa kiểm tra, kiểm soát tốt việc triển khai thi công, quản lý chất lượng công trình, kết cấu nền, chất lượng vật liệu đã tổ chức lát vỉa hè…
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đánh giá, công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị vẫn còn những tồn tại, hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu.
“Những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra phải quy được vào từng cá nhân cụ thể để từ đó có giải pháp khắc phục, tránh tình trạng không ai chịu trách nhiệm”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Cùng với đó, ông yêu cầu phải đề cao và xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, nhất là vai trò của người đứng đầu.
"Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn cần nêu cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định từng tuyến phố, tuyến đường, đường làng, ngõ xóm, từng cơ quan, đơn vị là địa bàn để tổ chức thực hiện nếp sống văn minh đô thị" - Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải nói.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
Nêu thực trạng Thành phố đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo quận, huyện, xã, phường phải tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở, địa bàn quản lý, kiểm tra chéo giữa các cơ quan, đơn vị; tuy nhiên, thực tế cho thấy công tác này tổ chức thực hiện còn rất yếu, Bí thư nói:
“Nếu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các xã, phường, thị trấn không thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở, xử lý sai phạm mà cứ chờ Thành phố xuống kiểm tra, đôn đốc mới thực hiện thì sẽ không thể làm xuể”.
Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu, trong thời gian tới, cấp xã, phường phải tập trung làm tốt hơn nữa việc duy trì nề nếp, chế độ giao ban để kịp thời xử lý các vi phạm về quản lý đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường... và chấn chỉnh, xử lý công tác cán bộ có hành vi tiêu cực, bao che cho các vi phạm này.
Ghi nhận những chuyển biến trong công tác quản lý trật tự xây dựng, thể hiện ở số công trình sai phạm đã giảm, trong khi việc xử lý những công trình sai phạm đã quyết liệt, triệt để hơn, Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng, không để phát sinh các vụ vi phạm mới, đồng thời, tập trung xử lý các công trình “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn từng quận, huyện, thị xã.
Người đứng đầu Thành uỷ Hà Nội cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ các công trình cấp nước sạch, các công trình xử lý nước thải; kiên quyết xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, hè phố, nhất là trong thời điểm cuối năm 2017 và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Riêng việc lát đá vỉa hè, Bí thư Thành uỷ nêu rõ: “Thành phố đang cho thanh tra việc này. Qua thanh tra sẽ phải quy trách nhiệm cụ thể cho các cấp, nhất là cấp lãnh đạo, người đứng đầu chứ không thể coi như không có chuyện gì xảy ra được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh./.
Theo Xuân Hưng/vnmedia.vn
TAG: Bí thư Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm vụ đá vỉa hè \"bền 70 năm\" vừa lát bao
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ