Xây dựng Đảng
Trang chủ / Thời sự / Xây dựng Đảng
Bí thư chi bộ ấp mẫu mực và trách nhiệm
02:56 PM 01/09/2020
(LĐXH) - Liên tục từ năm 2016 đến nay, Chi bộ ấp Tân Hưng (Đảng bộ xã Xuân Thành, H.Xuân Lộc. tỉnh Đồng Nai) luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đồng chí Phạm Phúc Hợp nghiên cứu tài liệu tại Đảng bộ xã Xuân Thành

Thành quả này gắn liền với vai trò của đồng chí Phạm Phúc Hợp, Bí thư chi bộ, một tấm gương mẫu mực, trách nhiệm trong công tác và nghĩa tình trong cuộc sống.

Bám sát nguyên tắc Đảng

Theo Đảng bộ xã Xuân Thành, trước năm 2016, Chi bộ ấp Tân Hưng chỉ là đơn vị hoàn thành nhiệm vụ; nội bộ chi ủy luôn bằng mặt không bằng lòng, có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ. Các đồng chí trong chi ủy không thống nhất, mất uy tín; đồng chí nguyên phó bí thư chi bộ, trưởng ấp còn biển thủ công quỹ, gây bức xúc trong đảng viên và nhân dân…

Trong điều kiện đó, đầu năm 2016, đồng chí Phạm Phúc Hợp được thường trực Đảng ủy xã chỉ định về giữ chức Bí thư Chi bộ ấp Tân Hưng. Với kinh nghiệm nhiều năm làm thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Hợp cùng chi ủy xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của chi bộ trên cơ sở các nguyên tắc về xây dựng Đảng. Đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách…

Đồng thời, quán triệt quy chế đến toàn thể đảng viên trong chi bộ; trong đó tập trung đột phá vào xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong tập thể chi ủy và toàn chi bộ. Mọi chủ trương, nghị quyết trước khi ban hành đều được sự thống nhất cao trong cấp ủy trước khi đưa ra phổ biến cho toàn đảng viên trong chi bộ.

Đồng chí Hợp cho biết, khi tập thể chi ủy- bộ não lãnh đạo của chi bộ thống nhất cao thì mới triển khai ra chi bộ có hiệu quả. Vì vậy, mọi chủ trương, nghị quyết trước khi ban hành, từng đồng chí trong chi ủy đều được nghiên cứu, đóng góp ý kiến rất kỹ, có biên bản họp, thống nhất rõ ràng trước khi ban hành. Điều này vừa đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong xây dựng Đảng.

Đối với những trường hợp đảng viên vi phạm, nhất là đồng chí nguyên phó bí thư, nguyên trưởng ấp, đồng chí Phạm Phúc Hợp đã trao đổi trong tập thể chi ủy mới, làm tốt công tác tư tưởng, vận động đồng chí này viết đơn từ chức. Đồng thời nộp lại toàn bộ nguồn công quỹ (chủ yếu là tiền vận động xã hội hóa giao thông nông thôn) đã biển thủ. Qua đó, từng bước gỡ nút thắt bức xúc trong chi bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp.

“việc giải quyết những bức xúc, mất đoàn kết nội bộ trong chi bộ được bám sát vào nguyên tắc đảng, từng bước lấy lại niềm tin trong cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là củng cố lòng tin của nhân dân trong ấp vào chi bộ, tạo đồng thuận của dân vào Đảng trong xây dựng ấp ngày càng phát triển”, ông Hợp nói.

Đồng chí Phạm Phúc Hợp tham gia làm dân vận xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp

Khởi sắc mọi mặt

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thành Lê Thị Nhung cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Phạm Phúc Hợp thể hiện được năng lực trong lãnh đạo, điều hành; thực sự là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực góp phần đưa chi bộ vươn lên khởi sắc mọi mặt. Đến cuối năm 2016, chi bộ Tân Hưng đã vươn lên trở thành chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục đến nay.

Với vai trò lãnh đạo của chi bộ và cá nhân đồng chí Hợp, đời sống người dân ấp Tân Hưng được khởi sắc. Liên tục từ năm 2016 đến nay, ấp luôn giữ vững danh hiệu ấp văn hóa tiêu biểu, ấp nông thôn mới nâng cao của xã.

Dù ấp có rất nhiều hộ đồng bào dân tộc (70/206 hộ) nhưng hiện nay, Tân Hưng không còn hộ nghèo; gần 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% trẻ em đến tuồi đều được ra lớp học. Thu nhập bình quân đầu người của trên 1000 dân trong ấp được nâng lên từ 36 triệu đồng/người/năm 2016 lên 56 triệu đồng/người hiện nay…

Cuộc sống người dân khởi sắc, nhân dân đồng thuận trong các chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Nhân dân tin tưởng vào chi bộ, vào cá nhân đồng chí Phạm Phúc Hợp nên chung tay thực hiện tốt những công việc làm cho ấp ngày càng phát triển. Sự tin tưởng này thể hiện trong việc 100% người dân đồng thuận trong thực hiện xã hội hóa giao thông nông thôn và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Giai đoạn 2016-2020, nhân dân trong ấp đã góp công sức, tiền của, hiến đất làm hơn 3 km đường giao thông liên tổ nhân dân trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đó, có nhiều tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp như liên các tổ 1-2, tổ 4-5. Tham gia tích cực trong phong trào này có nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thực hiện.

Đồng chí Dương Văn Sáng, một đảng viên mẫu mực của chi bộ đã hiến đất, góp tiền và góp sức làm các tuyến đường liên tổ cho hay: “Đồng chí Phạm Phúc Hợp là một bí thư chi bộ sâu sát cơ sở, năng động, nhiệt tình, luôn chỉ đạo công khai minh bạch các khoản đóng góp của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Là một đảng viên tôi thấy mình phải có trách nhiệm trong xây dựng chi bộ, xây dựng ấp nên đã vận động vợ con, gia đình cùng đóng góp và tham gia các hoạt động dân vận khi chi bộ phát động”.

Gia đình ông Vương Chí Thắng, dân tộc tày đã ủng hộ 13 triệu đồng và hiến đất xây dựng giao thông nông thôn nói: “Với tinh thần trách nhiệm của đồng chí Hợp, người dân chúng tôi đã được biết nhiều chủ trương, chính sách, nhất là xây dựng nông thôn mới. Vì xây dựng nông thôn mới, đường làng sạch đẹp phục vụ chính cuộc sống của người dân nên tôi sẵn sàng ủng hộ, hỗ trợ, tham gia khi được ấp và chi bộ kêu gọi”.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong chi ủy, đảng viên trong toàn chi bộ luôn tích cực đi đầu thực hiện giao thông nông thôn, cùng người dân tham gia công tác dân vận, trồng hoa, cây cảnh dọc các tuyến đường nông thôn mới…

Đồng chí Lê Thị Nhung, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thành nhận xét, Chi bộ ấp Tân Hưng có được như hôm nay phải khẳng định vai trò của đồng chí Phạm Phúc Hợp- người đầu tàu gương mẫu, trung tâm khối đoàn kết nội bộ, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Chi bộ ấp Tân Hưng còn là chi bộ điển hình trong việc tạo nguồn, phát triển đảng viên, đóng góp để Xuân Thành luôn là đảng bộ hoàn thành xuất sắc công tác phát triển đảng được Huyện ủy Xuân Lộc giao hằng năm.


Vương Linh

TAG: Bí thư chi bộ ấp mẫu mực Trách Nhiệm đảng viên
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng
Đồng Nai: Sẵn sàng cho Hội thảo khoa học Trận đánh Trảng Bom ngày 27-4-2024