Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
BHXN Việt Nam: Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gặp mặt lãnh đạo các đươn vị trực thuộc
09:15 AM 07/02/2022
(LĐXH) - Trong không khí vui mừng phấn khởi của những ngày đầu Xuân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi gặp mặt lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, nhằm động viên, quán triệt một số nhiệm vụ được giao trong năm mới.
Ông Chu Mạnh Sinh- Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam cho biết, trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố kịp thời triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Đặc biệt, chú trọng thực hiện phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đôn đốc các đơn vị, DN đóng BHXH, BHYT đầy đủ, đúng quy định; hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2022; chăm lo đời sống và vận động CCVC trong toàn Ngành đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm…
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác của cơ quan y tế, chính quyền địa phương về phòng chống dịch bệnh; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.
BHXH Việt Nam cũng đã giao Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và Giám đốc BHXH tỉnh, thành phố chủ động, linh hoạt xây dựng phương án, bố trí CCVC, NLĐ làm việc phù hợp, đảm bảo giải quyết kịp thời, hiệu quả, đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT và phòng chống dịch bệnh theo quy định; chủ động giám sát, tổ chức xét nghiệm cho CCVC, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan…
Đặc biệt, triển khai Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” tại một số BV tuyến Trung ương và BV tuyến tỉnh tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ, động viên tinh thần các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại BV trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Trong đó, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã trực tiếp trao 375 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 BV tuyến Trung ương tại Hà Nội; 140 suất quà cho học sinh Trường Dân tộc nội trú, 50 thẻ BHYT và 100 sổ BHXH tự nguyện tại tỉnh Sơn La. Đồng thời, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã trao 3.146 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 10.180 thẻ BHYT và 487 sổ BHXH tự nguyện.
Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc chế độ trực Tết; chấp hành đúng quy định chế độ thông tin báo cáo theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ; trong thời gian nghỉ Tết, tại cơ quan BHXH Việt Nam không xảy ra các sự cố, sự việc bất thường về an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ; không có CCVC vi phạm các quy định của pháp luật…
Theo Tổng Giám đốc, một trong những điểm sáng của Ngành trong năm vừa qua, đó chính là việc toàn Ngành đã thể hiện được năng lực với một tinh thần hết sức khẩn trương để triển khai song hành nhiệm vụ chính trị của Ngành và các gói hỗ trợ đột xuất của Chính phủ cho NLĐ và DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác nhất. Cùng với đó, toàn Ngành đã tổ chức thành công Chương trình “Tết ấm” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo và tạo sự lan tỏa trên cả nước.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng tuyên dương các CCVC, NLĐ toàn Ngành đã thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, luôn luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển chung của Ngành- dù trải qua những áp lực công việc rất lớn. Những sự cống hiến này luôn được lãnh đạo Ngành cũng như người dân ghi nhận. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, những thành quả đạt được chính là kết tinh của ý chí, của niềm tin, là sức mạnh đại đoàn kế t của tập thể lãnh đạo, CCVC, NLĐ toàn Ngành; là nền tảng vững chắc, tiền đề quan trọng, bài học quý báu, góp phần tạo ra thời cơ, vận hội mới cho ngành BHXH Việt Nam những năm tiếp theo.
Bước sang năm 2022, với những nhiệm vụ hết sức nặng nề trước mắt, nhưng với truyền thống, tinh thần đoàn kết, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ tin tưởng toàn Ngành sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. “Với tinh thần trách nhiệm mới, niềm tin mới và khát vọng mới, với phương châm lấy người dân, DN làm trung tâm phục vụ cùng Chương trình hành động của Ngành là đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả, tôi tin tưởng toàn Ngành chúng ta sẽ có được những thành công mới, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.
Nam Khánh
 
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh BHXH BHYT; an sinh xã hội
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần