Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cùng Kato Ladies Clinic (Nhật Bản), Hãng Kitazato, Công ty Intesco tập huấn phương pháp thủy tinh hóa mới, tối ưu hóa hiệu quả trữ noãn
02:59 PM 23/02/2023
(LĐXH)- Ngày 22/02/2023, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng đơn vị Hỗ trợ sinh sản hàng đầu Nhật Bản - Kato Ladies Clinic (Tokyo, Nhật Bản) tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Tối ưu hóa trữ đông trứng/noãn bằng phương pháp thủy tinh hóa” với sự đồng hành của hãng Kitazato (Nhật Bản) và công ty Intesco.
Chương trình là cơ hội để các bác sĩ/chuyên viên phôi học đến từ nhiều bệnh viện/trung tâm Hỗ trợ sinh sản trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả điều trị vô sinh – hiếm muộn cho bệnh nhân.

Chủ tịch Tập đoàn Kato (Nhật Bản) – Bác sĩ Keiichi Kato cùng đoàn chuyên gia cấp cao của Kato Ladies Clinic

thăm và làm việc tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Buổi tập huấn đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bác sĩ, chuyên viên phôi học đến từ các Bệnh viện, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản lớn trên cả nước. Trong Hỗ trợ sinh sản, bảo quản lạnh trứng/noãn là một kỹ thuật quan trọng không thể thiếu trong điều trị vô sinh – hiếm muộn cũng như bảo tồn khả năng sinh sản cho nữ giới trong một số trường hợp cần trì hoãn việc sinh con vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Sự ra đời của phương pháp thủy tinh hoá trong trữ đông trứng/noãn đã hỗ trợ bảo quản chất lượng noãn được tốt nhất so với các phương pháp đông lạnh trước kia.

Các bác sĩ - chuyên viên phôi học tham gia tập huấn cùng các chuyên gia Nhật Bản

ThS Nguyễn Minh Đức - Trưởng Labo Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Phương pháp thủy tinh hóa ngày nay đã có sự cải tiến nhất định. Với việc đặt bệnh nhân là trung tâm, nhờ áp dụng những cải tiến của phương pháp thủy tinh hóa mới, tỷ lệ sống của noãn sau khi rã đông đã lên tới hơn 90%. Từ đó, đảm bảo cho bệnh nhân có một chu kỳ hỗ trợ sinh sản tự tin hơn khi tiến hành lưu trữ trứng/noãn. Việc làm này có ý nghĩa rất lớn đối với những bệnh nhân buộc phải dừng chu kỳ điều trị hoặc phải chờ chu kỳ điều trị trước khi có tinh trùng và càng có ý nghĩa hơn khi trong thời đại mới, phụ nữ hoàn toàn có thể lựa chọn trữ đông noãn ở thời điểm tốt nhất cho việc sinh sản”.

ThS Nguyễn Minh Đức – Trưởng Labo Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trao đổi với học viên

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Hirofumi Morita đã chia sẻ cũng như hướng dẫn quy trình thực hiện trữ đông trứng/noãn đang được áp dụng. Với sự cải tiến về cách thức tiến hành, môi trường, trang thiết bị y tế thì việc trữ đông trứng/noãn bằng phương pháp thuỷ tinh hoá mới đã giúp tối ưu kết quả điều trị, góp phần không nhỏ vào thành công của một chu kì thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại đơn vị Hỗ trợ sinh sản hàng đầu Nhật Bản này.
Sau phần chia sẻ của Tiến sĩ Hirofumi Morita, các học viên tham gia buổi tập huấn tiếp tục đến với phần thực hành trữ đông trứng/noãn theo phương pháp thuỷ tinh hoá mới dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia cao cấp đến từ Kato Ladies Clinic. Tại đây, các chuyên gia, học viên tham dự đã có những thảo luận sôi nổi, nhiều vấn đề được giải đáp nhằm đưa ra những cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.
“Buổi tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng với các bác sĩ, chuyên viên phôi học tại đơn vị Hỗ trợ sinh sản bởi trong trữ đông noãn có rất nhiều kĩ thuật khó đòi hỏi người thực hiện phải có thao tác chuyên nghiệp và tay nghề cao. Hôm nay, chúng tôi đã cố gắng hết sức để hướng dẫn cho các học viên cách thức thực hiện theo đúng quy trình của Kitazato nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc trữ và rã đông noãn. Điều quan trọng nhất của việc trữ noãn là tỷ lệ thành công sau khi rã nên việc thực hiện đúng quy trình là rất quan trọng và các bác sĩ/chuyên viên phôi học có mặt trong buổi hôm nay đã làm rất tốt những điều đó.” - Tiến sĩ Hirofumi Morita chia sẻ.

Tiến sĩ Hirofumi Morita (Kato Ladie Clinic) cùng ông Nguyễn Văn Cường – Đại diện Bệnh viện Nam học

và Hiếm muộn Hà Nội trao chứng nhận tham gia tập huấn

Buổi tập huấn “Tối ưu hóa trữ đông trứng/noãn bằng phương pháp thủy tinh hóa” là một trong rất nhiều khoá tập huấn, hội nghị, hội thảo khoa học mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị y tế lớn trong và ngoài nước tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả điều trị vô sinh – hiếm muộn cho bệnh nhân; góp phần quan trọng trong việc bảo toàn giống nòi nói chung và bảo tồn khả năng sinh sản ở nữ giới nói riêng. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các bác sĩ/chuyên viên phôi học trên cả nước tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thực hành kĩ thuật mới, chung tay xây dựng và phát triển chuyên ngành Hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam ngày một vững mạnh./.
PV

TAG: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội Kato Ladies Clinic NHật Bản Hãng Kitazato Công ty Intesco phương pháp thủy tinh hóa mới trữ noãn
Tin khác
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ
Giải pháp nào để đảm bảo 100% bệnh nhân lao có thẻ bảo hiểm y tế?
Phác đồ “giờ vàng’’ cứu sống hàng trăm trẻ sinh rất non
Lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiêm vắc xin não mô cầu thế hệ mới
Cha mẹ lưu ý tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
Nàng hậu teen Bella Vũ tất bật với các dự án thiện nguyện đầu xuân