Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Bến Tre tổ chức Chương trình “Khát vọng ngày trở về năm 2019”, tiếp thêm quyết tâm cho người cai nghiện
03:16 PM 01/10/2019
Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre vừa phối hợp với Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ với chủ đề “Khát vọng ngày trở về” tại cơ sở cai nghiện ma túy xã Tân Xuân, huyện Ba Tri.
Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và nhận thức về hành động lệch chuẩn của những học viên đang lao động học tập tại cơ sở cai nghiện ma túy; qua đó có hướng khắc phục, điều chỉnh phù hợp để sớm trở thành người có ích cho xã hội.
Giao lưu với diễn giả tại Chương trình
Học viên đã được giao lưu với đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, đồng chí Đoàn Hải Nam - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bến Tre và 3 vị khách mời: Đoàn Phước Sang - gương điển hình cai nghiện ma túy; Cô Huỳnh Thị Lành - thân nhân của học viên đang cai nghiện tại cơ sở, Nguyễn Phú Vinh - học viên tự nguyện đăng ký cai nghiện tại cơ sở. Qua đó đã tiếp thêm niềm tin và động lực để các bạn học viên tại cơ sở cai nghiện có thể lao động và học tập thật tốt để có thể hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng sau khi trở về với địa phương và gia đình. Ngoài ra, các học viên cũng được nghe Đại đức Thích Huệ Định - Phó Ban Từ thiện xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thuyết giảng về đạo đức và triết lý sống.
Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 70 phần quà cho tất cả các học viên thanh niên tham dự chương trình. Xem đây là món quà tinh thần giành tặng cho những bạn trẻ quyết tâm cai nghiện, những thanh niên chí thú làm ăn, quyết tâm hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Các bạn xứng đáng được xã hội công nhận, xứng đáng được mọi người nhìn nhận là những người lương thiện, đã trở về với chính mình.
Trong chương trình, các học viên còn được xem clip phóng sự về tác hại của ma túy cũng như các hoạt động hỗ trợ cai nghiện ma túy và giúp đỡ thanh niên hoàn lương. Bên cạnh đó, các học viên còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền đến từ Huyện đoàn Ba Tri, học viên đang cai nghiện tại cơ sở, sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 trình diễn với các tiết mục văn nghệ vui tươi, hấp dẫn.
Giao lưu với diễn giả tại chương trình
 Trước đó buổi sáng cùng ngày đã diễn ra chương trình giao lưu bóng chuyền nam chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 có 04 đội tham gia. Kết quả đội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh giành giải nhất; đội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam huyện Ba Tri giành giải nhì; đội Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và các đơn vị trực thuộc sở, bao gồm cả cơ sở cai nghiện ma túy giành giải ba và giải tư dành cho đội các bạn học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy. Phần thưởng trao cho các đội là cờ luân lưu và phiếu làm răng với tổng giá trị gần 70 triệu đồng do Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức tài trợ./.

PV


TAG: cai nghiện ma túy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh Đoàn Bến Tre bao
Tin khác
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách