Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Bế mạc Olympic Vật lý sinh viên, Đội tuyển VLUTE nhất toàn đoàn
09:02 PM 18/04/2021
(LĐXH) - Sáng 17/4/2021, tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE), tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Lễ bế mạc cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2021.
PGS.TS Cao Hùng Phi  trao giải nhất cho các thí sinh tại Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2021

Đến dự buổi lễ có Đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Vĩnh Long; Đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Long; PGS. TS Chu Đình Thúy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Vật lý Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban Olympic Vật lý Sinh viên, Hội Vật lý Việt Nam; PGS. TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng VLUTE; TS Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Hội Đồng trường; PGS. TS Lê Hồng Kỳ – Phó Hiệu trưởng VLUTE; đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 206 sinh viên, 89 giảng viên của 36 trường đại học, học viện tham gia cuộc thi...

Giảng viên nhận Bằng khen của Hội Vật lý VN cho thành tích cao tại kỳ thi qua các năm

Cuộc thi diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17-4, với sự tham dự của 216 sinh viên và 89 giảng viên đến từ 36 trường đại học, học viện trong cả nước. Các thí sinh tham cuộc thi phải trải qua ba phần thi: trắc nghiệm, giải bài tập và thực nghiệm. Nôi dung các phần thi chủ yếu xoay quay chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường và tập trung vào những ứng dụng thực tiễn.

Kết thúc cuộc thi, có 36 đoàn và 144 thí sinh xuất sắc giành được giải thưởng. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long với 6 sinh viên tham dự kỳ thi lần này đã xuất sắc giành được 3 giải nhất phần thi Trắc nghiệm, 02 giải nhất phần thi Thực nghiệm và 02 giải ba phần thi Giải bài tập xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn trong kỳ thi năm nay. Đây là kết quả xuất sắc, thể hiện sự tích cực ôn luyện, chuẩn bị của đội. Mặc dù VLUTE không phải là trường có đào tạo chuyên sâu Vật lý như các trường Sư phạm tham gia thi lần này như ĐHSP Hà Nội, ĐHSP TP Hồ Chí Minh nhưng đội thi của VLUTE đã mang lại thành tích vô cùng tự hào. Với tổng điểm 47,25, Đội thi trường Đại học SP Tp.HCM được trao giải đặc biệt.

 PGS. TS Cao Hùng Phi nhận bằng khen từ Liên hiệp Hội KHKT VN

Ban tổ chức cũng đã trao thành tích 15 giải nhì toàn đoàn và 8 giải ba toàn đoàn. Ở từng nội dung thi, BTC trao 15 giải nhất cho phần thi trắc nghiệm, 10 giải nhất cho thi thực nghiệm và 11 giải cho thi giải bài tập.

Trong dịp này, VLUTE nhận bằng khen của Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam cho thành tích xuất sắc tại kỳ thi năm nay, giảng viên nhà trường được Hội Vật lý Việt Nam tặng Bằng khen cho thành tích 06 lần tham gia liên tục và luôn nằm trong 3 trường dẫn đầu cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên qua các năm. Đồng thời công bố quyết định thành lập và công nhận ban chấp hành chi hội Vật lý tỉnh Vĩnh Long gồm 4 thành viên với PGS. TS Lê Hồng Kỳ làm Chi hội trưởng. Điều này tạo cầu nối và cơ hội phát huy hơn nữa hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu môn vật lý ở các cấp học của tỉnh nhà.

Được biết, Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc được tổ chức luân phiên tại các trường đại học, học viện cả nước nhằm tạo sân chơi cho sinh viên, giáo viên các trường đại học, học viện về môn vật lý có dịp giao lưu, chia sẻ những kiến thức mới về ứng dụng vật lý trong cuộc sống.  Năm 2022, Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 24, năm 2022 sẽ được tổ chức tại đại học Phenikaa tại Thủ đô Hà Nội.

V.Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TAG: Olympic Vật lý sinh viên SPKT Vĩnh Long VLUTE nhất toàn quốc cuộc thi Olympic Vật lý
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0