Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tôn vinh nghệ nhân làm đồ chơi
01:49 PM 21/09/2020
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vừa tổ chức thực hiện chương trình truyền hình chủ đề “Tôn vinh nghệ nhân làm đồ chơi” để chuẩn bị cho chương trình Trung thu 2020: Người giữ lửa Trung Thu”.
Chương trình với sự tham gia của các nghệ nhân dân gian đã nhiều năm gắn bó, chung tay cùng Bảo tàng trong việc gìn giữ Tết Trung thu cổ truyền. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân - những người đã đã gìn giữ và truyền dạy để đồ chơi dân gian truyền thống không bị mai một theo theo thời gian.
Tại chương trình, các em học sinh có thể cùng nghệ nhân làm các loại đồ chơi:  Đèn ông sao, con thỏ, con tôm, con cá, con công, đèn kéo quân; Ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy; Mặt nạ giấy bồi; Hoa quả bằng bột, tò he, hoa giấy, phỗng đất; Sáng tạo đồ chơi bằng lá; Cùng các nghệ nhân tìm hiểu ý nghĩa mâm cỗ truyền thống Tết Trung thu; Cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ.
Nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyển hướng dẫn làm đồ chơi Trung thu.
Cũng tại chương trình, các em có thể tham gia các hoạt động về ẩm thực như giã và sàng sẩy cốm;  Làm bánh dẻo; tham gia kể chuyện tranh Trung Thu và các trò chơi dân gian như: Chơi chuyền, rải ranh, nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, nối thúng, đi goòng, ô ăn quan, ném lon, ném vòng.
Chương trình “Trung thu 2020: Người giữ lửa Trung Thu” diễn ra trong 2 ngày 26, 27/9/2020 (tức ngày 10, 11/8 âm lịch từ 8h30 – 12h00 và 14h00 – 17h30) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

 Khánh Linh
TAG: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam tôn vinh nghệ nhân làm đồ chơi bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam