Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Báo Lao động và Xã hội đã bám sát và tuyên truyền đậm nét các lĩnh vực công tác của Ngành
05:03 PM 11/01/2019
(LĐXH)- “Năm 2018, Báo Lao động và Xã hội đã bám sát nhiệm vụ và tuyên truyền đậm nét các lĩnh vực công tác của Bộ, của Ngành Lao động – TBXH. Báo có bước phát triển tương đối toàn diện…” – Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung, đánh giá.
Ngày 11/1/2019, Báo Lao động và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyên truyền năm 2019. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dự và chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị còn có Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; lãnh đạo Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Lao động và Xã hội.
Quang cảnh hội nghị tổng kết Báo Lao động và Xã hội
Đánh giá về kết quả công tác năm 2018, quyền Tổng Biên tập Nguyễn Trung Chính, cho biết: Trong năm, Báo Lao động và Xã hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuyên truyền Bộ Lao động – TBXH giao. Cụ thể là đã có nhiều bài viết khẳng định kết quả thực hiện nhiệm vụ lao động - việc làm, an sinh xã hội, người có công và kinh tế xã hội năm 2018; trong đó có một số lĩnh vực hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về xuất khẩu lao động, giáo dục nghề nghiệp, người có công, xây dựng văn bản... Việc thông tin nhanh, kịp thời đã góp phần đưa hoạt động của ngành trở nên sôi động, có sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tạo được dấu ấn trong bức tranh tổng thể kinh tế - xã hội của đất nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá Báo Lao động và Xã hội đã có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức
“Thực hiện lộ trình cải tiến nội dung và hình thức tuyên truyền bám sát hoạt động của Bộ, ngành và chỉ đạo của Bộ trưởng cũng như các đồng chí lãnh đạo Bộ, từ tháng 10/2018 Báo đã mở thêm chuyên mục "Góc nhìn văn hoá" trên số thứ ba và thứ năm; chuyên mục "Câu chuyện Văn hoá" trên số chủ nhật và mở lại các chuyên mục "Theo dòng thời cuộc" trên số thứ ba; "Vấn đề ý kiến" trên số thứ năm; "Chuyện cuối tuần" trên số chủ nhật được độc giả đánh giá cao. Đến nay, Báo Lao động và Xã hôi, Báo điện tử Dân sinh đã khẳng định được là tờ báo mạnh về truyền thông trong lĩnh vực lao động, việc làm, người có công và an sinh xã hội” – quyền Tổng Biên tập Nguyễn Trung Chính, khẳng định.
Quyền Tổng Biên tập Nguyễn Trung Chính báo cáo kết quả công tác năm 2018
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tòa soạn chia sẻ tại hội nghị, mặc dù trong điều kiện báo mạng ngày càng phát, độc giả báo giấy đã giảm rõ rệt, nhưng Báo Lao động và Xã hội vẫn nỗ lực, tìm mọi biện pháp duy trì ổn định số lượng phát hành xấp xỉ như năm 2017. Trong 8 tháng đầu năm số lượng phát hành ổn định ở 1,1 vạn tờ/số, từ ngày 1/8/2018 khai thác thêm được 2.154 tờ/số từ dự án cấp phát báo cho 3 nhóm huyện nghèo, vùng khó khăn do Bộ Lao động – TBXH bố trí kinh phí, số lượng phát hành đạt 1,3 vạn tờ/số. Doanh số hoạt động khai thác quản cáo, truyền thông đạt trên 13,7 tỷ đồng (bằng 120% so với năm 2017), thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức, người lao động đạt 8,5 triệu đồng/tháng.
 Phó Tổng biên tập  Báo Lao động và Xã hội Nguyễn Thu Hằng phát biểu ý kiến tại hội nghị
Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2019, Báo Lao động và Xã hội sẽ phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức báo in, đa dạng hóa tin bài, nội dung gắn với các nhiệm vụ chính trị của ngành, đưa tờ báo trở thành cẩm nang thiết thực đối với cán bộ trong ngành và là độc giả đồng hành của mọi tầng lớp nhân dân. Đa dạng hóa loại hình truyền thông, tăng cường các nguồn lực đầu tư cho báo điện tử, đẩy nhanh tiến độ thực hiện tin bài và thông tin trên báo điện tử, phấn đấu nâng cao thứ hạng của báo điện tử Dân sinh đứng vào top cao trong các tờ báo điện tử hàng đầu tại Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ tham góp ý kiến với Báo Lao động và Xã hội
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ khó khăn chung của hoạt động báo chí trong bối cảnh các trang thông tin điện tử phát triển rất mạnh, so với nhiều tờ ngành, Báo Lao động và Xã hội có nhiều thuận lợi, như: lĩnh vực bộ quản lý rộng, có nhiều thông tin để khai thác tuyên truyền, lực lượng độc giả đông (trên 11 nghìn xã/ phường và 700 quận, huyện); cơ sở hạ tầng cả báo in và báo điện tử cơ bản được quan tâm hỗ trợ… Do đó, Báo cần căn cứ tình hình thực tế để thay đổi phát triển đạt hiệu quả cao nhất.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên cán bộ, phóng viên tiếp tục đoàn kết để Báo phát triển
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của Báo Lao động và Xã hội trong thời gian qua. Bộ trưởng, khẳng định: Báo dã có những bước đi vững chắc, đổi mới mang lại hiệu ứng xã hội. Uy tín, vị thế của tờ báo trong hệ thống báo chí ngày càng đi lên. Đây là một trong những tín hiệu tốt. Nội dung báo giấy và báo điện tử bám sát định hướng của bộ trong từng lĩnh vực cụ thể. Kịp thời phản ánh những vấn đề xã hội quan tâm, các ý kiến phản hồi từ bên ngoài đối với những chủ trương quyết sách của Bộ. Phóng viên kịp thời đeo bám sự kiện, chủ trương chính sách để chuyển tải những nội dung đó đến độc giả. Bên cạnh đó, có những bài phản ánh nhiều điển hình tiên tiến, tạo nguồn thông tin cho lãnh đạo Bộ tư duy ý kiến chỉ đạo. Báo giấy nội dung ngày càng phong phú, trình bày đẹp; báo điện tử Dân Sinh thông tin nhanh nhạy, thu hút nhiều độc giả. Ngoài những cây bút gạo cội có tâm huyết của Tòa soạn, Báo đã phát huy lợi thế đặt bài một số cây bút lớn, có uy tín và thương hiệu tham gia cộng tác viết bài.
Phó Tổng biên tập Nguyễn Xuân Toàn đóng góp ý kiến phát triển tờ báo điện tử Dân Sinh
Chỉ đạo định hướng phát triển Báo trong thời gian tới, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu: Trong năm 2019, cùng với xu thế sẽ là năm bứt phá trên mọi lĩnh vực, và Báo cần có những định hướng cụ thể để phát triển, xây dựng cái mới trên nền tảng cái tốt. Đặc biệt, lãnh đạo Tòa soạn cũng như toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động phải kiên định đây là tờ báo Ngành, không được “thoát ly” những chủ trương lớn của ngành để phản ánh kịp thời, chuyển tải những chủ trương đó đến với người dân, đến với toàn ngành. Từ những chỉ đạo chiến lược của ngành, đơn vị phải thông tin nhạy bén, tuyên truyền và phải biến thành chủ trương, nhận thức chung của toàn xã hội; đồng thời, phải có định hướng, có bình luận, không nên chỉ chạy theo sự kiện...
Đại diện các phòng chuyên môn của Báo Lao động và Xã hội phát biểu ý kiến tại hội nghị
“Báo cần có chiến lược phát triển “dài hơi” song cùng với các chiến lược của Bộ, ngành để tuyên truyền định hướng, chủ trương và tạo sự lan tỏa sâu rộng, trước mắt là tiếp tục đổi mới nhanh, quyết liệt cả về nội dung, hình thức, cách tiếp cận đi vào những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm nhất. Đặc biệt, Ban biên tập cần tập trung xây dựng đề án đổi mới báo điện tử để tờ Dân Sinh trở thành tờ báo mạnh hàng đầu trong các Bộ, ngành...” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhấn mạnh.

Chí Tâm

TAG: Báo Lao động và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2019 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dự hội nghị tổng kết công tác năm 2018 của Báo Lao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu