An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Bảo hiểm Xã hội Quận 1 và Báo Bảo hiểm Xã hội phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT
12:22 PM 04/05/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 04/5/2018, tại UBND Quận 1, TPHCM, Bảo hiểm Xã hội Quận 1 và Văn phòng phía Nam Báo BHXH tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 – 2020 và trao tặng thẻ BHYT cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 1.
Lãnh đạo Bảo biểm xã hội TPHCM và UBND Quận 1 chứng kiến lễ ký kết 

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TPHCM; lãnh đạo VP Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND và BHXH Quận 1, Văn phòng Báo Bảo hiểm xã hội; đại diện lãnh đạo các trường học và 10 phường trên địa bàn cùng đông đảo người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng thẻ BHYT…

Báo cáo tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Việt Tiến – Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Quận 1 cho biết: Tính  đến hết quý I/2018, BHXH Quận 1 đang quản lý thu tại 6.969 đơn vị tham gia BHXH bắt buộc, với tổng số 219.553 lao động tham gia BHXH (tăng 16% so với cùng kỳ năm trước) và 369.703 tổng số người tham gia BHYT (tăng 13% so với cùng kỳ năm trước). Số HSSV tham gia BHYT là 49.040/66.450 người, đạt 73,8%.

Tuy nhiên, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT trên địa bàn còn thấp, chỉ đạt 73,8%. Quận 1 là quận trung tâm của thành phố và cũng là quận có số lượng HSSV lớn nhưng tỷ lệ tham gia BHYT chưa phủ sóng được 100% là còn hạn chế so với mục tiêu đề ra.

Chính vì vậy, để tất cả 100% HSSV tham gia  BHYTtrên địa bàn, trong thời gian tới, Bảo hiểm Xã hội Quận 1 sẽ  tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tham gia BHYT HSSV. Đồng thời,  báo cáo Quận ủy, UBND Quận 1, Phòng GD&ĐT về tình hình HSSV tham gia BHYT để chung tay cùng cơ quan BHXH có biện pháp nhắc nhở các trường học trên địa bàn quan tâm đến công tác BHYT HSSV. Song song đó là  tham mưu cho Quận ủy Quận 1 có văn bản nhắc nhở Bí thư Chi bộ các trường học quan tâm chỉ đạo công tác thu BHYT HSSV; tổ chức hội nghị tuyên truyền thu BHYT HSSV năm học 2017-2018. Cán bộ chuyên quản quan tâm đeo bám các trường học thu các tháng còn lại của năm 2018 đối với các HSSV chưa tham gia BHYT. Phấn đấu đến cuối năm 2018 có 90% HSSV tham gia BHYT.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Giám đốc BHXH TPHCM phát biểu tại lễ ký kết

Việc ký kết phối hợp giữa BHXH Quận 1 và Văn phòng Báo bảo hiểm xã hội phía Nam giai đoạn 2018 – 2020 nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức tuyên truyền thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền đến các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền trên địa bàn quận. Thực hiện các yêu cầu về độ bao phủ bảo hiểm y tế bắt buộc theo quy định của Chính phủ, định hướng chiến lược phát triển của Ngành, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tổng thể chương trình công tác an sinh xã hội đến năm 2020.  Tuyên truyền, vận động nhân dân, người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn quận thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Trọng tâm vận động "Toàn dân tham gia bảo hiếm y tế"; vận động người dân, người lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung và lãnh đạo doanh nghiệp trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh trên địa bàn Quận 1.

Phối hợp thực hiện các hoạt động hỗ trợ, chăm lo sức khỏe cho người dân và học sinh- sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thông qua việc vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế, hạn chế rủi ro khi có ốm đau, bệnh tật.

Tại buổi lễ, bà  Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM đã đánh giá cao những kết quả mà BHXH Quận 1 đạt được trong quý 1/2018, đồng thời khẳng định việc BHXH Quận 1 ký kết chương trình phối hợp với Báo Bảo hiểm xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyên về chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động và nhân dân trên địa bàn là giải pháp quan trọng, đây được xem là mô hình mới, cách làm sáng tạo, góp phần đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Quận 1 nói chung và TPHCM nói riêng.

Lãnh đạo các đơn vị trao tặng thẻ BHYT cho học sinh và người dân trên địa bàn Quận 1

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung cũng mong muốn hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, định kỳ 6 tháng và hàng năm cần trao đổi, đánh giá và đúc rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình cho những năm tiếp theo.

Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã thông qua BHXH Quận 1 và Văn phòng Báo Bảo hiểm Xã hội trao tặng 128 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân và HSSV có hoàn cảnh trên địa bàn Quận 1, trong đó có 68 thẻ được trao cho người dân và 60 thẻ trao cho HSSV.

Hoàng Cảnh

 

TAG: BHXH Quận 1 Báo BHXH thẻ BHYT Tuyên Truyền
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công