Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Báo điện tử Dân sinh ra mắt giao diện mới sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo
09:41 PM 25/08/2019
(LĐXH) - Ngày 25/8/2019, tại Hà Nội, Báo điện tử Dân sinh đã chính thức ra mắt giao diện mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động phát thanh với các giọng đọc khác nhau, giúp bạn đọc có thể vừa làm việc vừa nghe tin tức, góp phần tuyên truyền hiệu quả chủ trương, chính sách, pháp luật của đảng và Nhà nước về lao động, người có công và xã hội.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Trung Chính, Q. Tổng Biên tập Báo Lao động – Xã hội; đại diện các đơn vị trong Bộ cùng đông đảo các cán bộ, phóng viên Báo Lao động – Xã hội.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà bấm nút ra mắt giao diện mới báo điện tử Dân sinh. Ảnh: Mạnh Dũng
Việc thay đổi giao diện báo điện tử Dân sinh lần này mang tính đồng bộ trên cả phiên bản máy tính và mobile. Từ trang chủ đến các trang trong có bố cục trình bày hiện đại, tính tương tác cao và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho bạn đọc.
Với phiên bản Desktop PC/Mobile, khi truy cập vào trang baodansinh.vn, độc giả sẽ thấy xuất hiện phía dưới tiêu đề và ảnh cover mỗi bài viết tập file âm thanh. Click vào file này, bạn đọc được trải nghiệm nghe bài viết của Dân sinh qua giọng đọc của robot. Bản báo nói của Dân sinh có giọng đọc miền Bắc và miền Nam. Độc giả click vào biểu tượng loa để chọn giọng đọc, tùy chỉnh âm thanh to-nhỏ và điều chỉnh tốc độ đọc nhanh hay chậm. Dù là giọng đọc của robot nhưng giọng điệu hết sức tự nhiên, độc giả có thể nghe rõ và chính xác nội dung của bài báo.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Dũng
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Biên tập Báo Lao động – Xã hội, cho biết: Thời gian qua, tờ báo đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng phương án đổi mới báo điện tử theo 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 là khởi đầu là vận hành báo điện tử Dân sinh bám sát tôn chỉ mục tiêu của tòa soạn. Từ khi điện tử (tháng 8/2016) báo Dân sinh được vận hành, sau một thời gian nhận thấy giao diện của báo điện tử Dân sinh còn rối, khó tương tác về kỹ thuật, hay gặp trục trặc, CMS còn lạc hậu.
Giai đoạn 2, từ đầu năm 2018, Ban biên tập báo Lao động & Xã hội liên tục đào tạo, bổ sung năng lực quản trị và phong cách làm báo điện tử, đồng thời điều hành việc xuất bản báo in và báo điện tử theo mô hình tòa soạn hội tụ với phong cách làm báo hiện đại.
Giai đoạn 3 là Báo LĐ&XH mở rộng hợp tác, viết lại giao diện và CMS mới theo hướng đảm bảo tương tác với bạn đọc, cập nhật các tính năng mới và phương pháp quản trị mới để nội dung thông tin nhanh hơn, hay hơn, đáp ứng mội yêu cầu của bạn đọc và thực h Phiên bản mới được thiết kế hướng tới một tờ báo điện tử hiện đại, cập nhật và tiện dụng. Thiết kế phải tuân thủ các tiêu chí: Rõ ràng, tinh giản và khoa học. Việc thay đổi giao diện mang tính đồng bộ trên phiên bản máy tính và phiên bản mobile, từ trang chủ đến các trang trong có bố cục trình bày hiện đại, thân thiện và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho bạn đọc. Mục tiêu thời gian tới là xuất bản bằng tiếng nước ngoài để phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc và truyền thông tốt hơn hoạt động của Bộ, ngành.
Ông Nguyễn Trung Chính, Q.Tổng Biên tập Báo LĐ&XH phát biểu tại buổi lễ
Cùng với việc thay đổi giao diện, báo điện tử Dân sinh cũng chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung , thay đổi lại nghiệp vụ tòa soạn, cách thức tổ chức tin bài chuyên nghiệp, hiệu quả, chất lượng hơn.
“Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang được Báo LĐ&XH đưa vào công việc làm báo, mang lại rất nhiều lợi ích để nâng cao chất lượng báo chí” – Ông Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã đánh giá cao những cố gắng bứt phá, đổi mới thành công của tập thể Báo LĐ&XH trong thời gian qua nhằm chuyển tải các thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật về lĩnh vực lao động, việc làm, người có công và xã hội, làm cầu nối lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân để đóng góp cho ngành trong việc hoàn thiện thể chế, pháp luật.
“Việc phát triển giao diện mới, coi sự phát triển báo điện tử là trọng tâm trong tương lai phù hợp với định hướng của Chính phủ. Trong thời gian tới, Báo LĐ&XH, Báo điện tử Dân sinh nên tiếp tục phát triển phiên bản bằng tiếng Anh để thông tin những kết quả về lĩnh vực công tác của ngành như về thị trường lao động, đào tạo nghề, hỗ trợ xuất khẩu lao động... đến được với nhiều đối tượng bạn đọc trong và ngoài nước. Hy vọng trong thời gian tới, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn Báo LĐXH, Báo điện Dân sinh sẽ nỗ lực, đoàn kết phát huy kết quả đã đạt được trong 26 năm qua, tạo thành phong trào thi đua nâng chất lượng của Báo, đáp ứng ngày một tốt hơn các yêu cầu, mong muốn, nguyện vọng của Lãnh đạo Bộ và bạn đọc” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội" cho cán bộ, phóng viên Báo Lao động và Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm 26 năm thành lập Báo LĐXH, ra mắt giao diện mới Báo điện tử Dân sinh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thay mặt lãnh đạo Bộ đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội" cho các cá nhân là cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Lao động và Xã hội đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội.
Với công nghệ mới, báo điện tử Dân sinh là một trong số những tờ báo ngành sớm áp dụng trí tuệ nhân tạo AI vào làm báo điện tử (tự động phát thanh với 5 giọng đọc ở 2 miền Bắc-Nam, tiện ích này giúp bạn đọc có thể vừa làm việc vừa nghe tin tức của báo, phục vụ bạn đọc là người khiếm thị, người cao tuổi…).

PV
TAG: Báo Dân sinh Báo Lao động - Xã hội Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà Tin Tức bao
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần