Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
“Bản quyền và sáng tạo” - Gameshow nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ cho sinh viên
02:58 PM 28/10/2019
(LĐXH) Gameshow Bản quyền và sáng tạo được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ năm 2016 tới nay giúp các em sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao nhận thức, kiến thức về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả và các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong trường đại học…
Chương trình do Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Trung tâm chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệp hội phân phối nội dung ở nước ngoài của Nhật Bản và các đơn vị liên quan chuẩn bị và tổ chức thực hiện từ năm 2016 đến nay, nhằm nâng cao nhận thức thức pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan và thúc đẩy các hoạt động sáng tạo.

Ông Vương Quốc Thắng, giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ
Khởi nghiệp phát biểu tại Chương trình

Năm 2019, chương trình có sự tham gia các đội chơi đến từ các Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Bà Nguyễn Hằng Nga, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Bản quyền tác giả ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong xu hướng hội nhập sâu và toàn diện như hiện nay. Thực thi bảo vệ quyền tác giả tốt có vai trò quan trọng góp phần quyết định chất lượng, hiệu quả sáng tạo trong ngành văn hóa. Bản quyền tác giả bảo vệ quyền và lợi ích của các tác giả, các văn nghệ sĩ, của nhà sản xuất và của chính công chúng được hưởng thụ những tác phẩm văn học, nghệ thuật. Đây cũng đang là thách thức đòi hỏi hệ thống pháp luật về bản quyền tác giả để giúp tác giả, nghệ sĩ nhận được thù lao tương xứng với tác phẩm của mình, từ đó họ có thể tiếp tục sáng tạo”.

Ba đội tranh tài ở phần thi trắc nghiệm kiến thức

Ông Vương Quốc Thắng, lãnh đạo Trung tâm Chuyển giao Trí thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp cho biết: Gameshow “Bản quyền và sáng tạo” sẽ là hoạt động thường niên bổ ích, lý thú giúp các em sinh viên  có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao nhận thức, kiến thức về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả và các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong trường đại học… Đồng thời thúc đẩy các bạn trẻ tìm hiểu về năng lực sáng tạo của bản thân và sẵn sàng thực hiện nhiều ước mơ trong tương lai góp phần quan trọng và nòng cốt trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước bền vững và giàu mạnh.
Trao giải cho các đội đạt Giải Nhất, Nhì, Ba
Tại buổi tranh tài, các đội đã trải qua 4 phần thi: Chúng tôi là ai; Chúng tôi hiểu biết (với hai nội dung thi là Tôi yêu bản quyền và Nhanh tay nhanh trí); Chúng tôi sáng tạo và phần thi Tài năng hùng biện. Qua mỗi vòng thi, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết, khả năng nhanh nhạt và tinh thần làm việc đồng đội của mình. Những câu hỏi trong phần thi xoay kiến thức pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan thông qua nhiều hình thức thi như trắc nghiệm, trả lời trực tiếp, xây dựng tiết mục trên sân khấu và thi về khả năng hùng biện theo nội dung ban giám khảo đưa ra.
Kết thúc cuộc thi, đội dự thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giành giải Nhất với giải thưởng 10 triệu đồng, đội đến từ Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đạt giải Nhì 7 triệu đồng và đội đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giành giải ba trị giá 5 triệu đồng.
Thảo Lan
TAG: Gameshow Bản quyền và sáng tạo Cục Bản quyền tác giả Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch Trung tâm chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp thuộc Đại học Quốc gia H
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15