Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bài 3: Gắn bó máu thịt tình quân dân
08:49 AM 18/01/2023
(LĐXH) - Hơn nửa tháng thực hiện nhiệm vụ trên biển, Đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã hoàn thành tốt, xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đại tá Phạm Quyết Tiến

Đại tá Phạm Quyết Tiến, Ủy viên Đảng ủy, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Trưởng đoàn công tác trao đổi với Phóng viên về một số đánh giá sơ bộ về chuyến hải trình cùng những kinh nghiệm quý trong đợt này

Đoàn kết tạo động lực

Một hải trình khá dài trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt: Sóng to, gió lớn…được chứng kiến CBCS rất khó khăn mới đưa được những phần quà Tết đến với CBCS các Nhà giàn, các tàu trực…Đại tá Phạm Quyết Tiến đánh giá sơ bộ kết quả của chuyến hải trình này?

Đại tá Phạm Quyết Tiến: Theo nhìn nhận của tôi, chuyến công tác đã cơ bản thành công đạt mục đích, yêu cầu đề ra; đặc biệt đã kịp thời động viên CBCS các Nhà giàn, mang tình cảm, niềm tin của mọi miền đất nước và tiêu chuẩn Tết đến với CBCS làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thềm lục địa, biển, đảo, thiêng liêng của Tổ quốc…

Với vai trò thủ trưởng đơn vị và có nhiều năm làm trưởng đoàn công tác, chúng tôi luôn quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân cũng như đồng bào cả nước đối với CBCS đang canh giữ tuyến tiền tiêu trên biển và thấu hiểu sự vất vả của họ nơi đầu sóng ngọn gió. Nhưng tôi rất đỗi tự hào về CBCS của mình, về ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thềm lục địa của Tổ quốc. Họ luôn rèn luyện, không ngừng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình, nhất là CBCS trên các Nhà giàn DK1 với tinh thần: “Còn người, còn Nhà giàn”.

Thủ trưởng Vùng 2 và đoàn công tác cùng CBCS Nhà giàn DK1/10 nghiêm trang trong lễ chào Cờ Tổ quốc

Vậy đồng chí có thể nói rõ hơn những khó khăn này?

Đại tá Phạm Quyết Tiến: Như tôi đã nói ở trên, mỗi lần thực hiện chuyến kiểm tra trực, chúc Tết như vậy, bản thân tôi ngoài tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo nhưng còn là trách nhiệm với đồng bào cả nước, cụ thể đối với các đại biểu đoàn công tác; đồng thời còn là tình thương yêu đồng chí đồng đội, tôi luôn coi CBCS như anh em, con cháu của mình đang làm nhiệm vụ trên biển để cố gắng cho những chuyến đi thành công…

Mỗi lần có đoàn đi chúc Tết, CBCS Nhà giàn rất háo hức chờ đón các đoàn để được báo cáo kết quả phấn đấu trong năm; đồng thời mong muốn được đón nhận tình cảm thiêng liêng của trực tiếp từ các đại biểu đến từ mọi miền Tổ quốc. Có lẽ vậy, tôi cũng hiểu rằng, đoàn chúc Tết cũng thế, các đại biểu quyết tâm rất lớn, nhằm góp phần nhỏ bé của mình đại diện đồng bào cả nước, kịp thời động viên và củng cố tinh thần cho CBCS; qua đó cũng khẳng định, đồng bào cả nước luôn đồng hành với CBCS trên tuyến đầu Tổ quốc.

Đặc biệt đi biển mùa này gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sự khắc nghiệt của thời tiết. Chẳng hạn trung bình một chuyến tàu bình thường chỉ có số CBCS theo quy định nhưng riêng chuyến hải trình lần này, tăng gấp 3,5 lần. CBCS tàu Trường Sa 21 với tinh thần trách nhiệm cao, yêu mến khách, giúp đỡ tận tình nên đại biểu trân trọng chia sẻ những khó khăn cùng CBCS. Ngay trong đoàn chúng ta, có những đại biểu tưởng chừng không hoàn thành chuyến đi những đã cố gắng để vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo tôi thì tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân cùng động viên nhau đạt kết quả của chuyến đi này.

Tôi nghĩ điều đại biểu lo lắng nhất là cố gắng làm thế nào chống chọi với say sóng nên chúng tôi đã cố gắng làm tốt nhất công tác tư tưởng để đại biểu yên tâm lên tàu thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi cử CBCS có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn để đại biểu, nhất là đại biểu lần đầu đi biển và đại biểu nữ trực tiếp cách lên, xuống tàu; xuồng khi lên, xuống Nhà giàn để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Hướng dẫn đại biểu trực tiếp giao lưu CBCS trên Nhà giàn hoặc chúc Tết qua bộ đàm thì đại biểu mới cảm nhận rõ tình cảm thiêng liêng, động viên CBCS chắc tay súng, vững lòng tin giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng Tổ quốc.

Kỷ niệm ấn tượng nhất trong những chuyến hải trình mà đồng chí đã đi qua?

Mô hình giáo dục truyền thống kết hợp chính trị tư tưởng tại các Nhà giàn DK1

Đại tá Phạm Quyết Tiến: Ấn tượng nhất của tôi vẫn là tình cảm gắn kết quân dân- động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở đây, thành viên đoàn đại biểu chia sẻ động viên với anh em trên Tàu Trường Sa 21; ngược lại anh em xác định rõ trách nhiệm để cùng động viên, chia sẻ, khắc phục khó khăn nên luôn nhiệt tình cộng tác để cùng đoàn kết, cùng vượt qua khó khăn, thực hiện thành công chuyến đi.

Còn người, còn Nhà giàn…

Trong những buổi chúc Tết qua bộ đàm, đặc biệt là trực tiếp giao lưu tại Nhà giàn DK1/10, có một câu nói khiến chúng tôi những người ở đất liền luôn yên tâm vào những thế hệ đã, đang và sẽ qua “Còn người, còn Nhà giàn”, đại tá chia sẻ thêm nội dung này?

Đại tá Phạm Quyết Tiến: Như chúng ta đã thấy, hiện điều kiện sinh hoạt, học tập, huấn luyện của CBCS các Nhà giàn còn rất nhiều khó khăn do điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và cũng có lẽ vì thế nên càng tôi luyện bản lĩnh ý CBCS Nhà giàn: Kiên trung, bản lĩnh, chắc tay súng với tinh thần “Còn người, còn nhà giàn”, hứa với Đảng, Nhà nước, Nhân dân hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa Tổ quốc…

Đã hoàn thành hải trình, theo đại tá, cần lưu ý rút kinh nghiệm thêm về điều gì?

Đại diện đoàn công tác tặng quà của cá nhân, tổ chức cho CBCS Nhà giàn DK1/10

Đại tá Phạm Quyết Tiến: Với tôi, mỗi chuyến đi có những nội dung rút kinh nghiệm riêng. Về phần công tác chuẩn bị của đơn vị phải làm mọi mặt kể cả các tình huống dự kiến; tuy nhiên thực tiễn diễn biến thất thường của thời tiết cũng khó tránh khỏi những tình huống ngoài dự kiến nên để có những chuyến đi biển, nhất là những dịp cuối năm thành công, đại biểu cần giữ gìn sức khỏe, nhất là tinh thần vì những chuyến cuối năm thời tiết thường diễn biến phức tạp.

Nhân dịp năm mới, mong rằng đồng bào cả nước, cán bộ phóng viên và bạn đọc Báo Đồng Nai tiếp tục quan tâm, đặc biệt chuyến đi chúc Tết mặc dù sóng to, gió lớn nên luôn mong đồng bào cả nước luôn ủng hộ. Các chuyến đi mong có thêm được nhiều đại biểu để cảm nhận, thấu hiểu, sẻ chia và có nhiều giải pháp động viên mọi mặt, giúp CBCS Nhà giàn thêm vững tin, yên tâm vui Xuân không quên nhiệm vụ, chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền thềm lục địa, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trân trọng cám ơn đại tá và kính chúc ông cùng gia đình một năm mới như ý!

Sau hải trình hơn nửa tháng, đoàn công tác đã hoàn thành mục tiêu đưa hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà Tết đúng hương vị quê hương lên các Nhà giàn DK1. Qua đó, vừa nắm tình hình, động viên CBCS đang thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió yên tâm, vững tin vì sau họ có cả hậu phương đang cùng họ chung tay bảo vệ chủ quyền thềm lục địa, biển, đảo Tổ quốc.

Tổng kết hơn nửa tháng thực hiện hải trình, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia làm nhiệm vụ. Các đoàn công tác đã đưa hàng chục tấn quà Tết vừa là tiêu chuẩn, vừa mang hương vị quê hương đến với CBCS các Nhà giàn- thềm lục địa thiêng Tổ quốc…


Nguyệt Hà

(Từ DK1)

TAG: Gắn bó máu thịt tình quân dân Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng