Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bài 2: Tiếp thêm động lực
12:23 AM 18/01/2023
(LĐXH) - Sóng biển, gió biển, nhất là những con sóng bạc đầu trùm lên ngang cả mạn tàu…nhưng tất cả khó khăn đều phải lùi lại dành cho sự quyết tâm của cả đoàn công tác để đưa quà lên tận các Nhà giàn, giúp CBCS đón Xuân trong tình ấm nồng quê hương…

Đại tá Phạm Quyết Tiến động viên, tặng quà Hải đội Dân quân biển phối hợp tuần tra bảo vệ chủ quyền Nhà giàn DK1

Động lực làm được điều đó chính là sự chuẩn bị công phu, chu đáo; đó còn là sự tri ân với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh…tiếp động lực để CBCS các Nhà giàn và thành viên đoàn công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiếp thêm động lực…

Trong hải trình của tàu Trường Sa 21, đoàn công tác có nhiệm vụ quan trọng đưa được từng phần quà Tết- vừa là tiêu chuẩn, vừa là tình cảm của hậu phương đất liền đến với CBCS nơi tiền tiêu Tổ quốc. Trong đó, đoàn số 1 nhận nhiệm vụ tại các Nhà giàn: DK1/10, 11, 12, 14, 15 cùng một số tàu trực, lực lượng dân quân biển, trạm ra đa…Sóng biển cấp 6, 7 có lúc giật trên cấp 8 nên thành viên đoàn đã phải nỗ lực để gửi được từng phần quà đến CBCS các Nhà giàn, tàu trực, hải đội dân quân biển và một số tàu cá của ngư dân.

Đại tá Phạm Quyết Tiến tặng quà cho ngư dân Danh Hùng chủ ghe cá đến từ Kiên Giang

Đón nhận phần quà trực tiếp từ đại tá Phạm Quyết Tiến và đoàn công tác, thiếu tá Đào Hoàng Long, Thuyền trưởng số 1 thuộc Lữ đoàn 127 (Vùng 5 Hải quân) tăng cường cho Hải đội Dân quân biển (DQB) thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang xúc động chia sẻ: Hơn 1 năm đi vào hoạt động, Hải đội DQB đã hoàn thành tốt, nhiều mặt xuất sắc nhiệm vụ. Phối hợp tuần tra, bảo vệ vùng biển được giao; thực hiện 3 chuyến đánh bắt thủy sản với 142 ngày trên biển, hơn 2,3 ngàn hải lý; tổ chức tuyên truyền, cùng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

“Những phần quà, lời động viên tinh thần đặc biệt trong điều kiện sóng lớn mà Thủ trưởng Vùng 2 cùng đoàn công tác đến được trực tiếp chính là nguồn cổ vũ, động viên để CBCS tăng cường cùng Hải đội DQB nỗ lực hơn nữa, kế thừa xứng đáng truyền thống cha ông, cùng phối hợp bảo vệ vững chắc thềm lục địa phía Nam Tổ quốc”, thiếu tá Đào Hoàng Long nhấn mạnh.

Tại Tàu trực 637, Lữ đoàn 127 (Vùng 5 Hải quân), đại úy, Thuyền trưởng Thượng Phi Hùng cho biết, thành quả nhiều năm liền Tàu 637 đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; phối hợp tốt với các Nhà giàn, đơn vị tàu trực của Vùng 2 Hải quân và các đơn vị phối thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cá nhân đại úy Thượng Phi Hùng 3 năm liền đạt danh hiệu Thuyền trưởng xuất sắc cấp Quân chủng Hải quân.

Đại úy Hùng bộc bạch: “Hoạt động và đón Xuân xa nhà được những người lính xác định rất rõ nhưng mùa Xuân Quý Mão này chúng tôi vui, hạnh phúc vì được Thủ trưởng Vùng 2 và đoàn công tác trực tiếp đến thăm, động viên tặng quà. Đây là nguồn động lực tinh thần to lớn để CBCS Tàu 637 đoàn kết, nỗ lực giữ vững và phát huy thành tích, phối hợp tốt hơn nữa với các đơn vị của Vùng 2 giữ vững chắc chủ quyền thềm lục địa phía Nam Tổ quốc”.

Anh Danh Hưng cùng chiếc ghe, quà và lá Cờ Tổ quốc phấp phới giữa biển khu vực thềm lục địa phía Nam Tổ quốc

Với anh Danh Hưng, chủ tàu cá đến từ Kiên Giang khi được CBCS của đoàn công tác mời cập mạn tàu để tặng quà còn sợ mình vi phạm. Khi thấy đại tá Phạm Quyết Tiến tiếp cận từ Tàu Trường Sa 21 sang ghe cá trao tặng phần quà là tình cảm của cả hậu phương gửi đến ngư dân cùng lá cờ Tổ quốc. Anh xúc động chỉ biết cúi đầu cảm ơn và cắm ngay lá cờ, biểu tượng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên thềm lục địa phía Nam rồi tiếp tục chào, cảm ơn và đưa tàu cá theo con sóng đang vút lên dữ dội…

Đón Xuân cùng Nhà giàn

Hải trình khá dài với điểm nhấn chính là các thành viên đoàn công tác được trực tiếp leo lên tận Nhà giàn DK1/10 (thuộc bãi cạn Cà Mau)…và đón Xuân cùng CBCS. Trực tiếp được dự những hoạt động trong Tết Quân- Dân tại Nhà giàn này mới thấy hết ý nghĩa của động lực tinh thần quý giá, của biểu tượng sáng ngời về tình đoàn kết quân- dân.

Những hoạt động diễn ra trong gần 2 ngày tại đây đã đưa hậu phương đến gần tiền tuyến; tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực tinh thần vô giá để CBCS các nhà giàn nói chung, Nhà giàn DK1/10 nói riêng quyết tâm, vững chí bảo vệ chủ quyền thềm lục địa của Tổ quốc theo phương châm: Còn người, còn Nhà giàn.

Ngay sáng sớm gần cuối hải trình, các thành viên đoàn đều náo nức vì chắc chắn sau những ngày vật lộn sóng biển sẽ được đến Nhà giàn, trực tiếp tay bắt mặt mừng giữa thành viên đoàn công tác và giao lưu văn hóa văn nghệ, thực hiện nhiều nghi thức thiêng liêng. Trong đó, các thành viên đoàn được tham gia lễ chào cờ tại sân thượng nhà giàn; cùng hái rau, vào bếp làm cơm tất niên; cùng ngồi gói bánh chưng, luộc bánh và nhiều hoạt động đón năm mới.

Chiến sĩ trẻ Bùi Anh Khoa hiên ngang đứng gác bảo vệ thềm lục địa tại Nhà giàn DK1/10

Nhà báo Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng biên tập, Đài PTTH Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) xúc động chia sẻ: “Vậy là tôi mãn nguyện rồi, được đến đúng nơi cần đến. Tôi thiết nghĩ chúng ta cần có nhiều hơn những chuyến đi như thế để lan tỏa cuộc sống còn khó khăn nhưng tinh thần kiên trung vững chắc mà những người lính Nhà giàn hôm nay đang kế thừa truyền thống, tạo niềm tin cho chúng ta trong đất liền”.

Trực tiếp tham gia giao lưu những ca khúc ngọt ngào cùng CBCS Nhà giàn DK1/10, Biên tập viên Hoàng Cúc (Báo Vĩnh Phúc) xúc động: “Tôi chỉ còn biết dùng từ “ngưỡng mộ” để nói về các anh! Giữa mênh mông biển trời sóng nước, Nhà giàn mỏng manh mà ý chí các anh lại kiên cường đến vậy! Đây chính là chất liệu thực tế mà tôi nghĩ sau chuyến đi này mỗi chúng ta cần có nhiều hơn nữa những hành động đẹp để lan tỏa về cuộc sống của CBCS nhà giàn đến cả nước, kêu gọi toàn dân tiếp tục chung tay bảo vệ chủ quyền thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”.

Vừa tham gia văn nghệ, lại sẵn sàng vào bếp cùng CBCS Nhà giàn, phóng viên Nguyễn Mơ (Báo Hải Dương) bộc bạch: “Điều tôi thấm nhất chính là cảm nhận được tình cảm của CBCS Nhà giàn với hậu phương, thành viên đoàn công tác. Tôi đã bật khóc khi nghe anh em nói: Thủ trưởng và đoàn công tác yên tâm tin tưởng chúng tôi “Còn người, còn Nhà giàn”…

Đồng chí Lâm Văn Hiến, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 tâm sự: “Với chúng tôi, Tết được đón thành viên đoàn công tác từ đất liền là món quà vô cùng ý nghĩa. Đây chính là sự động viên to lớn của thủ trưởng, đoàn công tác và cả hậu phương với tiền tuyến chúng tôi, tiếp thêm động lực để chúng tôi yên tâm chắc tay súng, vững niềm tin, bảo vệ vững chắc thềm lục địa thiêng liêng, biển, đảo Tổ quốc”.

*Nhà báo Thành Sang, Phóng viên VOH xúc động chia sẻ: Tôi cảm nhận sự thiêng liêng trong lễ chào cờ mà cả đoàn phải vật lộn sóng nước hơn chục ngày trời mới được lên gặp trực tiếp CBCS. Tôi chỉ mong mình còn nhiều sức khỏe để tiếp thêm động lực tinh thần, để tiếp tục được lên tất cả các nhà giàn có CBCS đang công tác; cùng CBCS khẳng định ý chí, quyết tâm, niềm tin son sắc vào lý tưởng đạp bằng mọi khó khăn, đoàn kết vun đắp tình đồng chí, đồng đội vững tâm bảo vệ chủ quyền thềm lục địa Tổ quốc…

*Chiến sĩ trẻ Bùi Anh Khoa bộc bạch: Tết ở Nhà giàn nhớ nhà nhưng được thủ trưởng các cấp và thành viên đoàn công tác đến thăm, giao lưu, tặng quà, động viên chia sẻ là niềm hạnh phúc rất lớn với chúng tôi. Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi yên tâm vì hậu phương luôn luôn động viên, hỗ trợ để chúng tôi kế thừa xứng đáng truyền thống cha ông, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc…

Nguyệt Hà

(Từ DK1)

TAG: Mang mùa Xuân đến nhà giàn Tiếp thêm động lực nhà giàn DK1 Đại tá Phạm Quyết Tiến
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng