Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Bà đồng Elise đối đầu với ác quỷ ám ảnh tuổi thơ trong Insidious: The Last Key
03:26 PM 05/01/2018
(LĐXH)- Cơn ác mộng tiếp tục trở lại với phần 4, có tên gọi The Last Key. Tác phẩm đi sâu khai thác câu chuyện rùng rợn về Ác Ma Chìa Khoá - nỗi ám ảnh lớn nhất cả cuộc đời của bà đồng Elise cùng những bí mật kinh hoàng đằng sau nhân vật được yêu thích nhất của loạt phim.
Được tạo ra bởi nhà làm phim lừng danh James Wan, Insidious là một trong những series phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại. Insidious: The Last Key là phần phim có câu chuyện đặc biết nhất trong cả loạt phim. Mọi người thường tìm đến Elise để giúp đỡ, nhưng lần này hoàn toàn khác, Elise sẽ phải giúp đỡ chính mình. Bà phải đối mặt với nỗi sợ lớn nhất cuộc đời.
Năm 1953, gia đình Elise gồm có 4 người, sống tại Five Keys ở New Mexico. Khi còn là một cô bé, Elise nhận ra mình sở hữu khả năng đặc biệt, có thể nhìn thấy cõi vô định tồn tại song song với thế giới thực - The Further. Năm 1956, những linh hồn ở thế giới bên kia đã "liên lạc" với cô bé. Năm 1957, gia đình Elise phát hiện sự khác thường của con mình, đã tìm cách can thiệp. Từ đây, hàng loạt những rắc rối và những mối nguy hiểm kinh hoàng nhất ập tới căn nhà nhỏ bé của cô.
Ác Ma Chìa Khoá được miêu tả là "kẻ thao túng của mọi linh hồn", đối thủ mà Elise chưa bao giờ đánh bại được. Hắn quyền năng, thủ đoạn và tàn ác. Hắn giết chóc con người một cách thẳng tay và sự độc ác của gã càng không có điểm dừng. Như vậy, sau Cô Dâu Áo Đen, Quỷ Mặt Đỏ, Gã Đàn Ông Không Thể Thở,... "biệt đội âm binh" của Insidious chính thức đón nhận gương mặt kinh hoàng nhất.
Elise Rainnier (Lin Shaye) là nhân vật cầm trịch nhiệm vụ trừ tà trong cả loạt phim Insidious. Xuất hiện ở tuyến phụ trong phần 1, Elise cùng hai người đồng đội gây ấn tượng mạnh với tác phong săn ma chuyên nghiệp. Diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên U70 Lin Shaye đã đưa nhân vật đến đỉnh cao, mang đến một bà đồng đúng nghĩa. Mặc dù đã chết ở cuối phần 1 nhưng nhân vật Elise đều xuất hiện đủ trong cả 4 phần của loạt phim. Trong Insidious 2, bà có mặt qua những cảnh phim hồi tưởng. Elise được nhà sản xuất quyết định đưa lên thành vai chính trong Insidous 3, phần phim tiền truyện diễn ra trước các sự kiện trong phần 1 và 2. Tác phẩm này đã đoạt giải Phim kinh dị tiền truyện/ remake xuất sắc nhất của iHorror, đồng thời giúp Lin Shaye nhận đề cử Nữ chính xuất sắc nhất của giải Fright Meter. Hào quang một lần nữa đến với Lin Shaye ở tuổi 74 khi bà tiếp tục cầm trịch vai chính trong phần tiếp theo.
Ra mắt vào năm 2010, Insidious tạo nên cơn sốt khi thu về doanh thu gấp 65 lần kinh phí sản xuất, nhanh chóng trở thành một trong những series phim rùng rợn nhất của Hollywood. Loạt phim hiện gồm có 4 phần với thời gian trong phim không theo tuyến tính mà có sự đan xen giữa các phần tiền truyện và hậu truyện. Thứ tự đúng của các phần dựa trên thời gian xảy ra sự kiện chính trong mỗi phim là: Insidious 3 (2015), Insidious 4: The Last Key (2018), Insidious 1 (2010), Insidious 2 (2013).
Phần phim có mốc thời gian sớm nhất, Insidious 3, phần tiền truyện lấy Elise làm trung tâm, diễn ra vào vài năm trước cái chết của Elise trong Insidious 1, bà đồng Elise Rainier tham gia vào vụ án trừ tà nhà Lambert và chết ở cuối phim. Vừa mất chồng, bà bị một hồn ma phụ nữ bám đuổi và dọa giết mỗi lúc bà muốn hành nghề gọi hồn. Bà đồng Elise đành mạo hiểm mạng sống bản thân để giúp đỡ cô bé bị ác ma Kẻ Không Thở dụ sang cõi chết. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa kết thúc khi ở cuối tác phẩm, Elise bước về nhà và bắt gặp Quỷ Mặt Đỏ xuất hiện.
Insidious: The Last Key là phần phim xảy ra sau cái kết của Insidious 3, Elise nhận được một cuộc gọi cầu cứu từ một người đàn ông đang ở bị ma ám và muốn nhờ Elise đến trừ tà. Sau khi biết được địa chỉ nhà, Elise hoảng hốt vì đây chính là nơi mình sống lúc còn nhỏ. Những ký ức kinh hoàng về tuổi thơ đen tối của bà ùa về, Elise và 2 người cộng sự đã quyết định quay về đó, đối mặt với gã ác quỷ đã phá nát gia đình bà ngày xưa.
Insidious 1 bắt đầu khi cậu bé Dalton Lambert bị hôn mê và hàng loạt hiện tượng ma quái xảy đến trong căn nhà họ. Elise cùng 2 cộng sự Specs và Tucker tiến hành vụ điều tra các hiện tượng siêu nhiên. Cậu bé Dalton đã đi vào một cõi vô định tồn tại song song với thế giới thực gọi là The Further, các linh hồn ma quỷ nơi đây muốn chiếm giữ cậu. Bố cậu bé - Josh bị đeo bám bởi linh hồn Cô Dâu Áo Đen và di truyền sang con trai anh. Josh bước vào The Further và cứu lấy con mình bóp cổ chết Elise. 
Trong Insidious 2, Elise biến thành hồn ma và vẫn tiếp tục hỗ trợ các cộng sự của mình tiếp tục vụ án. Linh hồn của bà gặp gỡ linh hồn thực sự của Josh tại cõi vô định. Bà đã hướng dẫn anh hoá giải mọi thứ, đưa mọi chuyện trở lại như cũ.

Insidious: The Last Key (Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ) sẽ ám ảnh các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 05/01.

Y.S

TAG: Lin Shaye phim chieu rap phim kinh di James Wan Insidious bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng