Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 - 10 năm một hành trình
03:58 PM 16/10/2019
(LĐXH) Đến hẹn lại lên, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2019 (AVIFW F/W 2019) – “A Fashion Journey” sẽ diễn ra từ 28-31/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Hà Nội.
Bắt đầu từ năm 2014 và trải qua 9 lần tổ chức thành công rực rỡ, Vietnam International Fashion Week năm nay đặc biệt hơn khi đánh dấu cột mốc 10 mùa trên hành trình thời trang đã đi qua. Bước vào mùa thứ 10, Vietnam International Fashion Week ngày càng khẳng định tầm vóc là sàn diễn thời trang mang đẳng cấp Quốc tế và sứ mệnh trong việc phát triển để đưa thời trang Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới. Vietnam International Fashion Week mùa thứ 10 còn mang ý nghĩa là lễ vinh danh những người có đóng góp cho làng thời trang Việt Nam nói chung và cho Vietnam International Fashion Week nói riêng.
Vừa qua, Ban Tổ chức chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2019 đã tổ chức buổi họp báo công bố và giới thiệu đến báo chí, truyền thông và giới mộ điệu thời trang danh sách các nhà thiết kế Quốc tế và Việt Nam tham gia năm nay.
Bắt đầu từ năm 2014, Vietnam International Fashion Week đến nay là mùa thứ 10 đã, đang và sẽ ngày càng khẳng định được vị thế và tầm nhìn của một chương trình thời trang tầm cỡ mang đẳng cấp Quốc tế. Ngay từ mùa đầu tiên, Vietnam International Fashion Week đã đánh dấu tên ngành thời trang Việt trên bản đồ thời trang thế giới bằng lần đầu tổ chức tuần lễ thời trang quy mô tầm cỡ Quốc tế. Sau khi đặt nền móng vững chắc trong làng thời trang Việt Nam, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam ở các mùa tiếp theo tiếp tục thu hút được sự quan tâm, tham gia của những nhà thiết kế gạo cội đến từ nền công nghiệp thời trang lớn trên Thế giới và được tổ chức định kì 2 lần trong năm: Xuân – Hè tại TP. Hồ Chí Minh và Thu – Đông tại Thủ đô Hà Nội. Bước qua những năm tiếp theo, Vietnam International Fashion Week tiếp tục bước lên một tầm cao mới mở ra cơ hội hội nhập Quốc tế mang ý nghĩa Kinh tế - Văn hóa sâu đậm khi có sự tham gia của các đại sứ quán như: Italia, Thổ Nhĩ Kì, Australia, Columbia, Israel,v.v. Nhờ thời trang mà chưa bao giờ mà “chiếc cầu” văn hóa giữa Việt Nam và thế giới lại trở nên gần như thế.

Hoạ tiết hoa văn là điểm nhấn trong BST của nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn

Hòa cùng xu thế phát triển thời trang của thế giới, ngày càng có nhiều nhà thiết kế trẻ tài năng Việt Nam xuất hiện. Vậy nên, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam diễn ra không chỉ là sự kiện thời trang vinh danh các tên tuổi nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như: Công Trí, Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn...  mà còn là bệ phóng cho các nhà thiết kế trẻ, điển hình là các quán quân bước ra từ chương trình Project Runway Vietnam như: Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển. Những mùa sau này đều ưu ái dành ra những slot trong đêm bế mạc cho các nhà thiết kế trẻ, để từ đó có thể phát hiện, tìm kiếm và phát triển các nhân tố tiềm năng mới cống hiến cho làng thời trang Việt Nam, hay vươn ra Quốc tế.
Năm 2019 càng trở nên đặc biệt hơn khi đánh dấu cột mốc hợp tác giữa Vietnam International Fashion Week và thương hiệu Aquafina (thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam). Từ đó khán giả biết đến diện mạo mới của VIFW với cái tên Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW). “Cái bắt tay” này đã mở ra nhiều cơ hội và đột phá cho sự kiện thời trang mang tầm Quốc tế duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. 

NTK Adrian Anh Tuấn với thương hiệu Valenciani

Năm nay, Vietnam International Fashion Week chính thức bước sang mùa thứ 10, đánh dấu kỉ niệm một hành trình thời trang “A Fashion Journey” đầy ý nghĩa. Đối với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam thì việc trải qua một chặng hành trình dài và chạm đến con số 10 mùa là điều không hề dễ dàng. Không chỉ duy trì phong độ từ những ngày đầu, sau 10 mùa, Vietnam International Fashion Week ngày càng phát triển không ngừng và nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn. Cụ thể, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam được đánh giá là Tuần lễ Thời trang Quốc tế có chất lượng tốt nhất khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 4 khu vực Châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai International Fashion Week. Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam năm nay ngoài sự sự góp mặt của các nhà thiết kế quen thuộc trong nước và Quốc tế và đồng thời có những thương hiệu lần đầu tiên trình làng. Vinh hạnh hơn khi Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 10 có sự tham gia của các đơn vị truyền thông lớn trên thế giới như BoF (Business of Fashion), đây là kênh truyền thông về lĩnh vực thời trang có mức độ phủ sóng rất lớn trên phạm vi toàn cầu. Ngoài ra còn có Getty Image - Một trong những công ty về quản lý hình ảnh lớn nhất thế giới, họ sở hữu đội chuyên nghiệp để cập nhật những hình ảnh mới nhất về các tuần lễ thời trang nổi tiếng trên thế giới và sẵn sàng đến tác nghiệp trong ngày đầu tiên của tuần lễ Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2019.

Thương hiệu Devon London của nhà thiết kế Devon Nguyen

Một điểm nhất đặc biệt cho Aquafina Vietnam International Fashion Week năm nay đó là, đêm bế mạc của chương trình sẽ là lễ kỉ niệm 10 mùa Vietnam International Fashion Week, đồng thời cũng diễn ra lễ trao giải vinh danh tất cả những gương mặt đã đóng góp cho sự thành công của làng thời trang Việt Nam nói chung và 10 mùa Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nói riêng. Giới mộ điệu đang rất ngóng chờ khi đây là tiền đề để bước sang 2020, làng thời trang Việt Nam sẽ chính thức có lễ trao giải giải thưởng chuyên nghiệp về lĩnh vực thời trang thường niên“Vietnam Fashion Award” do MultiMedia JSC tổ chức.
Chủ tịch và người sáng lập của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week, bà Lê Thị Quỳnh Trang chia sẻ: “Nếu nói rằng ở đâu có Tuần lễ thời trang thì ở đó có văn minh và hội nhập thì Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week qua 9 lần tổ chức đã và đang chứng minh điều đó. Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week cũng đã mở ra cánh cửa hội nhập thời trang Việt Nam với Thế giới biến ước mơ đưa Việt Nam trở thành một Quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển trong tương lai dần trở thành hiện thực. Đối với chúng tôi, thời trang không phải là điểm đến, mà là hành trình. Bởi vậy, cột mốc 10 mùa của Vietnam International Fashion Week là thời điểm chúng tôi nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời chuẩn bị bước tiếp những bước xa hơn, mạnh mẽ hơn, viết tiếp cuộc hành trình phía trước”.
Ban Tổ chức đã chính thức công bố danh sách 24 nhà thiết kế tham gia chương trình năm nay. Một số nhà thiết kế và thương hiệu năm nay cũng đã có màn “chào sân” trước các khách mời bằng một số thiết kế độc đáo, tinh tế và đầy màu sắc với sự trình diễn của các người mẫu hàng đầu.
Thảo Lan
 
TAG: Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2019 AVIFW F/W 2019 A Fashion Journey bao
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa